Nền tảng 'Anti-Facebook ello thu hút hàng ngàn người. Mạng truyền thông xă hội ello hiện đang nhận được lên đến 31.000 yêu cầu gia nhập cứ một giờ đồng hồ từ những người có nhu cầu tham gia nền tảng của nó, người sáng lập của nó đă nói với BBC.
Nó được thiết kế ban đầu chỉ được sử dụng khoảng 90 bạn bè của người sáng lập Paul Budnitz.
Tuy nhiên, chủ cửa hàng xe đạp, từ tiểu bang Vermont, mở ra cho người khác vào ngày 07 tháng 8.
Nó đă được mệnh danh là mạng "chống Facebook" v́ một cam kết thực hiện không có quảng cáo hoặc bán dữ liệu người dùng.
Tuy nhiên một số chuyên gia đă cảnh báo rằng nó có thể đấu tranh với kế hoạch tính phí vi thanh toán cho một số "tính năng".
Các trang web có một thiết kế nhỏ gọn và không xuất hiện như người dùng thân thiện, ở cái nh́n đầu tiên, như thành lập mạng lưới hơn.
Nó đă sống sót sau một báo cáo phân phối từ chối dịch vụ (DDoS) - một lũ nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập Internet - mà một thời gian ngắn gơ nó ẩn cuối tuần qua.
"Chúng tôi đang học tập như chúng tôi đi nhưng chúng tôi có một đội ngũ công nghệ rất mạnh và kết thúc trở lại," sáng lập Paul Budnitz nói với BBC.
"Đó là trong phiên bản beta và đó là lỗi và nó thứ lạ - và tất cả đều được cố định một cách nhanh chóng nhất có thể."
Ông Budnitz nói thêm rằng ông đă được "tâng bốc" của "chống Facebook" mô tả, nhưng nói rằng đó không phải là cách anh nh́n thấy dịch vụ của ḿnh.
"Chúng tôi không xem xét Facebook là một đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi xem nó như là một nền tảng quảng cáo và chúng tôi là một mạng," ông giải thích.
Các mạng cuối cùng sẽ kiếm tiền bằng cách bán quyền truy cập đến các tính năng, ông Budnitz thêm.
"Cũng giống như các cửa hàng ứng dụng, chúng ta sẽ bán các tính năng cho một vài đô la," ông nói.
Thành viên đă có thể kiểm tra các tính năng trong phát triển trên trang web và đăng kư quan tâm của họ.
Tuy nhiên, mô h́nh truyền thống của một mạng miễn phí sử dụng trong lịch sử đă được ch́a khóa thành công, ông James McQuivey, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu công nghệ Forrester.
"Trong tất cả các phương tiện truyền thông xă hội khác từ kinh nghiệm Whatsapp để Instagram để Pinterest - lư do họ làm việc là bởi v́ họ đang miễn phí," ông nói với BBC.
"Bạn không mời bạn bè của bạn để kết nối với bạn nếu nó chi phí tiền bạn của bạn Ngay cả trong thế giới của âm nhạc kỹ thuật số -.. Bạn có thể trả tiền cho dịch vụ nhưng hầu hết mọi người không"
"Ello là đi bộ thành một thói quen mà người tiêu dùng đă có về các dịch vụ kỹ thuật số mà họ không thể thay đổi của chính ḿnh."
Ông McQuivey cũng cho rằng thái độ của người dân đối với quảng cáo và khai thác dữ liệu có thể không phải là tiêu cực như họ có vẻ.
"Tất cả chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta không thích quảng cáo, chúng tôi có thể tin rằng chúng tôi nghĩ rằng đó là sai lầm cho các công ty thu lợi nhuận từ dữ liệu cá nhân của chúng tôi, nhưng hành vi của chúng tôi cho thấy các công ty này cung cấp cho chúng ta những ǵ chúng ta muốn và chúng tôi không quan tâm những ǵ họ làm lại, "ông nói."
"Thực tế là không ai có bao giờ thực hiện một bước tiến quan trọng đi từ bất kỳ nhà cung cấp Internet v́ quảng cáo hoặc dữ liệu."
VietSN © Sưu Tập