Người bệnh tiểu đường mỗi sáng ăn 10 củ lạc sẽ nhận được điều kỳ diệu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người bệnh tiểu đường mỗi sáng ăn 10 củ lạc sẽ nhận được điều kỳ diệu
Bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng tấn công nhiều người. Bệnh này diễn biến âm thầm nên đến khi phát hiện ra nhiều người đă mắc từ lâu mà không biết có khi đă bị biến chứng. V́ thế chúng ta phải luôn cảnh giác với kẻ giết người thầm lặng này.



Người bệnh tiểu đường buộc phải ăn nhiều, uống nhiều một phần là để bù lại lượng đường thất thoát. Lại có thêm người bạn thân “cao huyết áp” nên khổ lại thêm khó. Điều lạc quan là thiên nhiên vốn có ‘quả trường sinh’ có thể giải quyết được trọn vẹn rắc rồi này.

Đây là 1 ca bệnh thực tế: Ông Trần năm nay 63 tuổi, mắc tiểu đường đă 20 năm, b́nh thường ăn rất nhiều, hơn nữa rất dễ có cảm giác đói, vừa ăn bữa này đă không đợi được đến bữa sau. Buổi sáng không ăn chút điểm tâm th́ có cảm giác đói nhộn nhạo, không làm được việc ǵ khác.

Ông cũng thử nhiều phương pháp, hy vọng có thể cải thiện mọi thứ nhưng đều không có hiệu quả. Một lần, ngẫu nhiên được một ông lăo bên Đông y nói mỗi sáng ăn ít lạc, có thể ổn định được đường huyết hàng ngày.

Ông Trần nghe xong thấy hơi hoang đường, nhưng v́ chẳng c̣n cách nào khác mà dẫu sao cũng không có tác hại ǵ, qua ngày thứ 2 th́ bắt đầu thử.

Lúc đầu th́ không có hiệu quả ǵ rơ rệt, nhưng ăn liền mấy ngày sau, phát hiện bản thân không thường xuyên có cảm giác đói bụng nữa. Sau khi ông Trần thấy được hiệu quả, đến nay mỗi sáng đều ăn ít lạc.

Không phải ngẫu nhiên mà lạc được người Trung Quốc đặt cho những cái tên thật đẹp như hoa sinh, quả trường sinh, đường nhân đậu… Các bộ phận của lạc dùng làm thuốc rất quư gồm cây, lá, củ, nhân và màng bọc ngoài của nhân, dầu lạc… có những tác dụng như dưỡng huyết, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm và chữa được một số căn bệnh như thai phụ bị phù, loét dạ dày và hành tá tràng…

Khoa học ngày nay cũng nghiên cứu phát hiện, nếu mỗi người chúng ta mỗi ngày mang phần thịt đỏ đổi thành lạc, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm xuống 21%. Lạc sẽ làm giảm hấp thu carbonhydrate. Nếu mỗi sáng ăn lạc, như vậy đường huyết 1 ngày của bạn sẽ không quá cao.

Lạc, ngoài ổn định đường huyết ra, kỳ thực nó c̣n 3 công hiệu lớn:

1. Điều ḥa mỡ máu, làm sạch đường ruột

Trong lạc có hàm lượng lipid tương đối cao, do vậy luôn bị ngộ nhận là thức ăn có thể dẫn đến béo ph́, kỳ thực chất béo trong lạc là acid béo no và không no, đồng thời lại cung cấp chất xơ có ích cho cơ thể, có tác dụng tăng khuyến tán nhiệt lượng của cơ thể, tác dụng đốt cháy cholesterol có hại và dọn sạch mỡ trong đường tiêu hóa.

2. Bảo vệ tim và mạch máu

Hàm lượng acid béo không no và no trong lạc, không chỉ tác dụng thúc đẩy hấp thu các loại đường, protein, các vitamin tan trong dầu, có lợi cho việc duy tŕ cân bằng nội tiết tố, mà c̣n có thể khiến cholesterol trong gan phân giải thành muối mật và đồng thời tăng cường bài tiết nó, do vậy, có công hiệu nhất định bảo vệ mạch máu, tim.

3. Không chế cảm giác thèm ăn

Lạc là thực phẩm gây “cảm giác no bụng”, có thể giúp bạn cảm giác no hơn, hoặc thời gian no kéo dài hơn, bạn sẽ ăn vặt ngày càng ít hơn. Tuy nhiên bạn không sợ thiếu chất v́ lạc cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất đầy đủ, thích hợp cho cả những người ăn chay.

Cảm giác no bụng của lạc nguyên nhân không chỉ do hàm lượng chất béo, chất xơ, protein mà c̣n là hiệu quả hiệp đồng tất cả các nhân tố trên.

Trước đây, lạc vẫn bị coi là thực phẩm không tốt v́ chứa nhiều chất béo, do đó sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường type 2. Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Harvard đăng trên tạp chí Hội Y khoa Mỹ cho thấy, chất béo trong lạc chủ yếu thuộc loại chưa băo ḥa, giúp cải thiện độ ổn định của insulin và đường máu. Điều cần bạn làm ở đây là kiếm cho được loại lạc chất lượng tin cậy, v́ lạc bảo quản lâu ngày dễ bị mốc, sinh độc tố có hại cho cơ thể.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2017
Reputation: 233816


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	55.7 KB
ID:	1049724  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,388 Times in 5,688 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
2756 (06-04-2017)
Old 06-04-2017   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cũng may là có h́nh không thôi chẳng ai biết đậu phọng là củ lạc. Vẹm ngữ th́ nên dùng nơi vẹm ở. Đưa vào mấy website hải ngoại làm ǵ?
phokhuya_is_offline  
Old 06-04-2017   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,447
Thanks: 0
Thanked 5,971 Times in 3,216 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hột đậu phộng mà vẹm gọi lả cũ lạc nghe ghê quá
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07700 seconds with 14 queries