1 khách hàng Anh tử vong do điều khiển xe mắc lỗi kết nối giữa ắc quy với cầu ch́. V́ thế mà hăng này phải tiếp tục triệu hồi 300 ngh́n chiếc.
Trước khi tiếp tục triệu hồi đợt này, hồi tháng 12/2016, Cục Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện của Anh đă yêu cầu BMW triệu hồi 36.410 chiếc xe thuộc các ḍng Series 1, Series 3, Z4, X1, sử dụng động cơ xăng và dầu diesel, được sản xuất từ tháng 3/2007 đến tháng 8/2011, sau khi thẩm định hàng loạt chứng cứ về lỗi hệ thống điện.
Lỗi này khiến xe BMW chết máy đột ngột mà không hề có cảnh báo ǵ với tài xế, và cũng khiến đèn phanh của xe không sáng.
Sau khi điều tra và thẩm định, BMW phát hiện số xe có nguy cơ mắc lỗi nói trên nhiều hơn con số mà hăng công bố ban đầu nên hăng phải tiếp tục ra thông báo triệu hồi thêm 312 000 xe tại Anh.
Lỗinày đă dẫn tới một vụ tai nạn khiến một người tử vong vào dịp Giáng sinh năm 2016. Nạn nhân là ông Narayan Gurung (66 tuổi, một cựu sỹ quan quân đội) đă buộc phải đánh lái chiếc xe Ford Fiesta của ḿnh đâm thẳng vào gốc cây bên đường, sau khi cố gắng tránh chiếc BMW 3-Series đỗ trên một con đường tối, khiến ông tử vong và vợ ông bị thương nặng.
Thời điểm đó, chiếc xe BMW không có tín hiệu đèn cảnh báo nguy hiểm, do hệ thống điện bị hỏng. Các nhân viên kỹ thuật kết luận: “dây cáp bị cháy và không có ḍng điện nào chạy qua hộp cầu ch́.”
Kỳ lạ là chủ chiếc BMW này đă được hăng để cho lái xe về nhà mà không có bất kỳ khuyến cáo hay sửa chữa nào đối với lỗi này. V́ thấy nguy hiểm, chủ xe đă từ chối nhận xe về, và sau đó phát hiện ra rằng không chỉ bản diesel mà các phiên bản máy xăng của ḍng xe này cũng từng bị triệu hồi v́ lỗi hệ thống điện.
VietBF © sưu tập