Dùng máy xay sinh tố tránh những sai lầm tai hại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Dùng máy xay sinh tố tránh những sai lầm tai hại
Sai lầm tai hại khi dùng máy xay sinh tố gây tổn hại sức khỏe bạn đă biết chưa? Máy xay là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đ́nh. Dùng sai cách khiến máy xay nhanh hỏng và vi khuẩn tấn công.


ảnh minh họa

Lạm dụng quá nhiều máy xay sinh tố để nghiền nát thức ăn cho trẻ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, nhiều bà mẹ đă dùng máy xay sinh tố để xay thức ăn cho con đến tận 3 – 4 tuổi. V́ nghĩ rằng như vậy con ḿnh sẽ ăn đủ 4 nhóm chất, vừa đảm bảo dinh dưỡng, lại vừa nhanh, "cứ ép là con há mồm, thế nào cũng… nuốt".


Thực tế đây là việc làm sai lầm v́ một khi xay nhuyễn thức ăn sẽ khiến bé có phản xạ nuốt, bỏ qua giai đoạn nhai, dịch vị không được kích thích, không có cảm giác thèm ăn, lâu dần bé sẽ lười ăn. V́ vậy, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là không nên lạm dụng máy xay để nghiền thức ăn cho trẻ. Nên tập dần cho trẻ làm quen với thức ăn thô theo từng độ tuổi.

Dùng máy xay sinh tố xay lẫn thực phẩm sống và chín

Nhiều người khi chế biến thức ăn thường có thói quen cho cả thực phẩm sống và chín vào 1 cối xay, sau đó đun nấu lại. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, làm như vậy rất không đảm bảo v́ rất dễ thức ăn sống chưa thực sự chín kỹ, nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo rất dễ tấn công người ăn, nhất là trẻ nhỏ.

Không kiểm tra máy xay sinh tố trước khi bật

Không kiểm tra các bộ phận của máy xay sinh tố đă được lắp đặt chính xác chưa đă vội vàng cho luôn thực phẩm vào xay cũng là một sai lầm nhiều người mắc dễ dẫn tới sự cố đáng tiếc.

Để máy xay sinh tố hoạt động liên tục

Hầu hết, các máy xay sinh tố thường thiết kế nút trộn tự động (nút nhồi) trước khi xay sinh tố hay thực phẩm nên điều chỉnh hoặc nhấn nút này từ 5-7 lần để trái cây hoặc thực phẩm tự trộn nhuyễn, sau đó tăng dần tốc độ từ nhỏ đến lớn.

Đặc biệt, khi cần xay nhiều thực phẩm chỉ nên dùng máy xay từ 30 giây - 1 phút rồi nghỉ khoảng 1 - 2 phút rồi mới sử dụng tiếp, nhất là khi máy bị nóng. Tuy nhiên nhiều người lại có thói quen nhấn nút liên tục quá lâu sẽ khiến máy bị quá tải, dễ cháy mô tơ.

Không dùng nước nóng để vệ sinh máy xay

Nhiều người thường vệ sinh máy xay sinh tố bằng cách đổ thẳng nước nóng vào máy để hy vọng diệt được vi khuẩn nhưng thực tế việc làm này lại vô cùng tai hại v́ có thể sẽ khiến cối dễ bị nứt và mùi nhựa sẽ bám lẫn vào thức ăn.

Ngoài ra, sau khi xay thực phẩm xong nhiều người thường không rửa máy ngay mà để rửa cùng chén bát. Thói quen này vô t́nh tạo ra môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh phát sinh, đồng thời làm thực phẩm bám chặt khiến cho việc vệ sinh máy xay sinh tố trở nên khó khăn hơn. V́ vậy sau khi xay xong bạn nên đổ nước vào ngâm và rửa máy ngay để đảm bảo vệ sinh sử dụng.

Không rút ổ cắm điện

Đôi khi xay xong thực phẩm nhưng v́ quá bận rộn làm những việc khác nên bạn quên không rút ổ cắm điện máy xay. Một số trường hợp, vô t́nh bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm.

Lạm dụng máy xay đa năng

Một chiếc máy xay sinh tố thường đi kèm nhiều lưỡi dao phù hợp với mỗi chức năng xay nhất định như xay sinh tố, xay khô, xay ướt... Tuy nhiên, việc lạm dụng máy xay đa năng để xay nhiều loại thực phẩm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của máy. Chẳng hạn, không nên dùng cối xay khô của ḍng máy đa năng để xay cua v́ sẽ làm cối nhựa bị trầy xước và lưỡi dao xay có thể bị mẻ.

Liều lượng chất lỏng không hợp lư

Lượng chất lỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá tŕnh xay và độ mềm mịn, hương vị của thực phẩm. Nếu dùng lượng chất lỏng quá ít sẽ làm món sinh tố không được mịn, c̣n quá nhiều th́ hỗn hợp xay sẽ bị loăng. V́ vậy cần tính toán sao cho hợp lư, chỉ nên bổ sung nước hay sữa ở giai đoạn sắp hoàn thành để hỗn hợp không bị loăng, mất đi vị ngon, đồng thời kéo dài tuổi thọ thiết bị.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-15-2019
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	55.7 KB
ID:	1341221  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07045 seconds with 14 queries