Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-19-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ấn tượng tiệm cơm từng từ chối chữ kư của “bầu” Kiên

Một tiệm cơm nhỏ, nh́n bề ngoài không có ǵ nổi bật nhưng lại là nơi từng từ chối chữ kư của “bầu” Kiên khi ông c̣n là người nổi đỉnh nổi đám trong giới doanh nhân giàu có và là ông “bầu” của bóng đá Việt Nam.

Xin chữ kư nghệ sỹ nổi tiếng... lên tường


Tiệm cơm chỉ rộng 4m, dài khoảng 15m nằm trên đường Phan Đ́nh Phùng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) có tên gọi Nhật Ly, chủ quán là chị Lê Thị Nhị Hà (54 tuổi).

Thoạt nh́n bề ngoài tiệm không có ǵ đặc biệt, thậm chí c̣n có vẻ lụp xụp v́ không gian bị lấn át bởi những ṭa nhà cao tầng sang trọng xung quanh. Tiệm cơm nhỏ ngăn thành hai pḥng được trang trí bằng những bóng đèn với độ sáng vừa phải tạo nên không gian ấm cúng trong cái se lạnh của Đà Lạt.

Tuy là một tiệm cơm nhỏ b́nh thường nhưng nó lại có duyên xin được chữ kư của hàng trăm văn nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước như: nghệ sĩ hải ngoại Hoài Linh, Phi Nhung, Lệ Thu; siêu mẫu Hà Anh, B́nh Minh; đạo diễn Thế Anh, Phước Sang; diễn viên một thời làm điên đảo ḷng người hâm mộ Lư Hùng, Diễm Hương; nhạc sĩ Thanh Tùng; hoa hậu Ngọc Khánh; ca sĩ Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà Anh Tuấn, Trương Quỳnh Anh…

Chị Hà giới thiệu bảng chữ kư của những người nổi tiếng. Diễn viên Trương Ngọc Ánh là người đầu tiên đặt chữ kư cho quán.

Chủ quán tâm sự, quán khai trương cách đây 18 năm nhưng măi tới năm 2004 mới bắt đầu xin chữ kư của những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ. Người đặt chữ kư đầu tiên cho quán là người mẫu, diễn viên nổi tiếng Trương Ngọc Ánh.

Trong một lần Ngọc Ánh lên Đà Lạt tham quan, ghé tiệm ăn cơm, trước vẻ đẹp choáng ngợp của Ngọc Ánh mà nhiều năm qua chủ tiệm cơm là một “fan” hâm mộ, chị Hà liền nghĩ ra cách xin Ngọc Ánh kư lên tường.

Không để người hâm mộ ḿnh phải hụt hẫng, Trương Ngọc Ánh đă đặt bút kư ngay với ḍng chữ đậm nét màu đỏ, ghi ngày 1/12/2004. Cũng từ đó, ư tưởng xin chữ kư của những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ được chủ quán bắt đầu thực hiện.

Chữ kư của Hoài Linh với một mặt cười phía dưới.

Chủ quán cho biết, mỗi văn nghệ sĩ đă để lại những dấu ấn và kỷ niệm rất riêng. Danh hài Hoài Linh đến ăn cơm trưa ở tiệm khi vừa đóng phim buổi sáng xong nên c̣n để nguyên bộ quần áo bà ba của người miền Tây.

Không chỉ gây cười trong lúc đóng phim theo kịch bản mà ngay cả trong những khoảnh khắc đời thường, danh hài Hoài Linh nói và hành động đều hài hước khiến mọi người phải ph́ cười. Chữ kư của Hoài Linh c̣n có thêm h́nh một mặt cười phía dưới.

Liền ngay phía dưới chữ kư của danh hài Hoài Linh là chữ kư của ca sĩ Phi Nhung, cô cũng vẽ thêm một h́nh trái tim. Cả hai nghệ sĩ cùng kư vào năm 2010.

Chữ kư của Hoài Linh và Phi Nhung

Đến nay, sau 8 năm sưu tầm chữ kư của những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ khi tới tiệm ăn cơm, chủ quán đă có hàng trăm chữ kư trên 2 bức tường mang tên gọi “bức tường thời gian”.

“Bầu” Kiên cũng không được kư

Những chữ kư dày đặc trên hai bức tường trong một căn pḥng nhỏ đă gây sự chú ư đặc biệt cho thực khách.

Chủ quán cho biết, khi quan sát thấy chữ kư của những người nổi tiếng, nhiều khách tới quán ăn cơm cũng "đ̣i" đặt bút kư. Những lần như vậy, để không làm cho khách phật ḷng, tự ái, chính chủ tiệm cơm đă phải ra lựa lời giải thích rằng quán chỉ thu thập chữ kư của những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ.

Bức tường cũng có sự gióp mặt của ca sĩ "Mùa thu chết" - Lệ Thu

Chị Lê Thị Nhị Hà kể lại, trong một lần “bầu” Kiên - ông Nguyễn Đức Kiên - cùng trợ lư tới tiệm ăn cơm. Thấy có nhiều chữ kư trên tường, trợ lư của ông Kiên đă đề nghị chủ quán cho mượn cây bút lông cho “bầu” Kiên kư để mọi người vào tiệm nh́n thấy chữ kư là biết ông Kiên đă từng đặt chân tới đây.

Tuy nhiên, đề nghị trên đă bị chị Hà từ chối với lư do ông Kiên không nằm trong giới văn nghệ sĩ, mặc dù lúc này ông Kiên đang là người nổi đ́nh nổi đám trong giới doanh nhân giàu có bậc nhất Việt Nam, và là ông “bầu” của làng bóng đá.

Diễn viên Hollywood từ chối cho chữ kư

Kỷ niệm xin chữ kư vui mà lại trở thành buồn nhất khiến chị Hà không thể nào quên là lần xin chữ kư diễn viên điện ảnh, nhà đạo diễn nổi tiếng Hollywood người Mỹ, cô Angelina Jolie cách đây vài năm.

Hôm đó, Angelina Jolie tới quán ăn cơm cùng diễn viên Brad Pitt. Mặc dù chị Hà đă ngỏ ư hết lời, tha thiết xin chữ kư của Angelina Jolie và Brad Pitt nhưng hai người đă từ chối.

Lư do họ đưa ra là nếu kư trên tường th́ rất nhiều người sẽ phát hiện hai người đang ở Đà Lạt, chuyến du lịch của họ chắc chắn sẽ bị làm phiền.

Sau 8 năm sưu tầm, đă có cả trăm chữ kư của những người nổi tiếng được kư trên tường.

Chị Hà cho biết, không xin được chữ kư của Angelina Jolie và Brad Pitt là chị đă bỏ lỡ một cơ hội có một không hai trong đời được gặp ngôi sao điện ảnh Hollywood.

Khắc Lịch

(Kienthuc.net)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	10.4 KB
ID:	416655  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.