Kenya đang đánh cược vào khách du lịch Trung Quốc để thúc đẩy ngành khách sạn chậm chạp khi du khách phương Tây xa lánh đất nước này do khuyến cáo du lịch ban hành năm ngoái.
Hội đồng Du lịch Kenya (KTB) đă thực hiện thỏa thuận với công ty du lịch Trung Quốc, Polaris Safari Ltd cũng đang hợp tác với Uniway Travel để mang lại ít nhất 100 khách du lịch mỗi tháng trong mùa thấp điểm.
Kenya có hai mùa thấp điểm khách du lịch; tháng 4 - tháng 5 và tháng 11 - tháng 12 trong khi mùa cao điểm khách du lịch từ tháng 6 - tháng 9.
Theo Ndegwa, chiến lược tăng lượng khách du lịch Trung Quốc từ 31.486 trong năm qua tăng do các chuyến bay trực tiếp Kenya Airway từ Quảng Châu đến Nairobi.
Về 114 du khách Trung Quốc, bao gồm cả các nhà quản lư cấp cao của các công ty du lịch hàng đầu, bắt đầu đến từ nước ngoài. Hành tŕnh của họ đặt cho những ngày khác nhau sẽ thấy họ đến thăm Amboseli, Naivasha và Maasai Mara. Trung Quốc là một trong 10 thị trường nguồn du lịch hàng đầu cho đất nước và con số lên đến tháng cuối năm sụt giảm 9,8 phần trăm từ 34.923 cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, một số công ty lữ hành và khách sạn đă đóng cửa. Trong năm 2013, Kenya đă ghi nhận 398.000 khách du lịch quốc tế so với 381.000 trong năm 2014.
vietbf.com