Khốn khổ bởi “mốt quảng cáo thảm hoạ” kiểu... Kangaroo - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 12-03-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Khốn khổ bởi “mốt quảng cáo thảm hoạ” kiểu... Kangaroo

Sau "sự kiện" quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo "chọc tức" khán giả khiến dư luận "phát điên", hiện nay, trong giới quảng cáo, không ít người coi đó như là một thứ...mốt. Những quảng cáo dạng này đang được không ít doanh nghiệp áp dụng triệt để nhằm hút sự chú ư của các "thượng đế". Gây chú ư bằng "tra tấn" khách hàng
Mấy tháng trước, trong trận chung kết cúp C1 châu Âu, khán giả "chết đứng" khi xem và nghe những đoạn quảng cáo "sốc" của hăng máy lọc nước Kangaroo. Không những thế, đoạn quảng cáo này c̣n được phát liên tục, nhiều lần (hơn 50 lần trong một trận bóng - PV). Được biết, đoạn quảng cáo trên phản cảm đến mức nhiều khán giả đă gọi ngay vào số máy đường dây nóng của thương hiệu này để phản ánh.
Đang có nhiều sản phẩm quảng cáo “học đ̣i” theo “hội chứng máy lọc nước...Kangaroo”
Nhiều "thượng đế" xem truyền h́nh đặt câu hỏi không biết hăng sản xuất máy lọc nước này đă bỏ ra bao nhiêu tiền để được phát quảng cáo vào giờ "vàng" và được phát nhiều đến như vậy? Câu hỏi này vẫn đang c̣n bỏ ngỏ nhưng, chỉ sau một đêm, chính cái quảng cáo mà nhiều người cho là "thảm hoạ" đó đă khiến Kangaroo trở thành một "thương hiệu" khét tiếng đến mức cư dân mạng "phát cuồng" và... tẩy chay.


Chỉ với một câu slogan đơn điệu đi kèm theo tiếng nổ "inh" tai để tạo hiệu ứng âm thanh mạnh: "Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam", hăng này đă khiến cho bao người "phát điên" v́...bực tức, ức chế. Được biết, theo thống kê, trong buổi tối hôm đó, quảng cáo này đă được lặp lại tận... 54 lần. Ngay sau đó, người tiêu dùng Việt đă lập hội tẩy chay sản phẩm b́nh lọc nước này.
Tưởng rằng, sau bài học ấy, các doanh nghiệp sẽ tự t́m cho ḿnh một cách thức quảng cáo hay hơn và ư nghĩa hơn, tuy nhiên, trên truyền h́nh thời điểm gần đây xuất hiện nhiều đoạn quảng cáo được cho là... kế thừa “chiêu” của... Kangaroo.


“Khổ nạn” v́ sự “kế thừa” phong cách... Kangaroo
Đang chuẩn bị ăn cơm, cả gia đ́nh anh Nguyễn Minh Tuân (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng giật ḿnh bởi tiếng "Cheng" lớn như vật ǵ đó bị vỡ. Sau phút định thần, mọi người cùng hướng về phía phát ra âm thanh th́ trên tivi xuất hiện ḍng chữ "Santafe - Thuốc trị táo bón hàng đầu Việt Nam".
Trao đổi với chúng tôi, anh Tuân không giấu nổi sự bức xúc: "Việc quảng cáo thuốc trị táo bón vào giờ ăn cơm là việc làm mất lịch sự. Hơn nữa, các cách thức quảng cáo này khiến cho người xem giật ḿnh và cảm thấy bị xúc phạm. Cũng biết là các doanh nghiệp muốn tạo hiệu ứng âm thanh để hút sự chú ư của người xem, tuy nhiên nếu cứ thể hiện quá "lố" như thế này sẽ gây bực ḿnh cho khán giả. Trước đây hăng b́nh lọc nước đă tra tấn người xem bằng các đoạn quảng cáo "giật gân" rồi giờ những sản phẩm khác cũng học theo, chắc họ hết ư tưởng rồi hay sao mà cứ phải sử dụng các đoạn quảng cáo phản cảm này".


Cần có quy định để có thể "trảm" quảng cáo thảm hoạ
Theo luật sư Nguyễn Huy An, Văn pḥng luật sư Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Tôi cũng thực sự "choáng" với cái cách quảng cáo của nhiều sản phẩm hiện nay. Chỉ cần một âm thanh "chói" tai cộng với ḍng chữ chạy trên màn h́nh là xong một màn giới thiệu sản phẩm. Tôi cũng biết có rất nhiều người dân bức xúc với những đoạn quảng cáo trên nhưng xét trong phương diện luật pháp, Luật Quảng cáo th́ những quảng cáo kiểu này không vi phạm. Bởi những h́nh ảnh có trong các quảng cáo mà người khác gọi là thảm hoạ trên không bao chứa sự nhạy cảm theo quy định, hơn nữa, âm thanh của quảng cáo là do sở thích về âm lượng trên ti vi của khách hàng. Trong khi đó, trong Pháp lệnh Quảng cáo, Luật Quảng cáo không hề có mục nào quy định về việc xử phạt những quảng cáo gây "choáng" theo dạng này. Chính v́ thế, đây là một vấn đề cực khó đối với các cơ quan chức năng trong lĩnh vực quản lư và xử phạt quảng cáo. Tôi nghĩ là Luật Quảng cáo nên có một quy định cụ thể về các loại quảng cáo trên", luật sư Huy An nhấn mạnh.
Chị Nguyễn Thanh Diệp (Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Lúc ấy con gái tôi đang ngủ say c̣n tôi vào bếp lấy nước để chuẩn bị pha sữa cho cháu. Thời điểm ấy trên truyền h́nh đang chiếu phim cuối tuần, tôi đă vặn âm lượng ti vi nhỏ để con gái đỡ thức giấc. Bỗng nhiên ở ngoài nhà "xoảng" một tiếng rơ to, con gái tôi tỉnh dậy khóc thét lên. Tôi tưởng con bị ngă nên hốt hoảng chạy ngay ra ngoài nhà thấy bé vẫn ở trên giường nhưng mặt tái nhợt v́ giật ḿnh. Lúc đó tôi nh́n trên ti vi xuất hiện ḍng chữ "Davilo- Sản phẩm hàng đầu cho viêm dạ dày".


Quá bực ḿnh với kiểu quảng cáo này, chị Diệp gọi điện đến số nóng của hăng thuốc nhưng không ai bắt máy. Kể từ đó để rút kinh nghiệm xem phim lúc con ngủ, chị Diệp phải tắt tiếng v́ sợ những quảng cáo "thảm hoạ" như vậy. Được biết, không chỉ hai trường hợp trên mà có rất nhiều doanh nghiệp cũng dùng h́nh thức quảng cáo theo kiểu "cảm giác mạnh" tra tấn các thượng đế truyền h́nh. "Uỳnh! Myota - Tinh hoa công nghệ hiện đại"; "Uỳnh uỳnh! Dreamland - Chăn ga gối đệm Dreamland" hay "Megatex - Sơn và chống thấm hàng đầu..."


Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, Th.S Bùi Việt Hà - giảng viên khoa Báo chí Truyền thông (ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cho rằng: "Thời gian gần đây, trên các trang truyền thông đại chúng cũng nói rất nhiều đến những quảng cáo gây "sốc" mà người ta cho là bắt nguồn từ một hăng máy lọc nước. Với tư cách là một khán giả, tôi thấu hiểu nỗi bức xúc của mọi người khi gặp phải quảng cáo không mong muốn. Tôi tin rằng bất kỳ ai trong đời cũng đă ít nhất một lần tắt tivi khi gặp phải những quảng cáo không dễ chịu như thế này. Nhưng với tư cách là người làm việc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, tôi nghĩ rằng các quảng cáo ấy đă làm được điều mà họ muốn, đó là hút sự chú ư của người tiêu dùng".


Th.S Hà nói tiếp: "Tuy nhiên, mọi chiến dịch quảng cáo mục đích cuối cùng cũng để bán được hàng và để công chúng yêu quư thương hiệu của ḿnh, tôi cho rằng về lâu dài, các đoạn quảng cáo theo kiểu này sẽ không tồn tại được lâu. Tôi được biết, sắp tới, Luật Quảng cáo được thi hành sẽ là sự thay thế hoàn thiện hơn cho Pháp lệnh Quảng cáo đă có từ 10 năm nay. Khi đó, hy vọng rằng, việc luật hóa cụ thể và quản lư rơ ràng hơn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông ở Việt Nam, để mỗi công dân sẽ được tôn trọng và được cư xử đúng luật, đúng mực hơn".
Văn Chương
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-10.jpg
Views:	7
Size:	180.0 KB
ID:	339353
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05667 seconds with 14 queries