Đường vạn tỷ đồng lún hỏng, ai bị kỷ luật? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 12-06-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Đường vạn tỷ đồng lún hỏng, ai bị kỷ luật?

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng mức đầu tư tạm tính 8.900 vừa thông xe 5 tháng đã lún, hỏng.

Cụ thể, vị trí mặt đường bị lún nứt tại vị trí Km256 + 186 – Km256 + 541 thuộc thôn An Lộc Thượng, xã Yên Hồng (huyện Ý Yên, Nam Định) và Km 257 +950 – km258+300 thuộc thôn Hoàng Nê, xã Hoàng Nghi (huyện Ý Yên, Nam Định).

Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), vị trí mặt đường bị lún, nứt do nằm trong nền đất yếu. Theo thiết kế, những vị trí này cần phải áp dụng biện pháp xử lý nền đất yếu bằng giếng cát, bấc thấm và gia tải chờ lún 4 - 7 tháng.



Cận cảnh vết bong tróc ở cao tốc nghìn tỷ (Ảnh: VNE)
Ông Nhi cũng cho hay, một phần do giải phóng mặt bằng khó khăn, mãi tháng 3/2012 mới giải phóng mặt bằng xong tại 2 khu vực bị lún nứt này. Nếu vậy, theo đúng yêu cầu kỹ thuật thì phải đến tháng 1/2013 mới có thể đưa dự án vào khai thác.

Tuy nhiên, với mục tiêu giảm tải cho Quốc lộ 1A đang được cải tạo và nâng cấp, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được thông xe vào ngày 30/6/2012. Vì vậy, VEC đã báo cáo Bộ GTVT và được cho phép các vị trí đang xử lý nền đất yếu được dỡ tải sớm để làm mặt đường quá độ (sau khi hết lún nứt sẽ trải thảm bê tông nhựa) đưa vào khai thác. Cũng theo VEC, việc này đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận.

Về việc lún tại một số vị trí tiếp giáp giữa cầu, hầm chui dân sinh và mặt đường bê tông nhựa, đại diện VEC cho rằng đây là hiện tượng lún kỹ thuật.

Hiện trên thế giới chưa có công nghệ xử lý triệt để, nhất là đối với các đoạn mặt đường láng nhựa nơi các phương tiện giao thông thường xuyên thay đổi tốc độ khai thác dễ gây bong bật mặt đường.

“Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, VEC gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục các hư hỏng, tồn tại của tuyến đường đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới”, ông Nhi nói.

Đối với những hư hỏng loại này, VEC đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, khắc phục và sửa chữa ngay những điểm hư hỏng, bong bật mặt đường phát sinh trong quá trình khai thác.

Theo ông Nhi, tất cả các chi phí để thực hiện khắc phục các vị trí lún, nứt này vẫn nằm trong chi phí của gói thầu (đối với những đoạn chờ lún) và kinh phí bảo hành của gói thầu đối với lún cục bộ (đầu Cầu, đầu Cống). Việc sửa chữa này không làm tăng chi phí của chủ đầu tư và nhà thầu.


Tuy nhiên, để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan nhằm tránh các vấn đề phát sinh như đã xảy ra trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng công ty đã yêu cầu ông Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và ông Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình kiểm điểm trách nhiệm.

Hiện VEC đã nhận được đầy đủ báo cáo, kiểm điểm. Sau khi xem xét, đánh giá, Tổng công ty sẽ nghiêm khắc có các hình thức xử lý thích đáng đối với các cá nhân liên quan.

“Đơn vị chủ quản cần phải xem xét lại giá vé (từ 100 nghìn đến 280 nghìn đồng/lượt) mà hệ thống trạm thu phí tuyến đường đang áp dụng. Chúng tôi chấp nhận trả phí cao để đi đường đẹp tốc độ nhanh chứ không phải trả phí để đi đường xấu tốc độ chậm và thiếu an toàn”nhiều lái xe bức xúc.


Theo ĐấtViệt
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	44.3 KB
ID:	429807
Old 12-06-2012   #2
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 22
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đường vạn tỷ đồng lún hỏng, ai bị kỷ luật?
"Thế lực thù địch và phản động nước ngoài".
ThanYBoTay_is_offline  
Old 12-06-2012   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,504
Thanks: 0
Thanked 6,077 Times in 3,248 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1000 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quá đã
Minhrau_is_offline  
Old 12-06-2012   #4
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,636
Thanks: 11
Thanked 13,614 Times in 10,874 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Đường vạn tỷ đồng lún hỏng, ai bị kỷ luật?

baodatviet- Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với tổng mức đầu tư tạm tính 8.900 tỷ đồng vừa thông xe 5 tháng đã lún, hỏng.

Cụ thể, vị trí mặt đường bị lún nứt tại vị trí Km256 + 186 – Km256 + 541 thuộc thôn An Lộc Thượng, xã Yên Hồng (huyện Ý Yên, Nam Định) và Km 257 +950 – km258+300 thuộc thôn Hoàng Nê, xã Hoàng Nghi (huyện Ý Yên, Nam Định).

Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), vị trí mặt đường bị lún, nứt do nằm trong nền đất yếu. Theo thiết kế, những vị trí này cần phải áp dụng biện pháp xử lý nền đất yếu bằng giếng cát, bấc thấm và gia tải chờ lún 4 - 7 tháng.

Cận cảnh vết bong tróc ở cao tốc nghìn tỷ (Ảnh: VNE)

Ông Nhi cũng cho hay, một phần do giải phóng mặt bằng khó khăn, mãi tháng 3/2012 mới giải phóng mặt bằng xong tại 2 khu vực bị lún nứt này. Nếu vậy, theo đúng yêu cầu kỹ thuật thì phải đến tháng 1/2013 mới có thể đưa dự án vào khai thác.

Tuy nhiên, với mục tiêu giảm tải cho Quốc lộ 1A đang được cải tạo và nâng cấp, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được thông xe vào ngày 30/6/2012. Vì vậy, VEC đã báo cáo Bộ GTVT và được cho phép các vị trí đang xử lý nền đất yếu được dỡ tải sớm để làm mặt đường quá độ (sau khi hết lún nứt sẽ trải thảm bê tông nhựa) đưa vào khai thác. Cũng theo VEC, việc này đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận.

Về việc lún tại một số vị trí tiếp giáp giữa cầu, hầm chui dân sinh và mặt đường bê tông nhựa, đại diện VEC cho rằng đây là hiện tượng lún kỹ thuật.

Hiện trên thế giới chưa có công nghệ xử lý triệt để, nhất là đối với các đoạn mặt đường láng nhựa nơi các phương tiện giao thông thường xuyên thay đổi tốc độ khai thác dễ gây bong bật mặt đường.
“Thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, VEC gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục các hư hỏng, tồn tại của tuyến đường đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới”, ông Nhi nói.

Đối với những hư hỏng loại này, VEC đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, khắc phục và sửa chữa ngay những điểm hư hỏng, bong bật mặt đường phát sinh trong quá trình khai thác.

Theo ông Nhi, tất cả các chi phí để thực hiện khắc phục các vị trí lún, nứt này vẫn nằm trong chi phí của gói thầu (đối với những đoạn chờ lún) và kinh phí bảo hành của gói thầu đối với lún cục bộ (đầu Cầu, đầu Cống). Việc sửa chữa này không làm tăng chi phí của chủ đầu tư và nhà thầu.

Tuy nhiên, để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan nhằm tránh các vấn đề phát sinh như đã xảy ra trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng công ty đã yêu cầu ông Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và ông Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình kiểm điểm trách nhiệm.

Hiện VEC đã nhận được đầy đủ báo cáo, kiểm điểm. Sau khi xem xét, đánh giá, Tổng công ty sẽ nghiêm khắc có các hình thức xử lý thích đáng đối với các cá nhân liên quan.
“Đơn vị chủ quản cần phải xem xét lại giá vé (từ 100 nghìn đến 280 nghìn đồng/lượt) mà hệ thống trạm thu phí tuyến đường đang áp dụng. Chúng tôi chấp nhận trả phí cao để đi đường đẹp tốc độ nhanh chứ không phải trả phí để đi đường xấu tốc độ chậm và thiếu an toàn”nhiều lái xe bức xúc.

Liên Quân (tổng hợp)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	C148288_450caotoc.jpg
Views:	8
Size:	44.3 KB
ID:	429938
Old 12-06-2012   #5
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,328
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng chó đẻ Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đâu ?
cc4cc_is_offline  
Old 12-06-2012   #6
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

đối với những đoạn chờ lún..chỉ có với VC, làm đường xong chờ lún xin tiền sửa tiếp.
Kết luận đường hư do xe chạy, nếu xe không chạy, đường không hư!!!
dalat47_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09413 seconds with 14 queries
Loading...