FRANKFURT, Đức – vị trí dẫn đầu toàn cầu ḍng xe cao cấp của BMW đang bị đe dọa do nhu cầu cực cao với cả 3 thương hiệu.
Doanh số bán hàng của BMW tăng 9% so với năm lên đến 1,32 triệu xe trong khoảng thời gian chín tháng đầu năm ,đứng thứ hai là Audi với báo cáo tăng trưởng 10% với1,3 triệu xe và Mercedes-Benz có một bước nhảy vọt với 13% lên 1,2 triệu xe.
Cuộc đua được thắt chặt đặc biệt ở top 2 khi Audi dẫn đầu thị trường trong tháng Bảy .
Doanh số bán hàng của Audi được thúc đẩy bởi Sedan A3, được ra mắt cách đây một năm và hiện nay chiếm gần một nửa tổng số xe bán ra. Ngoài sự gia tăng 16% ở Trung Quốc, nơi mà nó đứng đầu tại thị trường cao cấp, Audi c̣n chứng kiến tốc độ tăng trưởng 15% ở Mỹ, nơi mà hăng đă đứng trước hai hăng c̣n lại.
BMW giành được từ 2-4% cho mẫu 3 Series và mẫu 5 Series. X5 chiếc xe thể thao tiện ích mới đă tăng mức bán của hăng với một sự đột biến 30%.
Mercedes đang có đà nhất. Thương hiệu đă đánh bại doanh số bán hàng của Audi trong tháng 11, do nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi mà hăng đă tăng trưởng 30% trong chín tháng đầu năm nay. Mẫu xe lợi nhuận cao của S và E - Class đang củng cố doanh số bán ra mạnh mẽ.
Daimler, công ty đứng sau Mercedes, cho biết đầu tháng này, lợi nhuận hoạt động trong các bộ phận xe khách tăng khoảng 29% lên 1,6 tỷ euro ($ 2.03 tỷ đô) trong quư Tháng Bảy-Tháng Chín.
Audi và Daimler đang t́m cách để loại BMW khỏi vị trí hiện tai để trở thành hăng đứng đầu trong thị trường xe cao cấp vào năm 2020. Cuộc đua được dự kiến sẽ tiếp tục nóng lên trong tương lai.
VietSN © Sưu tầm