Kết nối điện thoại trong lúc lái xe liệu có tốt? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kết nối điện thoại trong lúc lái xe liệu có tốt?
Gọi điện thoại trong khi ngồi sau tay lái thường gây tai nạn chết người, nhưng việc giữ kết nối trong một chiếc xe luôn luôn nguy hiểm không?

Đó có lẽ là một trong những quy tắc coi thường nhất của con đường. Mặc dù lệnh cấm ở nhiều nơi, hơn một nửa các tŕnh điều khiển của Mỹ thừa nhận sử dụng một điện thoại di động ít nhất một số thời gian trong khi lái xe, theo một báo cáo tuần trước.

V́ vậy, những ǵ hiện các bằng chứng nói về những rủi ro? Và một thế hệ mới của chiếc xe kết nối có thể làm cho gọi điện thoại trên đường an toàn hơn?

Chừng nào c̣n có điện thoại cầm tay được, có lẽ là một mong muốn sử dụng các thiết bị trong xe hơi - và như điện thoại thông minh và máy tính bảng trở nên mạnh hơn và đa năng, mong muốn mà chỉ nhận được mạnh mẽ.

"Đó là một t́nh huống khá độc đáo," Stewart Birrell của Tập đoàn Sản xuất Warwick tại Đại học Warwick ở Coventry, Vương quốc Anh nói. "Hầu hết sự đổi mới là lần đầu tiên được phát triển bởi các nhà sản xuất và sau đó mọi người có thể sử dụng nó. Nhưng đó là những người dùng đang đẩy mạnh để có thể sử dụng điện thoại thông minh trong xe hơi, và nhà sản xuất đang theo dơi. "

Có lẽ những nhà sản xuất không nên: một ước tính cho thấy 6% của tất cả các tai nạn trên đường ở Mỹ xảy ​​ra v́ người lái xe đang bị phân tâm bởi điện thoại di động của họ. Điều này tương đương với khoảng 12.000 thương tích nghiêm trọng và 2.600 trường hợp tử vong trên đường Mỹ mỗi năm.

Một giải pháp có thể để trang bị cho xe ô tô với công nghệ có thể ngăn ngừa sự cố ngay cả khi lái xe là bị phân tâm.

Một số xe hiện nay đi kèm với công nghệ cho phép các tŕnh điều khiển phải trả ít chú ư đến đường - và có lẽ sự chú ư nhiều hơn đến điện thoại của họ. Kiểm soát hành tŕnh thích ứng, ví dụ, sử dụng radar để tự động điều chỉnh tốc độ của một chiếc xe để nó phù hợp với tốc độ của chiếc xe ở phía trước. Hệ thống kiểm soát làn đường tự hứa sẽ chăm sóc chỉ đạo, sử dụng các thông tin phản hồi từ máy ảnh được đào tạo về con đường phía trước để giữ cho các lái xe một cách an toàn trong làn đường của họ. Và hệ thống tránh va chạm dựa trên laser và máy ảnh để cảm nhận trường hợp khẩn cấp và tránh nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Tăng nguy cơ

Có lẽ dễ hiểu, các thiết bị này có các nhà phê b́nh của họ. "Các nhà sản xuất dường như nhắm đến sản xuất công nghệ cao và các giải pháp do đó cuối cùng có thể sai lầm đến những vấn đề đó sẽ không tồn tại ở nơi đầu tiên nếu người nhận trách nhiệm thích hợp cho các nghĩa vụ đạo đức của họ như là tŕnh điều khiển - tập trung vào những ǵ họ đang làm", Graham nói lỗ tại Đại học Sussex ở Brighton, Anh.

Có chắc chắn là một sự giàu có bằng chứng cho thấy sử dụng một điện thoại di động làm tăng nguy cơ lái xe bị tham gia vào một vụ tai nạn - cho dù những điện thoại đang cầm tay hoặc rảnh tay. Một số nghiên cứu cho thấy một trong hai loại điện thoại tăng gấp bốn nguy cơ bị rơi. Các nghiên cứu khác, tuy nhiên, không đồng ư. Một năm trước đây, ví dụ, các nhà khoa học xă hội kết luận rằng sử dụng điện thoại di động không cần tăng nguy cơ một vụ tai nạn nếu người lái xe làm cho các cuộc gọi đêm khuya khi lưu lượng truy cập là mỏng. Một nghiên cứu năm ngoái thậm chí c̣n đi xa hơn, cho rằng cuộc đàm thoại có thể làm giảm nguy cơ một vụ tai nạn khi một người lái xe là mệt mỏi.

"Lái xe có thể nhàm chán, và nếu bạn đang lái xe vào ban đêm khi có ít xe cộ xung quanh bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và tắt," Birrell nói. "Nếu bạn cho mọi người một nhiệm vụ thứ cấp tại các thời điểm underload nhận thức nó có thể cải thiện hiệu suất lái xe của họ - mặc dù nhiệm vụ thứ cấp phải được hợp lư."

Ít người có thể nghi ngờ rằng có những lúc lái xe nên tránh dùng hoặc thực hiện cuộc gọi: lái xe đ̣i hỏi sự quan tâm đầy đủ của chúng tôi tại một ngă tư bận rộn, hoặc gần một trường học vào cuối ngày học. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng trong khác, t́nh huống ít đ̣i hỏi, lái xe có thể đánh thuế chỉ từ 50% đến 70% của sự chú ư của chúng ta - cho thấy rằng trong thời gian này, chúng ta có thể có rất nhiều 'phụ tùng' năng lực trong việc tập trung chỉ đạo những nơi khác.

Nghiên cứu Birrell đạt đến một kết luận tương tự. Gần đây ông đă hợp tác thiết kế một ứng dụng điện thoại thông minh được gọi là FootLITE rằng, trong số những thứ khác, cung cấp các cảnh báo trực quan để người lái xe khi họ đang trôi ra khỏi làn đường của ḿnh hoặc nhận được quá gần xe phía trước. Trong các thử nghiệm với các ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh gắn trên bảng điều khiển, Birrell cho thấy tŕnh điều khiển dành khoảng 4% thời gian của họ liếc nh́n các ứng dụng - nhưng họ cũng đă dành một lượng thời gian liếc nh́n đường hoặc trong gương của họ như là tŕnh điều khiển không sử dụng các ứng dụng. Thậm chí nếu nó ở mức độ tiềm thức, tŕnh điều khiển có thể tương tác với công nghệ trong xe hơi chỉ khi nó là tương đối an toàn để làm như vậy.

cuộc gọi vụ tai nạn

Vấn đề là, tŕnh điều khiển có thể không áp dụng tiêu chuẩn này để sử dụng điện thoại. Paul Green tại Đại học Michigan tại Ann Arbor nh́n vào số liệu thống kê tai nạn phát hành bởi Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản - họ cho thấy 45% các tai nạn liên quan đến điện thoại xảy ra khi người lái xe đang nhận được một cuộc gọi. Màu xanh lá cây cho rằng mọi người có xu hướng từ bỏ bất kỳ công việc - thậm chí tập trung trên đường trong khi lái xe - trong một nỗ lực để trả lời một tiếng chuông điện thoại. Nếu sai sót này trong sự chú ư đi kèm với một điểm quan trọng mà đ̣i hỏi sự quan tâm đầy đủ của người lái xe, họ có nguy cơ bị rơi.

Đây có thể là lư do tại sao nói chuyện với hành khách xe là ít rủi ro hơn nói chuyện với ai đó trên điện thoại, Green nói. Một hành khách là ư thức hơn về các điều kiện đường xá và có thể ngừng nói chuyện khi các điều kiện trở nên đ̣i hỏi.

Với ư nghĩ đó, có lẽ là một thiết bị trong xe hơi trên tất cả có thể giúp mọi người duy tŕ kết nối mà không ảnh hưởng lái xe an toàn: một người quản lư khối lượng công việc. Một thiết bị như vậy sẽ hành động như một hành khách ảo, tổng hợp tất cả các thông tin được cung cấp thông qua các cảm biến - tốc độ của xe, vị trí của nó trên mạng lưới đường và thời gian trong ngày, ví dụ - để quyết định có hay không để đánh lạc hướng người lái xe với thông tin, bao gồm cả các cuộc gọi điện thoại.

Một số xe đă có người quản lư khối lượng công việc cơ bản. Volvo, ví dụ, đă giới thiệu công nghệ trong đó khối các cuộc gọi điện thoại khi lái xe đang chuyển hướng hoặc chuyển làn đường. Khi xe ô tô tham gia internet của sự vật và trở thành kết nối với nhau và với thế giới xung quanh, các nhà quản lư khối lượng công việc có thể trở nên tốt hơn trong việc xác định thời điểm quan trọng mà người lái xe không nên bị phân tâm.

Birrell nói giao tiếp xe-to-xe có thể nói chiếc xe cho dù con đường phía trước đang bận rộn với giao thông, ví dụ, trong khi giao tiếp xe-to-đường có thể cảnh báo nếu người lái xe giao thông sáng đang đến gần là về để thay đổi. Cả hai t́nh huống có thể kích hoạt một người quản lư khối lượng công việc để chặn cuộc gọi. "Nếu thông tin được sử dụng để nâng cao nhận thức t́nh huống, đó là một điều tích cực", ông nói.

Tuy nhiên, thông tin từ truyền thông xe-to-xe có thể được sử dụng khác nhau. Các nhà sản xuất có thể bị cám dỗ để sử dụng nó để tự động hóa nhiều hơn trong quá tŕnh lái xe và làm sáng khối lượng công việc của lái xe hơn nữa. Cả hai Birrell và lỗ nghĩ rằng một động thái như vậy là không khôn ngoan. "Có thể lập luận rằng kể từ khi nhiều người không phải là rất tốt lái xe, nó có thể là tốt hơn để làm giảm chúng của công việc càng nhiều càng tốt bằng cách tự động nó," Hole nói. "Tuy nhiên, sẽ phải mất nhiều năm trước khi hệ thống máy tính có thể xử lư thông tin thị giác như khéo léo như một con người."

Cho đến khi người lái xe đă sẵn sàng để sử dụng chủ đạo, lỗ cho biết người lái xe sẽ phải chịu trách nhiệm cuối cùng cho hành động của họ trên đường - có nghĩa là họ có thể phải làm quen với chiếc xe mà nói chuyện với các loại xe khác để ngăn chặn lái xe nói chuyện trên điện thoại của họ. Như lỗ nói: "Các giải pháp cho những người lái xe không muốn bận tâm chú ư đến lái xe của họ là: có được một chiếc xe buưt."

VietSN © Sưu Tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-29-2014
Reputation: 578898


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,213
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phone whendriving.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	665838  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,789
Thanked 16,943 Times in 7,347 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10193 seconds with 14 queries