(ĐVO) Sau khi uống vài chai bia Hà Nội mang nhăn hiệu Habeco, người thân trong gia đ́nh ông Hùng đồng loạt bị đau bụng và tiêu chảy. Lục két bia ông mới “té ngửa”, trong số đó c̣n có 1 chai bia chỉ có dung tích 1/3 so với b́nh thường. Hài hước hơn, sau khi phản ánh lên Công ty Habeco, ông được “gợi ư” tặng thêm 2 két bia để đổi.
Ông Phạm Tấn Hùng (phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, trước Tết Nguyên đán, ông có mua bia Hà Nội về để tiếp khách và chúc Tết v́ trước đến giờ vẫn tin tưởng vào chất lượng của loại bia này. Tuy nhiên, sau khi uống bia, người nhà ông đă bị đau bụng, tiêu chảy không rơ nguyên nhân.
“Sức khỏe cả nhà chỉ đáng 2 thùng bia?”
Sau đó, gia đ́nh ông đă sử dụng nhiều loại thuốc để tự chữa. Tuy nhiên, v́ tiêu chảy quá nhiều nên sức khỏe người nhà ông bị giảm sút nghiêm trọng.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây ông Hùng phát hiện trong số bia mà ḿnh mua có một chai bia Hà Nội c̣n lại khoảng 1/3 thể tích so với ban đầu trong khi tem, nhăn c̣n nguyên chưa hề được mở ra. Đưa ra ngoài chỗ có ánh sáng th́ thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng th́ vẫn đang c̣n rất lâu.
![](http://media.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ctxhngoai/20120508/%E1%BA%A3nh%201.jpg)
Chai bia chỉ c̣n 1/3 dung tích, nước đục ngầu, dù tem mác vẫn c̣n nguyên.
Bức xúc v́ chất lượng của sản phẩm, ông Hùng đă gọi điện thoại đến đường dây nóng của Tổng công ty Habeco để phản ánh về sự việc. Sau đó, phía công ty Habeco cũng đă cử đại diện xuống gặp ông Hùng để làm việc.
Tại các buổi làm việc, nhân viên Công ty Habeco đă giải thích cho ông Hùng, chai bị dập nứt nên bị cạn, vơi và nước trong chai bia là đạt chất lượng uống(?)
Bên cạnh đó, nhân viên Công ty Habeco cũng tỏ “thiện chí” trong việc đề nghị mua 2 thùng bia khác đề “đền” cho ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng không đồng ư. Nhân viên công ty Habeco cũng “ngỏ ư” xin lại chai bia bị vơi và vẩn đục nhưng ông Hùng kiên quyết giữ lại để yêu cầu làm rơ vụ việc.
“Tôi bất ngờ v́ Habeco là thương hiệu có uy tín, vậy mà lại coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng như vậy. Nếu theo cách giải quyết của họ, sức khỏe của gia đ́nh tôi chỉ đáng 2 thùng bia thôi sao?”, ông Hùng bức xúc.
Theo ông Hùng, Công ty giải thích không thỏa đáng về sự việc. “Việc cần làm là xác định trong chai bia đó thực sự là chất ǵ th́ họ lại không làm. Nh́n bằng mắt thường cũng có thể thấy rơ chất lượng của loại bia đă được đóng chai, đóng mác cẩn thận có “chất lượng” như thế nào. Trong khi hạn sử dụng của chai bia là tháng 6/2012”.
Quá xem thường sức khỏe người tiêu dùng
Về phía lănh đạo Tổng Công ty Habeco, ngay sau khi nhận phản ánh của khách hàng, công ty đă cử đoàn công tác xuống thăm hỏi và làm việc về vấn đề phản ánh trên. Theo đó nguyên nhân dẫn đến việc chai bia có 1/3 thể tích bên trong là do vỏ chai bị rạn nứt ở sườn. C̣n việc khách hàng uống bia bị tiêu chảy th́ không có giấy tờ hay hóa đơn của bệnh viện chứng minh là do uống bia Hà Nội gây ra.
![](http://media.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/ctxhngoai/20120508/%E1%BA%A3nh%202.JPG)
Gia đ́nh ông Hùng tá hỏa sau khi uống bia, mọi người đểu bị đau bụng và tiêu chảy.
Theo biên bản làm việc giữa hai bên, vào thời điểm làm việc, chai bia vẫn c̣n nguyên nắp và tem, chưa bật nắp, vết nứt của vỏ chai nằm ở đáy chai bia, dung tích bên trong vẫn c̣n 1/3 chai và mực nước vẫn cao hơn điểm rạn nứt. C̣n vấn đề nước bên trong chai có hiện tượng vẩn đục và liệu có đảm bảo an toàn sức khỏe hay không khi sử dụng th́ vẫn chưa có câu trả lời.
Phía khách hàng cho rằng: Sau mỗi lần thắc mắc th́ phía Tổng Công ty Habeco lại cử người xuống gia đ́nh làm việc, mỗi lần làm việc đều không có câu trả lời thích đáng và chỉ hẹn sau 15 ngày - 1 tháng mới trả lời.
Đến nay sau hơn 4 tháng, sự việc vẫn chưa được làm rơ.
Đ.Thành - Đông Phong