HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe "đắp chiếu" vẫn phải nộp phí đường
Old 12-14-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Trước quy định thu phí bảo tŕ đường bộ qua đầu phương tiện từ 1/1/2013, nhiều doanh nghiệp vận tải cũng như chuyên gia vẫn cho rằng c̣n nhiều điểm bất hợp lư và nên xem xét lại phương pháp thu.


Riêng xe máy, các chuyên gia cho rằng sẽ không khả thi bởi đến thời điểm này chưa có quy định, chế tài cụ thể nào. C̣n ô tô, thu phí theo đầu xe và kỳ đăng kiểm, sẽ thực hiện được nhưng gây một số khó khăn nhất định cho doanh nghiệp vận tải.


Ai là người chịu thiệt?

Ông Nguyễn Văn Thanh (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phân tích, người cuối cùng phải chịu ảnh hưởng sẽ lại là khách hàng, người dân.
Theo ông Thanh, có những doanh nghiệp đă vay nợ ngân hàng để mua phương tiện, chịu nhiều loại thuế. Giờ chịu thêm mức phí bảo tŕ đường bộ cao, họ sẽ phải oằn ḿnh gánh nợ và trả lăi. Đă vậy nhiều xe không chạy cũng bị thu phí. Cuối cùng, các doanh nghiệp lại phải tăng cước vận tải lên. Đơn cử, đối với xe khách, doanh nghiệp buộc phải tăng giá vé. Người thiệt tḥi chung quy lại là hành khách đi xe.
Theo giám đốc một doanh nghiệp vận tải xe khách, thu phí bảo tŕ đường bộ là việc làm đúng. Tuy nhiên, cần xem xét giảm phí cho một số loại xe kinh doanh dịch vụ.
Xe chạy nhiều hay ít, thậm chí không ra đường vẫn sẽ phải nộp phí bảo tŕ đường bộ
"Bởi chúng tôi đă chịu đủ các thứ thuế. Đặc biệt là thuế kinh doanh. Nay lại phí đường bộ. Phí chồng phí khiến doanh nghiệp rất mệt mỏi." - Vị giám đốc này nói.
Ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc công ty Thiên Trường cho biết, doanh nghiệp ông có khoảng 40 xe chạy từ Hà Nội đi các tuyến như Nam Định, Ninh B́nh, Thanh Hóa...
Theo ông này, được biết tới đây, nhiều trạm thu phí đường bộ sẽ được bỏ, nhưng các trạm thu phí BOT vẫn duy tŕ. Những xe đi tuyến có các loại trạm này sẽ phải chịu phí đường chồng nhau.
"Chúng tôi là doanh nghiệp, tất nhiên làm ăn là phải có lăi. Nếu phải đóng nhiều loại chi phí, chúng tôi lại phải tăng giá vé. Và người chịu sẽ là hành khách." - Ông Ngọc chia sẻ.


Thu phí th́ đường phải tốt
Theo tính toán của một số người trong ngành vận tải, thu phí đường bộ theo kỳ đăng kiểm khiến nhiều doanh nghiệp vận tải thiệt tḥi nhưng có thể có loại phương tiện hưởng lợi. Một số xe, nếu so sánh tổng số tiền nộp qua trạm thu phí như lâu nay với mức phí theo kỳ đăng kiểm, mức mới sẽ rẻ hơn đáng kể.
Tuy nhiên theo ông Phạm Tuấn Anh (Giám đốc Công ty Hoa Nam - một doanh nghiệp vận tải hàng hóa tại Hà Nội), tính tổng chung, nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn sẽ chịu thiệt tḥi. Đơn giản, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, hiện rất nhiều doanh nghiệp để xe "đắp chiếu". Vậy mà họ vẫn phải trả khoản phí này.


Ông Tuấn Anh cho biết, công ty ông có khoảng 80 xe container. Khoảng nửa số đó đang nằm im không ra đường. Nhưng ông phải trả phí cho tất cả số xe dù chạy hay không. Tính sơ bộ, theo cách tính mới, mỗi năm sẽ phải đóng hơn 1 tỷ đồng phí bảo tŕ đường bộ, chưa kể phí qua các trạm BOT. Thu phí theo đầu phương tiện khiến ông phải chịu khoản thiệt tḥi quá lớn.
Giám đốc này nhận định, doanh nghiệp ở vào thế khó, bởi thời buổi giá cả cạnh tranh, nếu v́ vậy mà tăng cước vận tải lên th́ khách hàng lại không thuê xe container vận chuyển nữa và chuyển sang đường thủy, đường sắt.
Từ đó, ông Tuấn Anh cho rằng, thu phí qua đầu phương tiện không công bằng. Mà nếu thu qua xăng cũng bất hợp lư v́ nhiều người sử dụng xăng nhưng không dùng cho phương tiện tham gia giao thông.
"Cứ thu phí bảo tŕ đường bộ qua trạm thu phí như trước, chạy đến đâu, trả đến đó, mới đảm bảo công bằng được." - Doanh nghiệp này đề xuất.


Mặt khác, ông Tuấn Anh cho rằng, thu phí bảo tŕ đường bộ đối với phương tiện là đúng. Nhưng cần tính toán, đánh giá theo các loại phương tiện cũng như chất lượng đường sá. Quy định người dân nộp phí bảo tŕ đường bộ nhưng thực tế nhiều tuyến đường mới làm đă hỏng.
"Những đơn vị thu phí bảo tŕ đường bộ của doanh nghiệp, của người dân, th́ họ cũng nên cam kết về chất lượng đường sá. Từ đó, xem xét, đường nào chất lượng tốt th́ chúng tôi nộp phí, đường xấu th́ không phải nộp." - Ông Tuấn Anh chia sẻ.
Giám đốc này c̣n cho rằng, cần công khai số tiền phí thu được hàng năm. Người nộp phải biết số tiền ḿnh đóng góp được bao nhiêu. Số tiền đó được sử dụng bảo tŕ những con đường nào. Như vậy mới chứng tỏ số tiền người dân nộp được sử dụng hiệu quả.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phi-duong-bo-giaoduc.net.vn.jpg
Views:	4
Size:	48.2 KB
ID:	431551  
 
User Tag List


Ṛ Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xă Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vă Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Băi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng t́nh báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột t́m ḥa b́nh, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn ch́m đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không c̣n làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau băo lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa băo điều tra: Đế chế làm đẹp ngh́n tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm băo tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngă ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền ḥa b́nh đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch ḥa b́nh của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lư cay đắng ngay trong gia đ́nh phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12440 seconds with 15 queries