Bát phở phố cổ và cái sĩ của người Hà Nội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bát phở phố cổ và cái sĩ của người Hà Nội
Đành rằng chật chội cũ nát, thậm chí nói như nhiều người là sống chui rúc trong những căn nhà chật hẹp chỉ vẻn vẹn mấy mét vuông nhưng những người sống ở phố cổ vẫn có cái phong thái ung dung, cách sống thong dong và niềm hạnh phúc, tự hào mà người ở vùng khác không thể có được.

Mấy năm trở lại đây, báo chí đã nói nhiều đến cuộc sống chật chội, nhếch nhác chẳng khác gì những khu ổ chuột khiến cho nhiều người phải dành cái nhìn thương cảm cho những gia đình đang sinh sống ở phố cổ Hà Nội.

Tuy nhiên, có thật sự sinh sống ở phố cổ mới hiểu rằng, người dân phố cổ phần đa là người Hà Nội gốc. Hoặc ít nhất, họ cũng là những người đã có nhiều năm bám trụ ở mảnh đất Hà Nội này. Vì thế, cuộc sống ở đây tuy chật chội, nhưng con người sống không quá gấp gáp, xô bồ. Hàng xóm láng giềng không bon chen và vô tâm với nhau như những khu vực có nhiều dân nhập cư khác.

Hơn nữa, ở đây, tuy có chật chội, và có những yếu tố bất tiện trong sinh hoạt, nhưng nơi đây dù sao cũng là trung tâm của Thủ đô. Nơi tập trung của những địa danh lịch sử, những hàng quán mang cốt cách, linh hồn của người Hà Nội gốc.


Mặc dù chật chội, nhưng người dân phố cổ vẫn có những niềm hạnh phúc, niềm tự hào mà người dân ở quận huyện khác không thể có được. Ảnh Petrotimes

Ở đây, bước chân ra khỏi nhà, khỏi ngõ, ăn một bát phở, chỉ nếm nước dùng thôi cũng đã thấy vị ngon mà ở nơi khác dù có bỏ cả đống tiền cũng không thể nào có được.

Người dân Hà Nội, người ở cách tỉnh thành, và cả người nước ngoài sẽ không lấy gì làm lạ khi thấy những người sành ăn, sành chơi ở tứ phương cứ phải tìm về đây để tham quan, thưởng thức những món ăn với hương vị nhớ đời, để cảm nhận được sự tinh tế từ cách sống cho đến cách chế biến món ăn của những người Hà Nội.

Đây cũng là lý do giải thích vì sao, đường ngõ ở phố cổ lúc nào cũng đông, hàng quán ở đây lúc nào cũng tấp nập.

Ngoài ra, cũng vì là trung tâm của Thủ đô, nên việc đi lại, làm việc của những người dân nơi đây là vô cùng thuận tiện. Họ không phải thức khuya dậy sớm để đi làm cho kịp giờ vì sợ đường sá xa xôi như những người sống ở ngoại thành, xa trung tâm thành phố.

Vì thế, ngoài những trường hợp đặc biệt như những gia đình phải sống trong các căn hộ với diện tích cực nhỏ, như căn hộ 1,5m2, hay căn hộ 5m2, đi trong nhà phải lom khom vì sợ chạm trần, nằm ngủ không thể duỗi thẳng chân vì không đủ diện tích thì phần nhiều những người dân sống trong các căn hộ chỉ độ chục, hơn chục m2 đều cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống ở nơi đây.

Bởi lẽ, đã là người Thủ đô, thì ở đâu cũng vẫn phải tìm về với trung tâm, nơi Thủ đô bắt đầu hình thành. Khách thập phương, hay khách nước ngoài, khi có dịp đến Hà Nội, cũng không thể không ghé thăm phố cổ. Hơn nữa, cũng chỉ có ở phố cổ mới cảm nhận được hết cái hay, cái đẹp, tinh tế của người Hà Nội. Vậy thì, với người đang sinh sống ở đây, cớ gì lại chuyển đi.

Độc giả Hồng Ngọc

(Hoàn Kiếm – Hà Nội)
Afamily

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-06-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	57.2 KB
ID:	645349  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-06-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

thủ đô trông như cái tổ kiến của người Kinh...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 08-07-2014   #3
DemonHunter
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

đúng là hệt cái tổ kiến với 1 con mụ kiến chúa béo ú ở trong nhà
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09367 seconds with 14 queries