Đây là trứng vịt hay thứ ḱ quái ǵ ở VN vậy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là trứng vịt hay thứ ḱ quái ǵ ở VN vậy?
Chị L ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đă phát hoảng với những trứng vịt ḿnh được cho. Chị rùng ḿnh kể "Cả 10 quả trứng tôi đập ra đều bất thường, ḷng đỏ rất to, có thể ấn dẹp như cục bột. Ḷng trắng th́ ít và sền sệt như keo dính chặt vào bát..." Không hiểu đây là trứng vịt hay là thứ ǵ?

Theo phản ánh của chị Triệu Thị H.L (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), chị được một người bà con tặng 10 quả trứng vịt. Ngày 12/4, chị bỏ số trứng này ra để chế biến đồ ăn, nhưng khi đập trứng vào bát th́ thấy có hiện tượng lạ như: Ḷng đỏ trứng rất to, có màu vàng mỡ gà. Khi ấn tay đến đâu lún đến đó giống như cục bột dẻo. Khi đặt lên thớt lấy dao ấn th́ ḷng trắng bẹp dí chứ không bị tan chảy như b́nh thường.

Không những vậy, ḷng trắng trứng rất ít, sền sệt như keo dính chặt vào bát, dù dốc ngược bát cũng không bị trôi ra ngoài. Đặc biệt trứng này không có mùi tanh.


Trứng vịt chị L được biếu tặng


Ḷng đỏ trứng to bất thường.


Màu cũng khác lạ.
“Nếu người nào hay ăn trứng vịt hoặc để ư một chút th́ nh́n vào vỏ trứng đă thấy điều bất thường. Màu vỏ trứng có màu hơi xám, nh́n như làm từ nhựa. Khi đập trứng, vỏ trứng có độ dai chứ không gịn như vỏ trứng thường”, chị L cho biết.


Ḷng đỏ trứng ấn vào sẽ bị lún.


Có thể ép ḷng đỏ trứng bẹp dí như cục bột.
“Các bạn thử tưởng tượng nếu trong trứng có vi rút HIV hay 1 căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng nào đó th́ người ăn phải sẽ như thế nào? Nếu đập vài quả chiên và cả nhà cùng ăn th́ cả nhà sẽ bị mắc bệnh 1 cách quá dễ dàng. Căn nguyên bệnh tật qua đường tiêu hóa là dễ nhất. Hiện tại tôi vẫn giữ những quả trứng này trong tủ lanh. Rất mong cơ quan chức năng có khả năng phân tích và t́m đến tận nơi cung cấp trứng cũng như đường dây buôn bán để có hướng giải quyết”, chị L hoang mang nói.Theo phản ánh của chị L, cả 10 quả trứng khi chị đập ra đều có t́nh trạng tương tự như vậy.


Ḷng đỏ trứng không có độ trơn.


Đổ không bị rơi xuống.


Ḷng trắng trứng sền sệt như keo.
Cũng theo thông tin chị L cung cấp th́ người biếu tặng trứng cho chị đă mua số trứng vịt này tại một ḷ trứng trong thị trấn nhỏ của huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Báo ĐSPL đă liên hệ với Chi cục ATTP tỉnh Lâm Đồng để cung cấp thông tin về 10 quả trứng vịt có hiện tượng lạ mà chị L đang cất giữ. Khi có thông tin mới từ cơ quan chức năng, báo ĐSPL sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc.

Về lo lắng “trứng có virut HIV” của chị L, theo tiến sỹ Hoàng Đ́nh Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Pḥng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho hay, không có chuyện trứng mà có virut HIV sinh sống được:

“HIV là một loại virus không sống độc lập được bên ngoài tế bào sống của cơ thể người lâu, chúng phải sống “kư sinh” vào một số loại tế bào thích hợp với HIV trên cơ thể người như tế bào bạch cầu CD4 và một số loại khác. Các nhà khoa học chưa t́m thấy sự tồn tại và phát triển của HIV trong các môi trường khác ngoài cơ thể con người.

Mặt khác, khi ra ngoài cơ thể, dưới tác động của nhiệt độ và các chất sát trùng thông thường th́ HIV sẽ dễ bị bất hoạt và chết. Do vậy, HIV dù có được tiêm vào trứng gà để ở ngoài môi trường b́nh thường hay luộc lên th́ HIV cũng dễ dàng bị tiêu diệt.

Hơn nữa, HIV chỉ lây truyền theo một số đường lây nhất định, các nhà khoa học đến nay mới chỉ phát hiện ra HIV có thể lây truyền qua đường máu, đường quan hệ t́nh dục và lây truyền từ mẹ sang con, HIV không lây theo đường tiêu hóa hay ăn uống trong khi nếu có tiêm vào trứng gà th́ khi luộc, chiên, rán th́ virus HIV cũng chết.” ông Cảnh nhấn mạnh.

Ngọc Anh (Đời Sống Pháp Luật)/Theo Khỏe & Đẹp

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-22-2015
Reputation: 36027


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,163
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	759098  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,392 Times in 6,559 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-22-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nhảm nhí làm khổ người chăn nuôi.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08850 seconds with 14 queries