Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-09-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Cánh đồng xương rùng rợn ở Thanh Hóa

Xương ở đây nhiều tới mức, chỉ cần bổ nhát cuốc xuống đất cũng có thể chạm phải xương người.

Người dân ở thôn Yên Ḥa (xă Lộc Tân, Hậu Lộc, Thanh Hóa) bao đời nay sống chung với một cánh đồng xương khổng lồ. Trải qua thời gian, những nấm mồ bị đào xới đă trơ cỗ quan tài cùng những nhúm xương c̣n sót lại.
Người dân trong làng vẫn quen gọi Băi Hà Sau rộng 2 ha là cánh đồng xương. Dân làng cho biết, cỏ cây mọc um tùm, phủ kín cả kho xương. Xương ở đây nhiều tới mức, chỉ cần bổ nhát cuốc xuống đất cũng có thể chạm phải xương người, hay đám trẻ trâu trong làng lấy que đào dế cũng vô t́nh lôi lên cả khúc xương khô. Thậm chí đàn ḅ khi gặm cỏ làm bật búi cỏ lên cũng làm ḷi ra cỗ quan tài…


Anh Nguyễn Văn Trung cùng một thanh niên khác ở thôn Yên Ḥa ra đầu ngơ, nhảy vào một bụi rậm lấy tay vén đám cỏ lên làm lộ ra một cỗ quan tài đă mục nát. Để tiếp tục chứng minh Băi Hà Sau có nhiều xác người, anh Trung lội xuống thửa ruộng bất kỳ, dùng tay bới đám cỏ lên, một cỗ quan tài khác lại hiện ra, khiến những người đi cùng phải rợn người. Anh Trung cho rằng, ở khắp cánh đồng này đều là xương người.
Anh Trung dẫn mọi người đi qua một băi hoang nằm giữa Băi Hà Sau, giới thiệu: "Chúng ta đang đi trên mấy chục cái mả đấy. Chú cứ nh́n chỗ nào có ụ nổi lên th́ dưới đó có quan tài!". Vừa đi, anh Trung tiện tay nhổ một búi cỏ lên làm trơ ra cỗ quan tài, rồi anh lại thản nhiên ném búi cỏ vào chỗ cũ như chưa có chuyện ǵ xảy ra.
Anh Nguyễn Văn Trung bới nhẹ đám cỏ làm lộ ra cỗ quan tài.
Anh Trung cho biết thêm: "Lúc đầu, dân làng rất hoang mang về cánh đồng xương. Chung sống lâu ngày cũng thành quen, họ không sợ nữa. Chuyện những người dân nơi đây bới đất gặp xương cũng chẳng có ǵ là lạ". Theo lời kể của anh Trung, nơi đây c̣n được gọi là cánh đồng ma. Thỉnh thoảng, người dân lại thấy những đốm sáng bay chập chờn. Có lẽ đó là do phốt pho gặp oxy bốc cháy.
Cụ Bùi Thị Thơm (90 tuổi, thôn Yên Ḥa) cho biết những năm 1964 - 1968, trong chiến tranh chống Mỹ, nhà cụ có nuôi bộ đội, nên cụ biết có rất nhiều xác bộ đội chết được chôn ở Băi Hà Sau.


"Những năm đó, bộ đội tập kết ở nhà tôi, mỗi khi có máy bay Mỹ đến đánh cầu Đ̣ Lèn hay cầu Hàm Rồng th́ các anh lại tới đó để bắn máy bay. Một ngày tháng 10/1964, khi các chú đang ăn ổi th́ có lệnh lên đường đánh giặc. Lúc đi, các chú c̣n bảo: "Mẹ ơi con đi đây!". Theo thói quen, tôi c̣n tiễn các chú ấy ra khỏi con kênh đầu làng. Khi quay về nhà th́ tôi nhận được hung tin, có 8 chú hy sinh…", cụ Thơm cho biết.
Anh Lê Ngọc Bảo (thôn Yên Ḥa) kể lại: "Cách đây mấy năm, trong lúc san lấp mặt bằng để làm ruộng và lấy đất sét làm gạch, người dân đă phát hiện hàng trăm cỗ quan tài khác đang nằm rải khắp diện tích hơn 2 ha. Họ đă vô t́nh làm cho rất nhiều cỗ quan tài bị bật nắp, những bộ xương văng tứ tung, khiến cho việc canh tác làm ruộng gặp khó khăn. Nhiều người đă bỏ thời gian đi gom xương người bỏ vào rổ rồi gánh ra bờ sông đổ hoặc đem đi cải táng cho đỡ vướng. Người dân đă nhặt được rất nhiều xương đưa lên mỏm đất Băi Hà Sau".


Ông Trịnh Văn Toán, Chủ tịch UBND xă Lộc Tân, th́ cho hay: "Toàn bộ những ngôi mộ ở Băi Hà Sau là mộ hoang, không có ai thừa nhận. Trong những năm 1977 - 1980, đây là nơi nằm trong khu vực HTX K57 chuyên sản xuất gạch. Trong quá tŕnh sản xuất đă làm lộ ra những bộ xương người, rồi họ gom lại đem đi cải táng. Trụ sở UBND xă Lộc Tân khi mới xây dựng năm 2004 cũng đă phát hiện mấy bộ xương người, sau đó UBND cũng phải đem ra Băi Hà Sau để chôn lấp".
Cũng theo ông Toán, cách đây vài năm, có một đơn vị đă về quy tập mộ liệt sĩ nhưng số mộ liệt sĩ c̣n lại ở Băi Hà Sau nhiều hay ít th́ không thể biết được. Ông Toán cũng khuyên người dân sống cạnh khu đất Băi Hà Sau không phải hoang mang về những đốm sáng trong không khí.



Các nhà khoa học đă chứng minh rằng, những h́nh ảnh trắng bay phảng phất ở cánh đồng này là do lượng phốt pho quá nhiều. Khi trời mưa sẽ làm cho những lớp đất lộ ra những hốc xương, trong đó có lượng phốt pho đă được tích tụ sẽ phát sáng mờ mờ. Theo nguyên lư hóa học, phốt pho sẽ phát sáng khi tiếp xúc với không khí hay nguồn nhiệt và ánh sáng.
Ông Toán nói thêm: "Hiện nay, chúng tôi cũng không nắm chính xác trong Băi Hà Sau có bao nhiêu ngôi mộ, bao nhiêu bộ xương người nhưng hầu hết những ngôi mộ ở đây đều là vô chủ. Việc trong Băi Hà Sau có cả mộ liệt sĩ là có thật. Chúng tôi cũng rất mong các nhà khảo cổ vào cuộc để t́m hiểu cánh đồng xương khổng lồ này, biết đâu lại khám phá ra nhiều bí ẩn khác".
Theo VTC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-anh1_1.jpg
Views:	27
Size:	97.5 KB
ID:	413830  
johnnydan9_is_offline  
Old 10-09-2012   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sinh Bắc tử Nam, làm con thiêu thân theo lệnh của bác
eaglevn_is_offline  
Old 10-09-2012   #3
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Sinh Bắc tử Nam, làm con thiêu thân theo lệnh của bác
Cái này là chưa vô tới trong Nam đó nha. Vậy chớ mộ hoang đầy dẫy vậy, tụi lănh đọa không lo t́m kiếm, lại lấy xương trâu ḅ bỏ vô quách giao cho gia đ́nh "liệt sĩ" trong mấy lần gọi là cải táng.
tuhientram_is_offline  
Old 10-09-2012   #4
tisun
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
tisun's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 987
Thanks: 1,405
Thanked 291 Times in 207 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 18
tisun Reputation Uy Tín Level 1tisun Reputation Uy Tín Level 1tisun Reputation Uy Tín Level 1tisun Reputation Uy Tín Level 1tisun Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tội nghiệp, nằm phơi xương ở đây cho Thàng Dũng, Thằng Sang, Thằng Trọng và hằng triệu đảng viên CS hưỡng những thành quả cướp được sau khi chiếm trọn miền Nam và đặt toàn dân vào kiếp lầm than, trong đó có cha mẹ ,anh em, con cháu của những nắm xương tàn này
tisun is_online_now  
Old 10-09-2012   #5
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

có thể là xương của những nông dân trong đợt cải cách ruộng đất.

==================GƠ TIẾNG
VIỆT
==================== ==
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================== ==================== ==========
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 10-09-2012   #6
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 17
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by tisun View Post
Tội nghiệp, nằm phơi xương ở đây cho Thàng Dũng, Thằng Sang, Thằng Trọng và hằng triệu đảng viên CS hưỡng những thành quả cướp được sau khi chiếm trọn miền Nam và đặt toàn dân vào kiếp lầm than, trong đó có cha mẹ ,anh em, con cháu của những nắm xương tàn này
: eek:
Lan-Anh_is_offline  
Old 10-09-2012   #7
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by tisun View Post
Tội nghiệp, nằm phơi xương ở đây cho Thàng Dũng, Thằng Sang, Thằng Trọng và hằng triệu đảng viên CS hưỡng những thành quả cướp được sau khi chiếm trọn miền Nam và đặt toàn dân vào kiếp lầm than, trong đó có cha mẹ ,anh em, con cháu của những nắm xương tàn này

: )
chu9chin_is_offline  
Old 10-09-2012   #8
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
có thể là xương của những nông dân trong đợt cải cách ruộng đất.

==================GƠ TIẾNG
VIỆT
==================== ==
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================== ==================== ==========
có lẽ vậy
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 10-09-2012   #9
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Originally Posted by sac_nguyensinh
có thể là xương của những nông dân trong đợt cải cách ruộng đất
.....
100 o/o ... chứ ngoài đó thời điểm đó có thằng nó cối nào chết trận ...chỉ có chế đói..hay chết dịch
haithuyensatcong_is_offline  
Old 10-10-2012   #10
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Xương ở đây nhiều tới mức, chỉ cần bổ nhát cuốc xuống đất cũng có thể chạm phải xương người.
nhuquynh_1986_is_offline  
Old 10-10-2012   #11
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cánh đồng xương rùng rợn ở Thanh Hóa

Thế thì may quá,ở Thanh Hóa miền Bắc nếu ở miền Nam là các đồng chí ta sẽ "nhất trí thông qua",đây là "tội ác Mỹ-Ngụy" rồi.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 10-11-2012   #12
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ác ôn côn đồ
tuhientram_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.