Dọn pḥng khách sạn 5 sao dùng một khăn lau cả bồn cầu và cốc. Nhân viên lau pḥng ở khách sạn hạng sang Trung Quốc dùng khăn bẩn lau cốc đánh răng cho khách. Hành động của nhân viên này khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Một người chuyên phanh phui bí mật của các doanh nhân nổi tiếng với bút danh Huazong gần đây tiếp tục tạo ra một cuộc tranh luận khổng lồ sau khi đăng video quay cảnh các nhân viên trong hơn 100 khách sạn hạng sang không tuân thủ quy định vệ sinh, bằng cách sử dụng cùng một chiếc khăn bẩn để lau tất cả đồ dùng lẫn nhà vệ sinh, SCMP đưa tin.
Huazong đăng video hôm 14/11, trong đó tuyên bố đă trải qua hơn 2.000 đêm ở 147 khách sạn 5 sao hoặc cao cấp và nhận thấy vệ sinh là vấn đề điển h́nh trong hầu hết các khách sạn này.
Nhân viên lau pḥng ở khách sạn hạng sang Trung Quốc dùng khăn bẩn lau cốc đánh răng cho khách. Ảnh: Weibo.
Huazong cho biết đă quay video dài 11 phút thông qua một camera bí mật được đặt trong nhiều pḥng khách sạn khác nhau. Khách sạn đầu tiên xuất hiện trong video này được cho là Conrad Bắc Kinh, một chi nhánh thuộc thương hiệu Hilton Hotels&Resorts, nơi giá pḥng thấp nhất 260 USD/đêm.
Trong video, nữ dọn pḥng nhặt một chiếc khăn bẩn từ sàn nhà và dùng nó để lau cốc, gương, kính nhà tắm. Một nhân viên khác sử dụng khăn bẩn để lau cốc uống cà phê.
Sang cảnh quay khác, được cho là pḥng khách sạn Park Hyatt, người dọn pḥng sử dụng tạp dề của ḿnh để lau khô cốc. C̣n tại pḥng khách sạn Sheraton ở thành phố Quư Dương, tỉnh Quư Châu, nhân viên dùng cùng một chiếc khăn để lau gương pḥng tắm, bồn rửa, nhà vệ sinh và ly cốc.
Các khách sạn sang trọng khác trong video gồm Bulgari ở Thượng Hải, nơi giá pḥng lên đến 650 USD/đêm, và Shangri-La ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến.
Ly cốc trong một pḥng khách sạn cao cấp ở Trung Quốc được rửa qua loa và lau bằng tạp dề của nhân viên quét dọn. Ảnh: Weibo.
Đoạn video thu hút hàng trăm ngh́n lượt like và b́nh luận chỉ trong ṿng 12 giờ sau khi được đăng tải. Nhiều người dùng mạng cho biết họ không thể tưởng tượng được quy tŕnh làm việc của nhân viên các thương hiệu sang trọng như vậy.
Đối mặt với làn sóng chỉ trích, khách sạn Conrad Bắc Kinh tuyên bố đang điều tra và sẽ đưa ra thông báo sau. Trong khi đó, khách sạn Park Hyatt Bắc Kinh công nhận tính xác thực của h́nh ảnh và sẽ cải thiện việc đào tạo, giám sát nhân viên. Khách sạn Shangri-La Phúc Kiến thông qua trang Sina gửi lời xin lỗi tới khách hàng và hứa chỉnh đốn nhân viên.
Ngoài ra, các sở du lịch của Thượng Hải và Bắc Kinh đều cho biết sẽ điều tra và nếu video được phát hiện đúng sự thật, các nhân viên khách sạn sẽ bị kỷ luật.