Tạp chí xếp hạng hàng không nổi tiếng Skytrax mới đây đưa ra danh sách 10 hăng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013 dựa trên những đánh giá ghế ngồi, vệ sinh cabin, dịch vụ, chất lượng bữa ăn…
10. Cathay Pacific
Có trụ sở chính đặt tại Hong Kong, Cathay Pacific đạt điểm tối đa 100 về khoản giải trí trên chuyến bay. Kinh nghiệm bay của hăng hàng không này đạt mức điểm trung b́nh về độ thoải mái của ghế ngồi, điều kiện vệ sinh trên cabin, chất lượng bữa ăn và hiệu quả dịch vụ.
9. Air New Zealand (đồng hạng)
Với chiến dịch quảng cáo tận dụng bộ phim nổi tiếng The Hobbit, hăng này có chuyến bay tới Australia, Nam Thái B́nh Dương, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
9. Korean Air (đồng hạng)
Korean Air có chuyến bay tới tất cả 6 lục địa và đạt mức điểm trung b́nh tại hầu hết các hạng mục. Mặc dù Korean Air sở hữu một trang trại nuôi ḅ riêng, thức ăn phục vụ trên chuyến bay của hăng này cũng chỉ đạt mức trung b́nh.
8. Silk Air
Silk Air đạt mức điểm khá cao tại tất cả các hạng mục ngoại trừ giải trí trên chuyến bay, chỉ đạt 60/100. Là công ty con của Singapore Airlines, hăng này có các chuyến bay đường ngắn hơn. Tuy nhiên, trên các chuyến bay quốc tế của Silk Air, thức uống có cồn được phục vụ miễn phí.
7. Garuda Indonesia
Garuda Indonesia đạt mức điểm gần tối đa 90/100 về độ thoải mái của ghế ngồi. Tuy nhiên, bị cho là thiếu an toàn, hăng này đă bị cấm bay trên không phận của Liên minh châu Âu từ năm 2007 và 2009. Garuda Indonesia có đường bay tới các nước châu Á, Australia và Trung Đông.
6. ANA (All Nippon Airways)
ANA là hăng hàng không lớn nhất của Nhật Bản và cũng là hăng sở hữu 2 chiếc Boeing Dreamliner với hệ thống nhiên liệu bị hỏng hồi tháng 1 năm nay. Hăng này không đạt điểm tối đa tại bất kỳ hạng mục nào nhưng lại có mức điểm trung b́nh khá cao.
4. Qatar Airways (đồng hạng)
Qatar Airways đạt điểm tối đa về độ thoải mái của ghế ngồi và dịch vụ. Hăng này cũng phục vụ rượu miễn phí trên các chuyến bay quốc tế. Chính phủ Qatar sở hữu 50% cổ phần của hăng hàng không này.
4. Asiana Airlines (đồng hạng)
Trước đây có tên là Seoul Airlines, Asiana Airlines có trụ sở đặt tại sân bay quốc tế Incheon, bên ngoài thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Năm 2012, Asiana Airlines đạt danh hiệu hăng hàng không tốt nhất thế giới do tạp chí Business Traveler b́nh chọn.
2. Virgin America (đồng hạng)
Năm ngoái, Virgin America làm hài ḷng người hâm mộ của Apple khi đặt tên cho một trong những máy bay của ḿnh là "Stay Hungry, Stay Foolish" nhằm tôn vinh cố CEO Steve Jobs của Apple. Hăng này chủ yếu có các chuyến bay đường dài từ bờ đông sang bờ tây của nước Mỹ.
2. Malaysia Airlines (đồng hạng)
Malaysia Airlines đặt điểm tối đa về sự thoải mái của ghế ngồi và dịch vụ trên máy bay. Có trụ sở tại Kuala Lumpur, hăng này có đường bay tới tất cả các nước châu Á.
1. Singapore Airlines
Với điểm cao tại hầu hết các hạng mục, Singapore Airlines là hăng hàng không tốt nhất thế giới. Nhân viên của hăng này được đào tạo để đối xử với tất cả hành khách một cách cẩn thận và tôn trọng. Hăng này c̣n đạt điểm tối đa về độ thoải mái ghế ngồi, điều kiện vệ sinh và dịch vụ giải trí trên chuyến bay.
Hoài Thu
Theo Business Insider/Infonet