Chuyện ǵ sẽ xảy ra khi chúng ta không ăn uống? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ǵ sẽ xảy ra khi chúng ta không ăn uống?
Chắc chắn nếu chúng ta bị bỏ đói th́ cái chết sẽ xảy ra là đương nhiên. Nhưng nếu bị bỏ đói như vậy th́ liệu chúng ta có thể cầm cự được bao lâu? và điều ǵ sẽ xảy ra trong thời gian này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy việc bị đói là vô cùng nguy hiểm tới mức nào.

Nếu nhịn ăn th́ cơ thể sẽ cầm cự được trong bao lâu?


Trước đây, khi trào lưu nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, nhịn ăn để giảm cân trở nên phổ biến, nhiều chuyên gia sức khỏe đă cảnh báo trào lưu này có thể là con dao hai lưỡi bởi khả năng gây tổn hại đến cơ thể.

Nhịn ăn khác với việc ăn chay bởi ăn chay trong một thời gian nhất định thường có lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ béo ph́ và kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Nhưng nếu nhịn ăn hoàn toàn sẽ có những tác động xấu tới sức khỏe, thậm chí để lại những biến chứng nguy hiểm.


Nhịn ăn hoàn toàn sẽ có những tác động xấu tới sức khỏe

Thời gian sống lâu nhất mà không có thức ăn được ghi nhận là trên 70 ngày của một tù nhân chính trị người Ireland trong cuộc tấn công kéo dài 74 ngày.

Trung b́nh, chúng ta chỉ nên nhịn ăn không quá 2 ngày để đảm bảo an toàn bởi sau 2 ngày không ăn ǵ, các biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể bắt đầu tăng lên không ngừng với điều kiện vẫn uống nước.

Có người có thể cầm cự được khá lâu khi họ nhịn ăn, nhưng cũng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt chỉ sau vài giờ không ăn ǵ.

Với những người có thể trạng yếu và môi trường sống khắc nghiệt th́ con số 2 ngày này thậm chí c̣n thấp hơn.

Nếu vừa nhịn ăn vừa nhịn uống, cơ thể ra mồ hôi mà không được bù nước th́ bạn sẽ cảm thấy đuối sức chỉ sau 4 giờ đồng hồ.

Chuyện ǵ sẽ xảy ra trong cơ thể nếu nhịn ăn?

Các nhà khoa học đă lập luận rằng t́nh trạng sức khỏe (ví dụ bệnh tiểu đường, lượng chất béo, vitamin và khoáng chất), trọng lượng cơ thể và điều kiện môi trường sống (thời tiết) có ảnh hưởng lớn đến khoảng thời gian hay giới hạn chịu đựng của cơ thể khi không c̣n được nạp thức ăn.

Cụ thể: Nhịn đói sau 48 tiếng (2 ngày), lượng đường huyết trong cơ thể sẽ bị cạn kiệt, glycogen trong cơ bắp và gan sẽ được lấy ra dần từ để chuyển hóa thành glucose tạo năng lượng duy tŕ hoạt động của cơ thể.

Và sau 72 tiếng (3 ngày) cơ thể bắt đầu lấy protein dự trữ ra để duy tŕ hoạt động, dẫn đến mất cơ, giảm mật độ xương, thậm chí gây ra các vấn đề về thận và tim.


Nhịn ăn khiến toàn bộ hệ thống, cơ quan trong cơ thể ngừng hoạt động dần dần

Cơ thể bị bỏ đói lâu ngày hoặc lượng thức ăn ăn vào quá ít có thể dẫn đến suy đa tạng và nhiễm độc máu, cuối cùng là tử vong.

Khi chỉ số khối cơ thể BMI giảm c̣n từ 12 đến 12,5, nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tử vong do các biến chứng liên quan sẽ tăng cao hơn. Trong khi chỉ số BMI của người khỏe mạnh từ 18,5 đến 24,9.

Sau khi những nguồn này cạn kiệt, chất béo lipolysis và cuối cùng là protein trong các tế bào, khối cơ bắt đầu được đem ra sử dụng. Quá tŕnh tiêu hao này đều có tác dụng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Hậu quả của việc nhịn ăn là ǵ?

Khi bạn nhịn ăn trong ṿng 48 giờ (2 ngày), khiến cho cơ thể phải phá vỡ và lấy đi các nguồn khác để tạo năng lượng, th́ một số hệ quả kéo theo gồm có:

- Mệt mỏi, đuối sức, có thể ngất xỉu

- Mất cơ

- Giảm mật độ xương, khiến xương bị khô và gịn, loăng xương

- Vấn đề về tim do cơ tim suy yếu, không đủ sức để bơm máu đi khắp cơ thể

- Huyết áp thấp do lực bơm của tim giảm

- Mạch chậm

- Viêm loét do máu lưu thông kém

- Suy thận do mất nước nghiêm trọng

- Rụng tóc

Nguy cơ tử vong do nhịn ăn lâu ngày là không tránh khỏi do:

- Suy đa tạng

- Tim bơm máu kém có thể dẫn đến mất ư thức hoặc tử vong ngay sau đó

- Nhiễm trùng máu nặng, hệ miễn dịch của cơ thể bị quá tải trong quá tŕnh chống lại sự nhiễm trùng.


Nhịn ăn, biếng ăn, ăn quá ít đều để lại hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe

Ngoài nhịn ăn hoàn toàn th́ những người biếng ăn do mắc bệnh hoặc chủ động ăn ít đến nỗi gần như không có giá trị dinh dưỡng ǵ th́ nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tạng cũng có thể xảy ra, và khả năng tử vong là rất cao.

Những người ăn chay trong thời gian ngắn, hạn chế hấp thụ calo có thể mang lại hiệu quả đối với những người không mắc chứng biếng ăn hoặc bệnh tật ǵ.

Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng ăn chay có thể làm giảm nguy cơ các bệnh về chuyển hóa như béo ph́, tiểu đường bằng cách cải thiện insulin, tăng mức cholesterol tốt và giảm mức chất béo triglyceride, thậm chí có thể bảo vệ năo khỏi lăo hóa nhanh.

Như vậy, chúng ta hoàn toàn biết rằng thức ăn chính là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng để nuôi cơ thể, nếu v́ một lí do nào đó mà nguồn cung này bị cắt th́ hậu quả là khó tránh khỏi.

Chính v́ vậy, việc lựa chọn một chế độ ăn uống hợp lư, khoa học sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe thay v́ nhịn ăn hoàn toàn với bất cứ mục đích ǵ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-17-2018
Reputation: 43801


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15257506240181852869424-1525750747490627614503.png
Views:	0
Size:	288.3 KB
ID:	1219978  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,187 Times in 5,169 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07509 seconds with 14 queries