Đàn ông giống ngôi nhà, dù bán lại nhưng giá vẫn cứ cao, đàn bà giống chiếc xe khi bán lại rất khó bán.
- Đàn ông chưa vợ giống ngôi nhà chưa có đồ đạc, ngoại h́nh là h́nh dáng của ngôi nhà, điều kiện kinh tế chính là diện tích ngôi nhà. Đàn bà chưa chồng giống cỗ xe mới, đẹp long lanh, động cơ máy móc tốt và mới, xuất thân chính là thương hiệu của xe, tính cách là h́nh dáng xe, chất lượng là sức mạnh của động cơ.
- Đàn ông yêu xe, đàn bà yêu nhà. Khi đàn ông mua chiếc xe mới không bao giờ nghĩ sẽ dùng nó cả đời nhưng đàn bà khi mua một ngôi nhà sẽ muốn gắn bó với nó suốt đời. Cỗ xe mang đến cho đàn ông sự hănh diện, ngôi nhà tốt mang tới cho đàn bà cảm giác yên tâm. Đàn ông khi xài chiếc xe mới luôn cảm thấy thích thú và luôn cẩn thận. Đàn bà khi ở ngôi nhà mới phải bắt tay vào cải tạo, giọn dẹp, trang trí. Khi một chiếc xe mới vừa ra khỏi cửa hàng th́ đă bị sụt giá trầm trọng và nhanh chóng bị lu mờ bởi những chiếc xe đời mới hơn. Ngôi nhà càng lâu, càng cũ càng cổ kính, thậm chí có giá trị cao.
- Đàn ông đă kết hôn giống như ngôi nhà được phụ nữ cải tạo và trang trí luôn mới mẻ, gọn gàng và có giá trị. Đàn bà đă kết hôn giống như chiếc xe đă đi được hàng mấy chục ngàn km, bề ngoài cũng xấu đi, máy móc cũng không c̣n tốt nữa.
- Ngôi nhà được trang trí đẹp luôn hấp dẫn những phụ nữ chưa có nhà và muốn chiếm hữu. Nhưng chiếc xe cũ dù được trang trí lại th́ vẫn không c̣n hấp dẫn nữa.
- Đàn ông đă li dị giống như ngôi nhà đă qua tay sử dụng, dù qua tay bao nhiêu lần th́ khi chuyển nhượng vẫn được giá. Phụ nữ li dị giống chiếc sẽ đă bị chuyển nhượng vừa mất giá vừa phải sữa chữa lại từ đầu.
Tóm lại: Đối với đàn ông mà nói th́ t́m được người phụ nữ làm ngôi nhà thêm đẹp và bền vững là lựa chọn tốt nhất. Đối với phụ nữ th́ t́m người đàn ông biết giữ ǵn và thường xuyên bảo dưỡng chiếc xe của ḿnh vẫn là lựa chọn đáng tin cậy.
tm