Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-12-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Thừa kế 1.000 tỷ đồng: Xuất hiện t́nh tiết bất ngờ

Chỉ c̣n 2 tuần nữa, phía anh chị em nhà bà P sẽ từ Đức trở về và đưa ra bằng chứng chứng minh những tài sản mà bà P có được là có sự đóng góp của họ.

Như báo đă đưa tin, ngày 31/5, tại Ngân hàng Sacombank đă xảy ra vụ tranh chấp 1.000 tỷ đồng của bà T.K.P (66 tuổi, ở Tân Phú, TP.HCM) giữa hai bên là chị T.H.H.L (25 tuổi, con gái nuôi bà P) và ông T.V.Ph (em trai bà P) do sự ra đi đột ngột của bà P vào ngày 10/3/2011 mà không để lại di chúc.

Số tài sản của bà P được hai bên đồng ư kư gửi tại Ngân hàng Sacombank vào tháng 5/2011 để chờ giải quyết.

Đến nay, sự việc đang trở nên căng thẳng giữa các bên. Phía ngân hàng luôn giữ im lặng không trả lời bất cứ câu hỏi nào của báo chí và đă thanh lư số tài sản cho chị L; họ yêu cầu chị L kư bản cam kết buộc chị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với số tài sản nếu có chuyện ǵ xảy ra.

Cho rằng, số tài sản của bà P có được một phần không nhỏ nhờ sự góp sức của các anh chị em từ bên Đức gửi về nên đại diện cho những anh chị em trong gia đ́nh, ông Ph đứng ra “đ̣i” lại. Để chờ người thân bên Đức về đưa những giấy tờ chứng minh số tài sản trên là hợp lư, ông Ph không đồng ư yêu cầu của chị L rút số tài sản về.



Đồng thời, ông Ph đă làm đơn gửi lên Ṭa án nhân dân quận 3 kiện Ngân hàng Sacombank đă làm sai hợp đồng để đ̣i lại những quyền lợi hợp pháp cho ḿnh.

Chị L là người thuộc ngôi thứ nhất thừa kế toàn bộ số tài sản bà P để lại theo pháp luật. Trong thời gian qua, chị L đă có “bức tâm thư” gửi đến anh chị em nhà bà P với nội dung xin phép rút những tài sản đă kư gửi tại Ngân hàng Sacombank về để lo cho những việc liên quan đến bà P và để trang trải cho việc học tập tại Đức như bà P mong muốn.

Cũng trong thời gian qua, cho rằng ḿnh là người thừa kế duy nhất, chị L đă đi khai nhận di sản thừa kế với hơn 20 sổ và thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng khi chưa có sự đồng ư của phía anh chị em nhà bà P.

Vậy những sự việc trên sẽ như thế nào? Thời gian tới, chị L có được thừa hưởng toàn bộ số tài sản và phía anh chị em ông Ph có đưa ra được những bằng chứng chứng minh là ḿnh có sự “đóng góp” vào số tài sản 1.000 tỷ của bà P để lại?

Trao đổi với chúng tôi, luật sư của ông Ph cho biết, 2 tuần nữa những anh chị em của ông Ph bên Đức sẽ về và sẽ đưa ra bằng chứng để chứng minh là có sự đóng góp của ḿnh. Lúc đó, mọi thủ tục liên quan đến vụ kiện sẽ được hoàn tất và họ sẽ gửi lên ṭa án để làm rơ vụ việc. C̣n bây giờ, họ sẽ không nêu ra bất cứ một thông tin nào.

Số tài sản của bà P được kư gửi tại Ngân hàng Sacombank ước tính lại th́ được khoảng 500 tỷ đồng (đă tổng cộng tất cả). Và chúng tôi tin chắc rằng, sinh thời, bà P có lập di chúc để phân chia số tài sản trên. Ngay cả luật sư từng bảo vệ quyền lợi cho bà P trước kia cũng khẳng định có việc đó. Nhưng hiện nay, bản di chúc ấy để ở đâu, ai giữ th́ là một dấu chấm hỏi chưa có lời giải đáp.

Lúc c̣n sống, bà P là người rất kỹ tính và uy tín. Thường ngày, làm việc ǵ, chi cái ǵ, cho ai vay, giúp đỡ hay làm từ thiện ở đâu, bao nhiêu tiền… bà P đều có một cuốn sổ nhỏ bằng bàn tay ghi lại tất cả. Cuốn sổ ấy như một cuốn nhật kư ghi lại chuỗi sự kiện hằng ngày của bà P và hiện nay những anh chị em bên Đức đang cất giữ.

Luật sư cho biết, lúc bà P c̣n sống, những anh chị em trong gia đ́nh rất thương yêu nhau và không bao giờ xảy ra xích mích. Các anh chị em trong gia đ́nh rất tín nhiệm bà P nên đă thường xuyên gửi tiền về cho bà P góp vốn làm ăn cũng như mua đất dành dụm cho anh em khi trở về Việt Nam sinh sống và làm ăn, bắt đầu từ năm 1983.

Những giấy tờ giữa bà P và các anh chị em bên Đức kư kết, hiện vẫn đang được những người bên Đức cất giữ.

Luật sư cũng cho biết, ông Ph là người chỉ đứng ra đại diện cho những anh chị em bên Đức giải quyết những khúc mắc về phần mà họ đóng góp cho bà P lúc bà c̣n sống. Và đây không phải là vụ tranh chấp tài sản thừa kế mà chỉ là vụ “kiện hùn hạp góp vốn làm ăn”.

Phía anh chị em ông Ph không tranh giành những tài sản thừa kế với chị L mà chỉ là đ̣i lại những phần vốn mà họ bỏ ra. Ông Ph chỉ là người đại diện khi họ vắng mặt chứ ông không liên quan đến vụ kiện.


theo VTCnews
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12612dstd2_075da.jpg
Views:	10
Size:	47.4 KB
ID:	387637  
jojolotus_is_offline  
Old 06-12-2012   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default “Vụ tranh chấp ngàn tỉ”: Xuất hiện t́nh tiết bất ngờ!

Phía ông Ph tin chắc rằng, sinh thời, bà P có lập di chúc để phân chia số tài sản trên. Ngay cả luật sư từng bảo vệ quyền lợi cho bà P trước kia cũng khẳng định có việc đó.

Như tin đă đưa, ngày 31-5, tại Ngân hàng Sacombank đă xảy ra vụ tranh chấp 1.000 tỉ đồng của bà T.K.P (66 tuổi, ở Tân Phú - TPHCM) giữa hai bên là chị T.H.H.L (25 tuổi, con gái nuôi bà P) và ông T.V.Ph (em trai bà P) do sự ra đi đột ngột của bà P vào ngày 10-3-2011 mà không để lại di chúc.

Số tài sản của bà P được hai bên đồng ư kư gửi tại Ngân hàng Sacombank vào tháng 5-2011 để chờ giải quyết.



Đến nay, sự việc đang trở nên căng thẳng giữa các bên. Cho rằng, số tài sản của bà P có được một phần không nhỏ nhờ sự góp sức của các anh chị em từ bên Đức gửi về nên đại diện cho những anh chị em trong gia đ́nh, ông Ph đúng ra “đ̣i” lại. Để chờ người thân bên Đức về đưa những giấy tờ chứng minh số tài khoản trên là hợp lư, ông Ph không đồng ư yêu cầu của chị L rút số tài sản về.

Cũng trong thời gian qua, cho rằng ḿnh là người thừa kế duy nhất, chị L đă đi khai nhận di sản thừa kế với hơn 20 sổ và thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng khi chưa có sự đồng ư của phía anh chị em nhà bà P.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư của ông Ph cho biết, 2 tuần nữa những anh chị em của ông Ph bên Đức sẽ về và đưa ra bằng chứng để chứng minh là có sự đóng góp của ḿnh. Số tài sản của bà P được kư gửi tại Ngân hàng Sacombank ước tính khoảng 500 tỉ đồng (đă tổng cộng tất cả). Phía ông Ph tin chắc rằng, sinh thời, bà P có lập di chúc để phân chia số tài sản trên. Ngay cả luật sư từng bảo vệ quyền lợi cho bà P trước kia cũng khẳng định có việc đó. Nhưng hiện nay, bản di chúc ấy để ở đâu, ai giữ th́ là một dấu chấm hỏi chưa có lời giải đáp.

Lúc c̣n sống, bà P là người rất kỹ tính và uy tín. Thường ngày, làm việc ǵ, chi cái ǵ, cho ai vay, giúp đỡ hay làm từ thiện ở đâu, bao nhiêu tiền… bà P đều có một cuốn sổ nhỏ bằng bàn tay ghi lại tất cả. Cuốn sổ ấy như một cuốn nhật kư ghi lại chuỗi sự kiện hằng ngày của bà P và hiện nay những anh chị em bên Đức đang cất giữ.

Luật sư cho biết, lúc bà P c̣n sống, những anh chị em trong gia đ́nh rất thương yêu nhau và không bao giờ xảy ra xích mích. Các anh chị em trong gia đ́nh rất tín nhiệm bà P nên đă thường xuyên gửi tiền về cho bà P góp vốn làm ăn cũng như mua đất giành dụm cho anh em khi trở về Việt Nam sinh sống và làm ăn, bắt đầu từ năm 1983.

Những giấy tờ giữa bà P và các anh chị em bên Đức kư kết, hiện vẫn đang được những người bên Đức cất giữ.

Luật sư cũng cho biết, ông Ph là người chỉ đứng ra đại diện cho những anh chị em bên Đức giải quyết những khúc mắc về phần mà họ đóng góp cho bà P lúc bà con sống. Và đây không phải là vụ tranh chấp tài sản thừa kế mà chỉ là vụ “kiện hùm hạp góp vốn làm ăn”.

Phía anh chị em ông Ph không tranh giành những tài sản thừa kế với chị L mà chỉ là đ̣i lại những phần vốn mà họ bỏ ra. Ông Ph chỉ là người đại diện khi họ vắng mặt chứ ông không liên quan đến vụ án.

Theo Ngọc Thân (VTC News)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5ciisaigon.jpg
Views:	11
Size:	41.0 KB
ID:	387714  
saigon75_is_offline  
Old 06-12-2012   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không chia đều th́ sẻ mất tất cả ...........nhưng phải có phần của TOÀ và chính quyền địa phương nhé ...
chu9chin_is_offline  
Old 06-13-2012   #4
MTP
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 422
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
MTP Reputation Uy Tín Level 1
Default

Luật ǵ đây? Nếu như không có di chúc th́ tất cả tài sản đương nhiên là của cô con gái nuôi rồi. Nếu như những người bên Đức chứng minh được bà 5 có thiếu tiền của họ, th́ cô con gái mới phải trả mà thôi. Ngoài ra không có việc chi mà cô phải trả cả. Tuy trên mặt luật pháp là như vậy. Nhưng về mặt t́nh nghĩa th́ cô con gái nuôi kia nên chia gia tài ra cho các anh chị em của bà 5 th́ mới phải. Nhất là số tài sản không phải là nhỏ.
Đúng là có tiền sướng, nhưng cũng mệt thật đấy. Gia đ́nh v́ đồng tiền mà chém giết lẫn nhau. Người VN vốn quư trọng thâm t́nh nhất. Nhưng ngày nay th́ ... Đối với họ đồng tiền là trên hết. Hỡi ôi c̣n đâu 1 nền đạo đức vốn rất đáng quư ngày nào nữa!
MTP_is_offline  
Old 06-14-2012   #5
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 68
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 14
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Không lẽ bà ta giàu có như vậy mà vẫn cần phải có tiền của anh em nước ngoài gưỉ về à?hoặc là theo như ở trên có nói là anh chị em ở nứơc ng̣ai gởi tiền về góp vốn kinh doanh nhưng sao đă hơn 1 năm rồi mà họ vẫn chưa làm cho ra lẽ họ có góp vốn nếu thực sự là họ góp vốn họ phải biết sơ về tài sản của bà này chứ và ngay khi bà này qua đời là họ phải về Việt Nam để t́m đủ mọi cách để chứng minh tiền của ḿnh chứ các bạn không thấy sự vô lư ở đây hay sao?
daudobanhlot2_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.