HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Báo Nga bàn về siêu sát thủ săn ngầm P-1 của Nhật Bản
Old 04-13-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Máy bay P-1 trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động, từ kế, phao âm, bộ cảm biến hồng ngoại và truyền hình, ngư lôi săn ngầm, bom phá tàu ngầm...

Mạng tin tức tổ hợp công nghiệp quân sự Nga ngày 8/4 cho biết, Bộ Quốc phòng Nhật Bản vừa chính thức tuyên bố chương trình nghiên cứu chế tạo máy bay tuần tra săn ngầm thế hệ mới Kawasaki P-1 của Lực lượng Phòng vệ đã kết thúc thuận lợi.


Máy bay tuần tra săn ngầm mới P-1 do Nhật Bản tự nghiên cứu chế tạo
Lô 2 máy bay P-1 đầu tiên đã trang bị cho căn cứ không quân Atsugi, tỉnh Kanagawa vào ngày 26/3 vừa qua. Loại máy bay săn ngầm phản lực mới này sẽ thay thế cho máy bay săn ngầm P-3C có thời gian hoạt động đã rất lâu.

Máy bay tuần tra săn ngầm thế hệ mới của Nhật Bản do Công ty chế tạo hàng không công nghiệp nặng Kawasaki phụ trách nghiên cứu chế tạo, công tác nghiên cứu phát triển bắt đầu từ năm 2001; chiếc máy bay phiên bản sản xuất hàng loạt đầu tiên P-1 bay thử lần đầu tiên vào ngày 25/9/2012.

Nhật Bản ban đầu có kế hoạch kết thúc công tác nghiên cứu phát triển P-1 vào tháng 3/2012, nhưng do phát hiện hàng kém chất lượng khi sản xuất thân và cánh máy bay, thời hạn bàn giao đã buộc phải đẩy lùi gần 1 năm. Có chuyên gia dự đoán, máy bay săn ngầm P-1 có đơn giá gần 20 tỷ yên, tương đương khoảng 208,3 triệu USD.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua tổng cộng 70 chiếc, dùng để thay thế 80 máy bay P-3C cũ hiện có. Mặc dù tổng số máy bay săn ngầm của Lực lượng Phòng vệ sẽ giảm đi, nhưng Lực lượng Phòng vệ Nhật tuyên bố, máy bay săn ngầm P-1 có ưu thế rõ rệt so với P-3C về khả năng trinh sát/do thám và tốc độ bay, hoàn toàn có thể bù đắp sự thiếu hụt về số lượng.

Theo báo Nga, trong bối cảnh quan hệ Trung-Nhật ngày càng gay gắt do tranh chấp đảo Senkaku, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản bắt đầu sử dụng máy bay tuần tra săn ngầm mới P-1, đối tượng là ai thì không cần nói cũng biết.

Hiện nay, tàu tuần tra của Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành “tuần tra” thường xuyên ở vùng biển đảo Senkaku. Nhật Bản hy vọng sử dụng máy bay tuần tra mới P-1 tăng cường kiểm soát đối với vùng biển đảo Senkaku. Chuyên gia quân đội Nhật Bản còn cho rằng, P-1 có thể nói là “khắc tinh lớn nhất của tàu ngầm Trung Quốc”.


Máy bay tuần tra săn ngầm P-1

P-1 Nhật Bản là máy bay tuần tra săn ngầm phản lực được bắt đầu tự chủ nghiên cứu phát triển từ “con số không” và thiết kế chuyên nghiệp duy nhất trên thế giới hiện nay, trừ máy bay hải quân. Hiện nay, tất cả máy bay tuần tra của các nước trên thế giới đều là phiên bản cải tiến của một loại máy bay công dụng khác, thường là máy bay vận tải hoặc máy bay chở khách.

Do Nhật Bản trước đây dù tích cực tham gia sản xuất máy bay lớn, nhưng chưa từng độc lập tự chủ sản xuất máy bay lớn, vì vậy việc nghiên cứu chế tạo máy bay tuần tra nội địa mới phải đi từ con số không.

Công nghiệp hàng không Nhật Bản muốn độc lập tự chủ phát triển, hiện đang thực hiện đồng thời 2 chương trình nghiên cứu chế tạo máy bay nội địa hoàn toàn khác nhau, lần lượt là máy bay tuần tra săn ngầm P-1 và máy bay vận tải quân sự C-2, toàn bộ do Công ty chế tạo hàng không công nghiệp nặng Kawasaki phụ trách.

Trên phương diện này, Nhật Bản áp dụng phương pháp hoàn toàn độc lập sáng tạo. Để tiết kiệm vốn, họ đã thiết kế song song hai loại máy bay có kiểu khác nhau, sử dụng kết cấu máy bay có linh kiện, bộ kiện, phụ tùng tương đồng, đồng thời cố gắng tiết kiệm vốn trong quá trình nghiên cứu chế tạo, sản xuất và thử nghiệm.

Điều cần chỉ ra là, ý đồ của Nhật Bản rõ ràng không thể thực hiện triệt để, ít nhất là mức độ tiết kiệm không phải quá lớn, dẫu sao máy bay săn ngầm P-1 có giá chế tạo cũng hơn 200 triệu USD, là một loại hàng hóa quân sự tương đối đắt đỏ.


Khả năng săn ngầm trên không của Nhật Bản đã mở rộng tới tận biển Đông

Điều cần nhấn mạnh là, rất ít người sẽ nghĩ rằng, máy bay vận tải và máy bay tuần tra có tính năng hoàn toàn khác nhau lại áp dụng thiết kế thống nhất, dù sao trọng lượng cất cánh của máy bay tuần tra là trên 80 tấn, còn máy bay vận tải ít nhất cũng là 141 tấn, hơn kém nhau 76%; máy bay tuần tra và máy bay vận tải có bố cục cánh khác nhau; số lượng động cơ của máy bay tuần tra là 4 chiếc, trong khi máy bay vận tải là 2 chiếc.

Điều quan trọng hơn là, công dụng hai loại máy bay này hoàn toàn khác nhau; thân, bánh đáp và rất nhiều hệ thống khác cũng hoàn toàn khác nhau. Khi bắt đầu thiết kế hai loại máy bay nội địa, Công ty chế tạo hàng không công nghiệp nặng Kawasaki đã đưa ra khẩu hiệu “một chương trình, hai loại sản phẩm”, tư tưởng tuy rất tốt, nhưng thực hiện lại không hề dễ dàng.

Đến nay, bộ phận tương đồng của 2 loại máy bay này chủ yếu là bộ phận có thể tháo rời của cánh, trụ quay cánh đuôi ngang, cửa kính buồng lái, thiết bị động lực phụ, máy tính kiểm soát bay, hệ thống điều khiển, hệ thống cảnh báo sớm và bảng điều khiển buồng lái phi công; tỷ lệ tiết kiệm vốn của chương trình chỉ có thể đạt 10%.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản quyết định nghiên cứu chế tạo “cặp song sinh” – máy bay săn ngầm P-1 và máy bay vận tải C-2 – có nhân tố chính trị rõ rệt. Quân đội Nhật Bản kiên quyết từ chối đề nghị của Mỹ - cung cấp máy bay tuần tra săn ngầm thế hệ mới P-8 cho Nhật Bản. Máy bay P-8 được nghiên cứu chế tạo trên nền tảng máy bay chở khách Boeing 737, máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và Lockheed Martin C-130J.


Máy bay săn ngầm P-1

Lý do từ chối bề ngoài là do P-8 không phù hợp với yêu cầu của Lực lượng Phòng vệ đối với máy bay săn ngầm, nhưng nguyên nhân chính là nhập khẩu máy bay Mỹ không phù hợp với tham vọng ngày càng to lớn và ý đồ kiên trì tự chủ nghiên cứu chế tạo máy bay nội địa của giới công nghiệp Nhật Bản.

Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu phát triển chương trình máy bay P-1 và C-2 của Nhật Bản luôn tương đối âm thầm, ít được tuyên truyền, thậm chí có thể nói là tiến hành trong tình hình hoàn toàn bí mật.

Theo báo Nga, máy bay săn ngầm P-1 của Nhật Bản trang bị 4 động cơ XF7-10 do hãng IHI (Ishikawajima-Harima Heavy Industries Co., Ltd) nghiên cứu chế tạo, lực đẩy mỗi động cơ là 60 kN; năm 2005 đã tiến hành thử nghiệm động cơ hàng không trong phòng thí nghiệm bay C-1.

Thiết bị của máy bay P-1 gồm có radar mảng pha quét điện tử chủ động hiện đại HPS-100, hệ thống cảm biến quang điện và từ kế, chủ yếu dùng để tìm kiếm tàu ngầm ở cự ly không xa. Trên máy bay săn ngầm P-8I mà Hải quân Ấn Độ nhập khẩu của Mỹ cũng sử dụng thiết bị tương tự.

Để tăng hiệu quả tác chiến của máy bay, giảm gánh nặng công việc cho nhân viên tổ lái, máy bay săn ngầm P-1 trang bị hệ thống thông minh nhân tạo. Thực lực khoa học công nghệ của Nhật Bản trên lĩnh vực này luôn khá mạnh, hệ thống điều khiển bay của P-1 có thể nhanh chóng xác định được vài kịch bản tàu ngầm địch tấn công, đồng thời xuất phát từ tình hình hiện thời để đưa ra phương án ứng phó tốt nhất.


Máy bay săn ngầm tiên tiến P-1

Điều đáng quan tâm tương tự là, trên phạm vi thế giới, P-1 lần đầu tiên sử dụng hệ thống điều khiển sợi quang học mới, so với hệ thống điều khiển điện tín truyền thống, trong điều kiện tác động của xung điện từ và nổ hạt nhân, trên phương diện vấn đề khả năng tương thích điện từ, tính ổn định của hệ thống mới ổn định hơn, hiệu suất cao hơn.

Thiết bị tìm kiếm, chống tàu ngầm của máy bay P-1 có thể thu được tất cả các tín hiệu trường vật lý của tàu ngầm, ngoài radar mảng pha quét điện tử chủ động và từ kế, còn có phao âm (sonobuoy), bộ cảm biến hồng ngoại và truyền hình. P-1 lắp khoang chứa, có thể mang theo ngư lôi săn ngầm hoặc bom rơi tự do, dưới cánh máy bay có 8 giá treo, có thể treo các loại tên lửa chống hạm, gồm AGM-84 Harpoon, AGM-65 Maverick và ASM-1C.

Đồng thời, còn có thể sử dụng các loại ngư lôi, chẳng hạn ngư lôi kiểu 97, MK-46 và GRX-5, và nhiều nhất 100 quả bom phá tàu ngầm (depth charge). Tải trọng chiến đấu tối đa 9 tấn. P-1 sải cánh 35,4 m, dài 38,0 m, cao 12,1 m, trọng lượng cất cánh 79,7 tấn, tốc độ tối đa 996 km/giờ, tốc độ tuần tra 833 km/giờ, hành trình thực tế 8.000 km, trần bay thực tế 13.520 m.

Rất nhiều chuyên gia đã tỏ ra hoài nghi về máy bay tuần tra săn ngầm P-1 do Nhật Bản tự chủ nghiên cứu chế tạo, cho rằng, giá cả của loại máy bay này cơ bản tương đương với P-8 của Mỹ. Máy bay tuần tra săn ngầm P-8 mà Hải quân Ấn Độ nhập khẩu có đơn giá khoảng 220 triệu USD, nhưng tính năng của máy bay Nhật Bản không đạt được trình độ của máy bay Mỹ, mặc dù P-1 có ưu thế hơn một chút về tốc độ bay tối đa, nhưng đây hoàn toàn không phải là chỉ tiêu chính của máy bay săn ngầm.


Tàu ngầm Trung Quốc là "con mồi" của máy bay tuần tra săn ngầm P-1 Nhật Bản

Khoảng cách của P-1 về tốc độ tuần tra rất rõ rệt, hành trình cũng tương đối ngắn, chỉ có 1.000 km, vì vậy thời gian tuần tra ít nhất đã rút ngắn 1 giờ. Ngoài ra, nhân viên tổ lái của máy bay P-1 Nhật Bản là 13 người, trong đó có 2 phi công, 11 nhân viên thao tác kỹ thuật. Tổ lái của máy bay P-8 Mỹ chỉ có 9 người, trong đó có 2 phi công, 7 nhân viên kỹ thuật.

Khoảng cách này một mặt cho thấy máy bay P-1 của Nhật Bản được trang bị rất nhiều thiết bị, mặt khác gián tiếp chứng minh trình độ tự động hóa của máy bay Nhật Bản tương đối thấp, cho dù Nhật Bản được cho là nước dẫn đầu về lĩnh vực điện tử. Về chỉ số tổng chi phí, nhiều chuyên gia cho rằng, Nhật Bản nếu hợp tác với Mỹ nghiên cứu chế tạo máy bay săn ngầm P-8 hoặc trực tiếp nhập khẩu loại máy bay này, có thể càng có lời hơn.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	4.2 KB
ID:	459662  
Old 04-13-2013   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

thằng ngu tonny_thuong này chuyên quản cáo hết cho bọn Tàu bây gời đến bọn Nga.
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 04-13-2013   #3
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 8,686
Thanks: 4,278
Thanked 15,696 Times in 5,282 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 110 Post(s)
Rep Power: 33
kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10
kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10kentto Reputation Uy Tín Level 10
Default

Tư chủ, tự chế tạo ra hay hơn là phải mua của người khác chứ....
kentto_is_offline  
Old 04-13-2013   #4
mittonu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mittonu's Avatar
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,024
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 48 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
mittonu Reputation Uy Tín Level 1mittonu Reputation Uy Tín Level 1mittonu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chưa thấy ai chê đồ Made in Japan cả !!!!
mittonu_is_offline  
Old 04-13-2013   #5
thom66
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 138
Thanks: 3
Thanked 53 Times in 26 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
thom66 Reputation Uy Tín Level 1thom66 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tư chủ, tự chế tạo ra hay hơn là phải mua của người khác chứ....
Rat dung!
thom66_is_offline  
Old 04-13-2013   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,594
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 132 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Quote:
Originally Posted by mittonu View Post
Chưa thấy ai chê đồ Made in Japan cả !!!!
:haf ppy:
Có chứ, nhưng chỉ là chê...mắc quá mua không nổi. Cho nên đa số là chuộng hàng của China, rồi.....ân hận. Điển hình là CSVN không những chuộng mà còn tôn thờ từ hàng TC cho đến chính quyền TC. Bây giờ thì hậu quả ra sao cả thế giới đều thấy, chỉ mỗi thằng đần độn CSVN là không thấy.
phokhuya_is_offline  
Old 04-13-2013   #7
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,386
Thanks: 2,221
Thanked 1,177 Times in 718 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 27
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
:haf ppy:
Có chứ, nhưng chỉ là chê...mắc quá mua không nổi. Cho nên đa số là chuộng hàng của China, rồi.....ân hận. Điển hình là CSVN không những chuộng mà còn tôn thờ từ hàng TC cho đến chính quyền TC. Bây giờ thì hậu quả ra sao cả thế giới đều thấy, chỉ mỗi thằng đần độn CSVN là không thấy.
:haf ppy:: eek:
angel158870_is_offline  
 

Tags
hàng không, máy bay, máy bay vận tải, nghiên cứu phát triển, Nhật Bản, P-1, phòng vệ, tổ lái, tàu ngầm
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12172 seconds with 15 queries