VBF-Khách hàng nổi đóa v́ Apple cô t́nh làm chậm iPhone đời cũ. Một người ở California đă nộp đơn kiện Apple việc này. Việc này khiến cho khách hàng phải mua iPhone đời mới mỗi năm của hăng.
H́nh minh họa
CALIFORNIA - Sau khi thừa nhận cố t́nh làm giảm tốc độ hoạt động của iPhone cũ, nhằm bảo vệ sức chịu đựng của pin để máy không bị tắt đột ngột, Apple hiện phải đối mặt với những phản ứng giận dữ từ khách hàng.
Ông Stefan Bodganovich ở Los Angeles, California, đă nộp đơn kiện cáo buộc Apple cố t́nh làm giảm hiệu suất trên iPhone đời cũ. Nguyên đơn cho rằng hành động này của Apple "chưa bao giờ được người dùng yêu cầu hoặc đồng ư.”
Ngoài ra, ông cũng cáo buộc Apple cố t́nh ép buộc người dùng phải mua điện thoại mới mỗi năm. Stefan muốn Apple phải đền bù thiệt hại cho những người bị ảnh hưởng, đồng thời phải dừng ngay lập tức "tính năng giảm hiệu suất" nêu trên. Một nguyên đơn khác là Dakota Speas cũng quyết định kiện Apple. Cả 2 sự việc đều được hăng luật Wilshire thực hiện.
Trong một cuộc thăm ḍ ư kiến mới đây, 32% người tham gia cho rằng Apple nên thông báo với khách hàng thay v́ tự ư hành động. Trong khi đó, 28% cho biết họ hoàn toàn không đồng ư hành động của Apple.
Trước đó, Apple từng cho biết rằng, mục tiêu của hăng là “tạo sự phục vụ tốt nhất cho người dùng, bao gồm hiệu suất chung và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Pin lithium-ion thường giảm dung lượng theo thời gian, và điều này có thể khiến điện thoại tự động tắt để bảo vệ các linh kiện trong máy.”
|