Luke Nguyễn - Luôn gắn bó với ẩm thực Việt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-31-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,958
Thanks: 11
Thanked 13,199 Times in 10,533 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Luke Nguyễn - Luôn gắn bó với ẩm thực Việt

Luke Nguyễn (sinh năm 1978) cùng người chị mở nhà hàng Đèn Lồng Đỏ (Red Latern) chuyên ẩm thực Việt tại đại lộ Crown (Sydney, Úc) từ năm 2001. Đèn Lồng Đỏ đă được vinh danh là Nhà hàng bán món ăn châu Á và Việt Nam ngon nhất Australia bốn năm liền (2006-2009).

Năm 2012, anh tiếp tục mở nhà hàng thứ hai cũng với tên gọi Đèn Lồng Đỏ trên đường Riley. Ngoài vai tṛ là một đầu bếp, điều hành nhà hàng, Luke Nguyễn c̣n là tác giả của nhiều đầu sách "best-seller” về ẩm thực như "Bí quyết của Đèn Lồng Đỏ”, "Hành tŕnh Mekong”… Anh cũng nhiều lần xuất hiện trên truyền h́nh Úc với vai tṛ người dẫn chương tŕnh, khách mời trong các chương tŕnh nấu ăn Food Safari, Heat in the kitchen, MasterChef… Luke cũng là người sáng tạo đồng thời dẫn chương tŕnh truyền h́nh khám phá ẩm thực Việt mang tên "Luke Nguyen’s Vietnam” phát sóng trên kênh SBS đến hơn 160 nước. Mới đây, Luke Nguyễn c̣n nhận đóng vai tṛ giám khảo cho Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.

Luke Nguyễn cho biết, đều đặn mỗi năm anh về Việt Nam thực hiện các chương tŕnh truyền h́nh và trải nghiệm thực tế để viết sách. Anh cũng vừa cho ra mắt độc giả 2 quyển sách mới, một có tựa đề "Indochine”, mô tả về những ảnh hưởng của ẩm thực Pháp trong các món ăn Việt và cuốn thứ hai có tựa "The Songs of Sapa”, nói về phong cách ẩm thực ở các vùng miền Việt Nam. Anh nói: "Thông qua những chuyến đi về Việt Nam, tôi đă tích lũy được khá nhiều thông tin và kiến thức về phong cách ẩm thực ở nhiều nơi tại quê hương ḿnh, t́m kiếm và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của những địa phương rồi t́m cách giới thiệu với bạn bè và những người nước ngoài. Nếu như khoảng chục năm về trước không nhiều người Úc biết đến ẩm thực Việt v́ những nhà hàng Việt Nam thời đó giống như những nhà hàng ở Cabramatta, Footscray hay Springvale - những nơi đồ ăn rất ngon và rẻ nhưng cách phục vụ phù hợp với khách hàng châu Á hơn.

Khách hàng Âu ít đến những nơi này và điều quan trọng hơn là họ chưa hiểu biết nhiều về các món ăn Việt. Ví dụ như món cá kho tộ, thường th́ ở Úc, người Việt ḿnh hay kho bằng cá chẻm và cắt thành từng khúc chứ không làm phi lê cá v́ cho rằng thịt ở những khúc xương rất ngon. Tuy nhiên, nếu đem phục vụ cho người Úc, họ sẽ lắc đầu ngay v́ cho rằng không thể ăn được cá có xương. Hoặc khi đưa món cá chiên nguyên con lên bàn ăn, khách hàng người châu Âu sẽ yêu cầu chặt bỏ đầu và đuôi cá đi. Một ví dụ khác là món thịt kho trứng, người Úc chỉ ăn thịt nạc nên nếu bạn mời họ ăn thịt rọi kho th́ họ sẽ từ chối ngay lập tức! Cũng chính v́ thế khi mở cửa nhà hàng Red Lattern, Luke Nguyễn muốn mở một nhà hàng Việt Nam đầu tiên mà khách hàng có thể đến để thưởng thức một bữa tối chứ không chỉ đơn thuần đến ăn rồi đi về. "Nhân viên của chúng tôi hướng dẫn và giải thích cho khách hàng về từng món ăn. Họ có thể ăn bằng tay và học cách thưởng thức món ăn Việt.

Từ từ, những khách hàng người Úc đến Red Lantern bắt đầu hiểu thêm về ẩm thực Việt. Hơn nữa, việc Việt Nam trở thành điểm đến du lịch của người Úc cũng khiến cho họ càng ấn tượng hơn về món ăn Việt và muốn được thưởng thức hương vị của món ăn Việt khi họ trở về nước Úc. Luke Nguyễn cho biết thêm: "Trước đây tôi đă từng làm khách mời trong chương tŕnh MasterChef tại Úc, cũng như là thành viên của Gia đ́nh MasterChef (The MasterChef Family) nên thường được mời góp mặt ở mỗi mùa của các chương tŕnh thuộc series này ở Úc. Bên cạnh đó, việc quảng bá vẻ đẹp và hương vị của ẩm thực Việt Nam luôn là niềm đam mê của tôi từ lâu, do vậy lúc chương tŕnh MasterChef đến Việt Nam, tôi hào hứng tham gia ngay với vai tṛ giám khảo khi được mời v́ cho rằng đây là một cơ hội rất tốt để giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Thậm chí tôi đă từng nghĩ tới kế hoạch lâu dài là sẽ sớm mở nhà hàng tại Việt Nam. Nơi đó sẽ là một cơ sở được xây dựng theo mô h́nh nhà khách nhỏ, kèm theo bên trong là một trường dạy nấu ăn với cả vườn chuyên trồng cây trái, các thứ rau quả Việt Nam”.

Nguồn: Trung Nguyên/ Daidoanket
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	33
Size:	23.5 KB
ID:	441846  
Old 02-02-2013   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

lại thêm một thằng bắc cụ 'lukey lúc ke nguyễn'.....kế hoạc lâu dài là không c̣n cái quần chạy vế úc thồi lồi nếu ngu xuẩn về nước khỉ nhiều hơn người bắc cụ và làm ăn
haithuyensatcong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07844 seconds with 14 queries