Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-19-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Chàng trai có năo “lộn ra ngoài”

Một chứng bệnh lạ khiến da đầu của chàng trai Brazil nhăn nheo trông như năo bị lộ ra ngoài.

Chàng trai Brazil 21 tuổi có da đầu nhăn nheo trông như một bộ năo, được chẩn đoán bị bệnh hiếm gặp có tên là Da đầu uốn khúc - Cutis verticis gyrata. Hội chứng này vẫn c̣n là bí ẩn với các nhà khoa học.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học New England th́ 2 năm trước đây, đầu của bệnh nhân này hoàn toàn b́nh thường. Nhưng sau đó, da đầu bắt đầu thay đổi: dày lên một cách bất thường, h́nh thành những nếp gấp nh́n không khác ǵ bộ năo.



Phần da đầu lượn sóng như năo của chàng thanh niên

Tóc của chàng trai cũng bị ảnh hưởng: dày ở rănh sâu, nhưng mỏng hơn những nếp gấp lớn và nông. Tuy nhiên, anh không có bất cứ biểu hiện nào của hội chứng thần kinh hay tâm thần và thành tích học tập kém trên nhà trường cũng được cho là không có liên quan ǵ tới hiện tượng bất thường trên của da đầu.

Tiến sĩ Karen Schons tại bệnh viện Universitario de Santa Maria (Brazil), cho biết: “Bệnh nhân này không có thói quen để tóc dài che phủ những nếp gấp. Căn bệnh không hề khiến anh chàng lo ngại về mặt thẩm mỹ. Đây là một t́nh trạng khá lành tính”.

Được biết, hiện tượng hiếm gặp này được nói đến lần đầu tiên vào năm 1843. Nhưng đến năm 1953 người ta mới được phân bệnh thành 2 dạng: hoặc là không t́m được ra nguyên nhân, hoặc là hệ quả của việc mất cân bằng về hormone, thuốc hoặc bệnh tật. Đôi khi t́nh trạng này có thể liên quan tới các rối loạn về năo bộ như động kinh hay tâm thần phân liệt.

Những người mắc phải hội chứng này thường có từ 2 đến 10 nếp gấp ở da đầu, xuất hiện nhiều ở nam giới hơn phụ nữ - theo tỉ lệ 6:1. Căn bệnh thường phát triển sau tuổi dậy th́.

Các bệnh nhân bị Cutis verticis gyrata có thể trải qua phẫu thuật để cải thiện bề mặt da đầu. Tuy nhiên, việc này khá tốn kém và không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Theo NLD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	61.3 KB
ID:	416538  
woaini1982_is_offline  
Old 10-19-2012   #2
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Chàng thanh niên 'lộ hết năo ra ngoài'

Hội chứng lạ khiến ai nh́n cũng tưởng bộ năo của người thanh niên này lộ ra ngoài đầu.

Một thanh niên 21 tuổi người Brazil đă phải đến bệnh viện khi phát hiện ra có những điều lạ lùng xảy ra trên đầu ḿnh bắt đầu từ 2 năm về trước. Ban đầu, sự thay đổi diễn ra rất ít, nhưng dần dần, những đường rănh và các nếp gấp xuất hiện nhiều và rơ ràng hơn trên đầu của cậu, khiến những ai nh́n thấy đều giật ḿnh v́ tưởng cậu có... bộ năo lộ thiên.

Hội chứng hiếm gặp khiến chàng thanh niên như có bộ năo lộ thiên.
Tiến sĩ Karen Schons, người đang điều trị cho thanh niên này tại Santa Maria, Brazil, cho hay: "Hội chứng hiếm gặp này có tên "da đầu uốn khúc". Nó hoàn toàn lành tính và chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ".

Hội chứng da đầu uốn khúc xảy ra ở nam giới với tỷ lệ cao hơn nữ giới, thường đi kèm với bệnh động kinh hay tâm thần phân liệt. Tiến sĩ Schons cho hay, có thể làm giảm bớt biểu hiện bên ngoài của hội chứng này thông qua phẫu thuật, nhưng như thế sẽ phải cắt bỏ một phần da đầu của người mắc. Và v́ nó không gây đau đớn hay khó chịu nên bệnh nhân tốt nhân nên làm quen với nó.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	C144398ds19101211jpg1350610641.jpg
Views:	9
Size:	55.6 KB
ID:	416723  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.