Những trục trặc mà người tiêu dùng phản ánh về xe Sonata phiên bản 2011 là nguyên nhân chính khiến Hyundai chỉ được xếp hạng thứ 27/32 theo kết quả khảo sát của J.D. Power về độ tin cậy của các mẫu xe hơi tại Mỹ năm 2014.
Các chủ xe Hyundai đã báo trung bình 169 vấn đề trục trặctrên 100 chiếc xe trong kết quả khảo sát lỗi của J.D. Power & Associatesđối với xe sở hữu trong 3 năm. Đây là năm thứ hai khách hàng báo nhiều lỗi củaxe Hyundai hơn, sau khi đã có sự cải thiện trong thời gian từ năm 2009 đến 2012.
Sonata 2011 không phải là mẫu xe duy nhất khiến Hyundai bịxếp hạng thấp trong cuộc khảo sát này của J.D. Power & Associates.
Elantra2011 cũng góp phần. Cả hai mẫu xe này đều ra mắt thị trường Mỹ dưới phiên bản2011 và được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai ở Alabama, Mỹ.
Một đại diện của Hyundai nói rằng công ty rất thất vọngtrước kết quả khảo sát nói trên, và đang trong quá trình rà soát từng vấn đề đểtìm ra giải pháp xử lý tận gốc, từ đó tăng chất lượng sản phẩm và cải thiện cácquy trình sản xuất.
Phó chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, đã tới nhà máy Alabamahồi tuần trước, nhưng công ty không tiết lộ mục đích của chuyến đi này.
Việc xe bị báo có trục trặc ngay trong năm đầu tiên ra mắtlà khá hiếm và mẫu Sonata bị báo nhiều vấn đề hơn thông thường đối với Hyundai,theo lời ông Dave Sargent, phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực ô tô của J.D. Powercho biết. Tuy nhiên, ông Sargent từ chối nên cụ thể những hỏng hóc mà chủ xeSonata báo nhiều nhất là gì.
An Nhiên
Theo Automotive News