Tư thế là việc giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tư thế là việc giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh
Đổi tư thế làm việc từ ngồi sang đứng sẽ có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đứng làm việc giúp kiểm soát và hạ lượng đường trong máu. Các bác sĩ cho rằng tư thế đứng khi làm việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, tiêu hóa và tăng tuổi thọ.

Hiện nay, một số giáo viên trường Đại học RMIT tại TP HCM đã áp dụng tư thế đứng khi làm việc. Các giáo viên này cho biết phải ngồi quá lâu để làm giáo án khiến họ bị đau lưng và giãn tĩnh mạch.

"Sau khi đổi qua tư thế đứng làm việc, tôi thấy thoải mái hơn. Sự thay đổi này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh do ngồi quá lâu, ví dụ như béo phì, vì tư thế đứng tiêu hao nhiều năng lượng hơn", cô Caro Nguyễn chia sẻ.

Chuyên gia sức khỏe David Agus cho biết, ngồi làm việc liên tục từ 5 giờ trở lên ảnh hưởng sức khỏe tương đương hút một phần tư gói thuốc lá. Nếu ngồi thêm hai giờ sẽ tăng 125% nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch, bao gồm đau ngực và đau tim, rút ngắn tuổi thọ đến 46%.

Bác sĩ lý giải, cơ thể con người được kết cấu với sự chuyển động. Khi cơ thể phải ngồi bất động nhiều giờ, sự trao đổi chất chậm lại, chuyển hóa năng lượng kém, hình thành mỡ thừa, viêm khớp và nhiều bệnh khác.


Người dùng có thể sử dụng bàn hai tầng để điều chỉnh độ cao khi đổi tư thế đứng làm việc. Ảnh: BD

Đứng làm việc giúp kiểm soát và hạ lượng đường trong máu. Tư thế này làm giảm các bệnh về tim mạch do tăng lưu thông máu, tránh nhiều nguy cơ đe dọa tuổi thọ. Vì vậy, để làm việc và giữ gìn sức khỏe, nhân viên công sở có thể thay đổi tư thế làm việc.

Tuy nhiên, đứng hàng giờ làm việc cũng khiến máu dồn về chân và có nguy cơ giãn tĩnh mạch. Do đó, bạn nên kết hợp giữa việc đứng và ngồi làm việc. Người làm việc có thể ngồi 20 phút sau khi đứng liên tục từ một đến hai giờ để giảm áp lực lên các khớp. Ngoài ra, bạn nên thực hiện một số động tác co giãn cơ giúp lưu thông máu và tránh các bệnh văn phòng như đau cơ, đau cột sống.

Nếu không có điều kiện đứng lên sau 20 phút ngồi làm việc, các giải pháp như ngồi trên ghế xoay có lò xo hay trên quả bóng to cũng làm các cơ chuyển động mà vẫn tập trung làm việc. Loại bóng phù hợp là loại thường thấy trong phòng tập thể thao, tương thích với chiều cao của người và bàn.

Nếu chọn đứng làm việc, bạn nên chọn bàn có chiều cao tiêu chuẩn, thấp hơn khuỷu tay để tay đặt vuông góc với bàn phím khi đứng thẳng. Nên để màn hình cách xa mắt 50-70 cm, ngả màn hình về phía sau 20 độ và chỉnh độ cao màn hình để mắt hơi nhìn xuống.

Cách này hơi khó cho người dùng laptop vì không chỉnh được độ cao màn hình. Bạn nên tìm bàn hai tầng hoặc bàn nhiều tầng có thể điều chỉnh độ cao dành cho người đứng làm việc. Ngoài ra, bạn có thể dùng sách, hộp giấy hoặc vật khác để nâng laptop cao ngang tầm mắt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-27-2018
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	173.9 KB
ID:	1252093  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06722 seconds with 14 queries