Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 07-24-2017   #1
miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,429
Thanks: 9
Thanked 1,943 Times in 1,794 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Default Đă dốt tiếng Anh, sao Việt c̣n ham thể hiện và cái kết...

Việc kém tiếng Anh không là cái tội, cái tội là thích thể hiện. Nhiều sao Việt nhận vô số gạch đá khi thể hiện tŕnh tiếng Anh của ḿnh trước công chúng. Có người nói, có người viết, thế nhưng cái kết họ nhận được là như nhau.

Trong thời buổi ḥa nhập, khán giả không c̣n xa lạ với việc sao Việt vi vu nước ngoài để tham dự các chương tŕnh tầm cỡ, đóng phim hay "hội ngộ" sao ngoại. Thậm chí, các nghệ sĩ Việt "xuất ngoại" nhiều như đi chợ. Việc ḥa nhập cùng bạn bè khắp năm châu đ̣i hỏi sao Việt phải sử dụng trôi chảy ngoại ngữ là tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng "bắn" tiếng Anh dễ nghe, dễ hiểu.

Nhiều nghệ sĩ Việt có sở thích "bắn" tiếng Anh như gió nhưng lại sai ngữ pháp căn bản. Không ít lần họ phải "ngượng chín" v́ dân mạng bóc mẽ vấp phải lỗi sai đơn giản.

Angela Phương Trinh

Mới đây, Angela Phương Trinh bị soi lỗi ngữ pháp khá căn bản khi cô sử dụng tiếng Anh cho một bức ảnh trên Instagram. Người hâm mộ đă phát hiện ra lỗi của Angela Phương Trinh khi viết: "Sunny day in #korean" - ở câu này, thay v́ dùng Korean (Người Hàn Quốc), lẽ ra nữ diễn viên phải dùng là Korea (Đất nước Hàn Quốc).


Status Angela Phương Trinh chia sẻ trên facebook ngay lập tức bị người hâm mộ phát hiện sai lỗi ngữ pháp.

Hương Tràm

Thời điểm Vlogger Toàn Shinoda qua đời, nhiều sao Việt đă bày tỏ sự tiếc thương của ḿnh trên mạng xă hội, trong đó có Hương Tràm. Cô bày tỏ: "Ḿnh hâm mộ những Vloger v́ thực sự họ quá thông minh và bàng hoàng và nuối tiếc cho một người anh Cả của đại gia đ́nh ấy! Hâm mộ anh... Always... Rip for anh, Toàn Shinoda. Thế mới biết là những con người đem lại tiếng cười cho chúng ta, chắc họ buồn nhiều".

Ngay lập tức, ḍng trạng thái của cô bị ném đá v́ cô vừa viết tiếng Anh, tiếng Việt lẫn lộn vừa viết sai cấu trúc từ R.I.P. Lỗi căn bản này khi chia sẻ sự cảm thương với người đă khuất của Hương Tràm bị cho là "làm màu" và tŕnh độ ngoại ngữ quá kém.


Ḍng trạng thái gây băo mạng xă hội của Hương Tràm

Hoa hậu Diễm Hương

Năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Trái Đất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi này chính là Hoa hậu Diễm Hương. Thời điểm đó, Diễm Hương nhận không ít "gạch đá" từ phía dư luận bởi khả năng ngoại ngữ của ḿnh.

Tham gia cuộc thi lại là người đăng quang, Diễm Hương không thể viết sai danh hiệu của chính ḿnh, bởi cụm từ này được in trên tờ rơi, băng-rôn, áo đồng phục và nhắc đi nhắc lại trên các phương tiện truyền thông trong suốt cả năm trời. Điều này đă khiến cho khán giả lo lắng về đại diện nước chủ nhà trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất thời gian sau đó.

Nhiều người tỏ ra không hài ḷng khi Diễm Hương lại mắc một lỗi sai cơ bản. Họ đặt câu hỏi tại sao Diễm Hương lại có thể viết sai danh hiệu của chính ḿnh khi cụm từ này được in trên băng-rôn, tờ rơi, áo đồng phục và được nhắc đi nhắc lại trên phương tiện truyền thông trước đó cả năm trời.

Elly Trần

Elly Trần cũng từng bị "ném đá" tơi tả bởi bức tâm thư dài thể hiện quan điểm trên mạng xă hội. Sẽ không có ǵ đáng nói nếu bức tâm thư này không được Elly Trần sử dụng song ngữ Anh - Việt. Lư giải cho điều này, Elly Trần chia sẻ hơn 70% fan của cô là người nước ngoài.

Cảm thấy bị xúc phạm trước hành động quá soi xét của trang báo mạng nêu trên, Elly Trần đă đáp lại bằng bức tâm thư thứ 2 thể hiện sự bức xúc của cô. Sự việc gây ầm ĩ trên mạng xă hội một thời gian dài.


Tâm thư viết bằng tiếng Anh của Elly bị "soi" v́ sai be bét lỗi tiếng Anh


Bên cạnh những ư kiến bênh vực cho rằng cộng đồng mạng xăm soi quá đáng th́ rất nhiều người tỏ ra ngán ngẩm trước việc thích "bắn" tiếng Anh của Elly.

Hoa hậu Thùy Dung

Vụ lùm xùm giữa Hoa hậu Thùy Dung và cựu người mẫu Ngọc Thúy chắc hẳn người hâm mộ vẫn chẳng thể quên. "Ḥn bấc ném đi ḥn ch́ ném lại", chẳng ai chịu thua ai. Sau khi bị Ngọc Thúy "dằn mặt" bởi một status dài, Thùy Dung nhanh chóng "đáp trả" bằng thái độ chanh chua, đặc biệt cô không quên gài thêm một đoạn tiếng Anh bên dưới.

Nhưng Thùy Dung đă khiến cho những người giỏi ngoại ngữ phải khó chịu bởi câu từ lộn xộn. Tiếng Việt th́ không dấu c̣n tiếng Anh th́ sai ngữ pháp từ đầu đến cuối.




Đa số mọi người góp ư cô chỉ nên đối đáp bằng tiếng Việt v́ việc sử dụng tiếng Anh của cô là thừa thăi.

VietBF © Sưu Tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	318.5.jpg
Views:	0
Size:	121.7 KB
ID:	1075183  
miro1510_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.