Trang sức, đồng hồ, xe sang... mang hình tượng năm Quý Tỵ 2013 được các công ty đồ xa xỉ nổi tiếng thế giới liên tục trình làng.
Vacheron Constantin, nhà sản xuất đồng hồ đeo tay danh tiếng Thụy Sỹ, đã ra mắt bộ sưu tập mang tên Legend of the Chinese Zodic 12 hồi đầu tháng 1.

Chiếc đồng hồ với hình con Rắn
Mercedes Benz Trung Quốc cũng không bỏ lỡ cơ hội khai thác biểu tượng rắn trong sản phẩm chào năm mới Quý Tỵ của mình để thu hút khách hàng đại gia tại dây. Dòng xe thông minh Mercedes Benz phiên bản 2013 gồm 666 chiếc với logo hình rắn do chuyên gia trang sức đình đám nước này, Wan Baobao, thiết kế, đã có mặt trên thị trường từ 18/1.

Giá bán của mỗi chiếc xe là 128.888 Nhân dân tệ (hơn 431 triệu đồng).
Tính tới thời điểm này, Trung Quốc chính là thị trường tiêu dùng hàng hiệu lớn nhất thế giới. Riêng trong năm 2012, người tiêu dùng Trung Quốc mua khoảng 25% trong số sản phẩm cao cấp trên khắp hành tinh.
Lượng tiêu thụ hàng hiệu ở nước ngoài của khách VIP Trung Quốc cũng tăng tới 31% theo thống kê từ công ty tư vấn Bain & Co trụ sở tại Mỹ.
Zhou Ting - giám đốc trung tâm nghiên cứu Fortune Character - cho biết: "Khả năng tiêu thụ hàng hiệu của người Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy thị trường thế giới, đặc biệt đối với các sản phẩm đồng hồ cao cấp. Điều đó lý giải tại sao các nhãn hiệu xa xỉ quốc tế ngày càng chú trọng hơn tới đối tượng khách VIP Trung Quốc".
(Theo VTC News)