Cuối thời nhà Nguyên, những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung phải hầu các ḥa thượng ngủ trước rồi mới được vào “biên chế”.
Phong trào này thịnh hành tới mức sau này nó h́nh thành hẳn một “điều luật” nổi tiếng của nhà Nguyên: Phàm là những người phụ nữ tới tuổi lấy chồng th́ bất kể là xấu hay đẹp đều phải ngủ với ḥa thượng, gọi là nghi thức “khai hồng”. Chỉ khi nào được hoàng thượng “khai hồng” th́ người con gái đó mới đủ tiêu chuẩn để lấy chồng…
Được phong quốc sư nhờ “thuật pḥng the”
Theo ghi chép của sử liệu th́ vào thời bấy giờ, triều đ́nh nhà Nguyên rất tin thờ Phật giáo, đặc biệt là Mật tông bắt nguồn từ Tây Tạng. Vào thời Nguyên Thuận Đế những kỹ nữ trong hậu cung gồm 16 người đă biểu diễn vở múa “Thập lục thiên ma vũ” nổi tiếng có nội dung từ chính những điển tích của Mật tông.
Theo thiên “Cáp Ma truyện” của “Nguyên Sử” có ghi chép rằng, một vị ḥa thượng Tây Phiên (tức Tây Tạng) tên là Già Lân Chân rất giỏi “pḥng trung thuật” (thuật pḥng the), v́ vậy, Thốc Lỗ Thiếp Mộc Nhi đă giới thiệu Già Lân Chân cho Nguyên Thuận Đế. Nguyên Thuận Đế mừng lắm, bèn học theo. Sau đó, để thưởng cho Già Lân Chân, Nguyên Thuận Đế c̣n phong cho Già Lân Chân làm Tư đồ, rồi Quốc sư.
Đệ tử của Già Lân Chân được chọn từ những cô gái con nhà lành, hoặc bốn người, hoặc 3 người theo hầu. Để học tập theo phương pháp của Già Lân Chân, Thuận Đế c̣n cho tuyển chọn mỹ nữ từ khắp nơi vào cung để phục vụ những tṛ chơi dâm loạn. Từ đây có thể thấy, các ca nữ trong cung ngoài việc biểu diễn ca mua c̣n trở thành công cụ để thực hành “pḥng trung thuật” cho Thuận Đế và các ḥa thượng.
Thực tế, việc tôn sùng Phật giáo của triều đ́nh nhà Nguyên đă bắt đầu từ khi nhà Nguyên được thành lập. Nguyên Thế Tổ Hốt Tất Liệt từng phái ác tăng Dương Liên Chân tới vùng Giang Nam để truyền giáo. Tuy nhiên, họ Dương đă lợi dụng đặc quyền của ḿnh để nhận vô số báu vật và mỹ nữ. Tệ hại hơn, thời bấy giờ, ḥa thượng của Tây Phiên c̣n dám xông vào tận nhà dân để cưỡng bức phụ nữ. Điều này c̣n được ghi chép rất rơ trong sử sách.
V́ sao ḥa thượng vào thời nhà Nguyên lại có những hành vi trái với giáo lư của Phật pháp như vậy? Đương nhiên đây chính là kết quả của việc sùng tín thái quá của vương triều Nguyên. Tại những khu vực vốn là nơi quản lư của triều Tống và Kim, đều từng xuất hiện một số lượng lớn địa chủ xuất thân tăng lữ.
Tăng lữ tầng lớp trên chiếm một lượng đất đai lớn cho thuê lại hoặc sai khiến những tăng lữ tầng lớp dưới canh tác. Sau khi triều Nguyên thống nhất Trung Quốc tầng lớp tăng lữ địa chủ lại phát triển lên một bước mới.
Ảnh minh họa
Người ta nói rằng, thời bấy giờ, Phật giáo Mật tông rất thịnh hành trong tầng lớp trên của xă hội triều Nguyên, tăng lữ thời bấy giờ cũng có rất nhiều đặc quyền. Trong số này c̣n có những tăng lữ lấy t́nh dục làm con đường tu đạo của ḿnh. Việc tu hành mà Nguyên Thuận Đế theo học ở Già Lân Chân chính là “phép tu” này.
Nghi lễ “khai hồng” kỳ quặc
Một ḿnh hưởng lạc chẳng bằng cùng mọi người hưởng lạc. Chính v́ thế, lúc bấy giờ, Nguyên Thuận Đế thường cùng với cậu là Lăo Đích Sa và người anh em Ba Lang thái tử của ḿnh cùng hàng chục mỹ nữ ngủ chung một giường, đắp chung một chăn, biến hậu cung nhà Nguyên trở thành một “kỹ viện” thực sự.
Nhờ được học tập “pḥng trung thuật” của các nhà sư đến từ Tây Tạng, khả năng pḥng the của Thuận Đế quả thực có tiến triển. Sau khi được Thốc Lỗ Thiếp Mộc Nhi giới thiệu Già Lân Chân, Thuận Đế c̣n được em rể của ḿnh giới thiệu một ḥa thượng chuyên về “phép song tu”.
Để luyện tập “phép song tu”, Thuận Đế đă cho tuyển chọn rất nhiều mỹ nữ trong thiên hạ đưa vào cung để “thực hành”, cả ngày trong cung dâm loạn, lấy đó làm vui. Điều khiến ông vua triều Nguyên cảm thấy vui vẻ nhất chính là, khi thực hiện phép tu này, ông ta có thể thoải mái cùng với các quần thần của ḿnh hưởng lạc, không phân biệt nam nữ, không phân biệt tôn ti trật tự, mọi người cùng nhau vui vẻ.
Nhiều người sau này đă ví von rằng, hậu cung dưới triều Thuận Đế nhà Nguyên là “câu lạc bộ sex” đầu tiên trong lịch sử. Chính v́ tấm gương của Hoàng đế, nên các phi tần, cung nữ trong hậu cung mới trở nên cực kỳ lăng lơ, dâm loạn. Không ít người thường xuyên vụng trộm với các ḥa thượng.
Có những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung cũng phải hầu các ḥa thượng ngủ trước rồi mới được đưa vào “biên chế”. Phong trào này thịnh hành tới mức sau này nó h́nh thành hẳn một “điều luật” nổi tiếng của nhà Nguyên: Phàm là những người phụ nữ tới tuổi lấy chồng th́ bất kể là xấu hay đẹp đều phải ngủ với ḥa thượng, gọi là nghi thức “khai hồng”. Chỉ khi nào được hoàng thượng “khai hồng” th́ người con gái đó mới đủ tiêu chuẩn để lấy chồng.
Cái chết thê thảm của ông vua dâm loạn
Những ngày hưởng lạc thường không bao giờ kéo dài như người ta mong muốn. Năm 1368, nghĩa quân của Chu Nguyên Chương chiếm thành Nam Kinh, thành lập nên triều Minh. Chu Nguyên Chương trở thành Minh Thái Tổ, ông vua sáng lập nên triều Minh.
Khi Chu Nguyên Chương phái quân đánh tới kinh đô nhà Nguyên, Thuận Đế không thể ngồi yên được nữa, đành phải dẫn tam cung lục viện cùng toàn bộ quần thần của ḿnh chạy lên vùng sa mạc phương bắc. Trong lúc vội vă lên đường, mặc dù 10 người th́ đă mang đi tới tám chín, tuy nhiên, Nguyên Thuận Đế vẫn để lại hơn 500 phi tần cung nữ. Chỉ riêng điều này cũng đủ thấy sự dâm loạn của ông vua này khủng khiếp tới mức nào.
Nguyên Thuận Đế dẫn theo rất nhiều phi tần, mỹ nữ rời khỏi kinh đô Đại Đô chạy tới Thượng Đô ở Nội Mông Cổ. Mọi người đều biết rằng, triều Nguyên thực hành chế độ “lưỡng đô”, một là Đại Đô, là kinh đô chính, kinh đô c̣n lại chính là Thượng Đô.
Trước nay, Thượng Đô vốn được coi là nơi đặt cung điện mùa hè của triều Nguyên, chuyên dùng cho vua và giới quư tộc hưởng lạc. Đáng tiếc, từ hơn 10 năm trước, nơi đây đă bị quân khởi nghĩa tàn phá, cung điện mùa hè của triều Nguyên đă biến thành một đống gạch vụn.
Sau khi chiếm được Đại Đô, quân Minh không ráo riết truy kích Thuận Đế. Nhờ vậy, việc di chuyển triều đ́nh nhà Nguyên lên vùng thảo nguyên Mông Cổ của Thuận Đế diễn ra thuận lợi. Triều đ́nh nhỏ nhà Nguyên tồn tại thêm được nửa năm nữa.
Không lâu sau đó, vua tôi nhà Nguyên không chịu nổi sự buồn bă ở Thượng Đô, lại tranh nhau mua những cô hầu người Cao Ly (Triều Tiên) để phục vụ hưởng lạc. Tới năm 1369, Chu Nguyên Chương phái Thường Ngộ Xuân dẫn 8 vạn bộ binh, 1 vạn bộ binh tấn công thẳng tới Thượng Đô.
Thuận Đế lại vội vàng dẫn theo gia quyến và quần thần chạy tiếp lên phía bắc. Tới năm 1370, không chịu nổi khảm khổ do cuộc sống chạy trốn mang lại, ông vua dâm loạn của triều Nguyên đă chết v́ bệnh lị tại Ứng Xương, thị trấn nằm ở phía bắc của Thượng Đô. Năm đó, Thuận Đế vừa tṛn 51 tuổi.
Hồng Hoa
Nguoiduatin