HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Chính phủ "điểm mặt" 9 nguyên nhân gây TNGT
Old 11-19-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Trong báo cáo gửi Quốc hội về tình hình và các giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ để ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả TNGT trong cả nước và ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, Chính phủ đã thẳng thắn gọi tình hình TNGT là “quốc nạn” và chỉ ra 9 nguyên nhân cơ bản dẫn đến thảm họa này.

Yếu kém trong quản lý là nguyên nhân đầu tiên

Trong 9 nguyên nhân dẫn đến tình trạng TNGT được Chính phủ chỉ ra thì nguyên nhân đầu tiên, chủ yếu là do công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông của các cấp còn nhiều thiếu sót; ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn rất kém; trong khi đó, các cấp ủy đảng lại chưa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng mức đối với lĩnh vực công tác này.

Nguyên nhân thứ 2 là được cho là do nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm an toàn giao thông chưa thực sự quyết liệt, chưa tập trung giải quyết các giải pháp thuộc trách nhiệm được giao. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông chưa thường xuyên, liên tục và mạnh mẽ; việc triển khai thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt không bảo đảm đúng tiến độ và đúng các nội dung của quy hoạch; công tác xây dựng quy hoạch cũng như các văn bản quy phạm pháp luật còn hạn chế, nhiều văn bản chưa phù hợp với thực tế phát triển của xã hội.

Cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư không đáp ứng kịp với tốc độ phát triển của xã hội được Chính phủ đánh giá là nguyên nhân thứ 4 gây ra “Quốc nạn” về TNGT.

Tiếp đó, Chính phủ cho rằng, tình trạng phương tiện chở quá tải trọng cho phép dẫn đến mất an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến. Phương tiện giao thông tăng nhanh làm tăng mật độ phương tiện tham gia giao. So với năm 2003, ô tô tăng gấp 2,75 lần, xe máy tăng gấp 2,96 lần trong khi hạ tầng giao thông được cải thiện chưa đáng kể.

Nguyên nhân thứ 6, đó là công tác đào tạo, sát hạch lái xe ở một số nơi chưa thật sự nghiêm túc dẫn đến một số lái xe chưa thành thạo điều khiển phương tiện đã tham gia giao thông, gây mất an toàn giao thông; một số lái xe thiếu ý thức, đạo đức nghề nghiệp khi tham gia giao thông.



TNGT đã trở thành quốc nạn
Trong khi đó, Chính phủ cũng thẳng thắn thừa nhận, công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của một bộ phận cán bộ chưa quyết liệt, không đảm bảo tinh răn đe, nhiều nơi còn xảy ra tiêu cực, thiếu nghiêm minh khi xử lý vi phạm cũng là nguyên nhân góp phần làm cho tình hình TNGT thêm trầm trọng.

Một trong những nguyên nhân không thể không nói đến, đó là ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn rất kém; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia diễn ra phổ biến; nhiều đơn vị kinh doanh vận tải không chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Chính phủ cũng đánh giá, công tác tuyên truyền ở nhiều nơi còn mang tính phong trào, chưa thực sự khuyến khích được người dân tích cực tham gia góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh chưa đạt kết quả…

Ngoài ra, chế tài xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông chưa đủ mạnh, thiếu sức răn đe dẫn đến tình trạng nhờn luật, thiếu tự giác, cố tình vi phạm pháp luật và gây ra TBGT.

11 nguyên nhân gây ùn tắc tại các TP lớn

Ngoài “Quốc nạn” về TNGT thì vấn đề ùn tắc GT tại hai TP lớn là HN và TPHCM cũng được Chính phủ nghiên cứu và chỉ ra những nguyên nhân để từ đó có giải pháp khắc phục.

Theo đó, trong 11 nguyên nhân dẫn đến ùn tắc GT thì nguyên nhân đầu tiên được Chính phủ "chỉ mặt", vẫn là vấn đề về quản lý. Chính phủ cho rằng, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và đặc biệt là hai thành phố lớn là HN và TPHCM còn chưa chặt chẽ, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành giao thông còn nhiều hạn chế.

Nguyên nhân thứ 2, một nguyên nhân cũng đã được rất nhiều người nói đến, cho là khá “mấu chốt”, nay được Chính phủ chỉ ra, đó là việc triển khai di dời các trường đại học, cao đẳng dạy nghề, các trụ sở cơ quan hành chính, bệnh viện ra khỏi trung tâm thành phố chưa thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, thậm chí còn tiếp tục cho phép mở rộng các cơ sở trên trong phạm vi trung tâm thành phố.

Ngoài ra, công tác đền bù, xử lý vi phạm trong giải phóng mặt bằng để phục vụ đầu tư hạ tầng giao thông của nhiều địa phương còn chậm, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ hoàn thành dự án để đưa vào khai thác.

Một hiện trạng nữa, đó là tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông vận tải còn quá thấp (hiện tại chỉ chiếm khoảng 6 - 7% diện tích đất đô thị). Nhiều công trình giao thông không được đầu tư xây dựng đúng tiến độ theo kể hoạch, việc phát triển các khu đô thị không gắn liền với phát triển giao thông dẫn đến ùn tắc giao thông khi đưa vào khai thác.

Việc bố trí các nút giao trên các trực tuyến hướng tâm chủ yếu là đồng mức, gây xung đột dòng phương tiện lưu thông cũng là nguyên nhân góp phần gây ùn tắc.

Cùng với đó, hệ thống bến bãi, điểm đỗ xe thiếu về số lượng và kém về chất lượng phục vụ, đặc biệt là các điểm đỗ xe công cộng tại các khu vực nội thành cũ và hệ thống bến xe đầu mối có quy mô lớn còn thiếu.

Chính phủ cũng cho rằng, việc triển khai đầu tư các dự án vận tải đô thị khối lượng lớn còn quá chậm. Việc phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt chưa tương xứng với nhu cầu đi lại của người dân; tình trạng sử dụng đường phố, vỉa hè làm điểm đỗ hoặc làm nơi kinh doanh điểm dỗ ô tô, giữ mô tô, xe gắn máy vẫn rất phổ biến và gây cản trở giao thông.
Việc tổ chức giao thông được Chính phủ đánh giá là chưa khoa học, còn nhiều bất cập, chưa phù hợp với thực trạng của hạ tầng giao thông đô thị.

Trong khi đó, Chính phủ “phàn nàn” về việc UBNDTP Hà Nội và TP chưa triển khai rộng rãi quy định việc cấm mô tô và xe gắn máy lưu thông trên một số tuyến đường trong khoảng thời gian phù hợp; chưa quyết liệt thực hiện việc nghiên cứu, phối hợp điều chỉnh giờ làm việc theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mật độ dân số tập trung đông và tiếp tục tăng nhanh tại khu vực nội thành của 2 thành phố lớn; tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân ngày càng cao được Chính phru đánh giá là một trong các nguyên nhân tác động trực tiếp đến tình hình ùn tắc giao thông ở đô thị.

Nguyên nhân cuối cùng được Chính phủ chỉ ra, đó là công tác xử lý vi phạm hành vi điều khiển phương tiện đi sai làn đường, đi trên hè phố, dừng đỗ sai quy định chưa được lực lượng Thanh tra giao thông và Công an tập trung xử lý quyết liệt và thường xuyên.


Tính từ đầu năm 2007 đến hết tháng 10/2011, cả nước đã có 56.826 người chết và 45.439 người bị thương do TNGT. Như vậy, tính trung bình ở nước ta mỗi năm có 11.929 người chết và 9.290 người bị thương do TNGT.

Nếu so sánh với đại thảm hoạ kép sóng thần và động đất xảy ra tại Nhật Bản ngày 11 tháng 3 năm 2011 thì số người chết vì tai nạn giao thông một năm bằng 75,55% (số người chết do thảm họa sóng thần là 15.790 người), số người bị thương vì tai nạn giao thông bằng 156,58% (số người bị thương do thảm họa sóng thần là 5.933 người).


Xuân Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_401205.JPG
Views:	8
Size:	134.8 KB
ID:	335450  
Old 11-19-2011   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,413
Thanks: 834
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 27
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

dân việt còn nhiều chết là bao nhiêu.
perry_is_offline  
Old 11-19-2011   #3
Nevermind
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 290
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
Nevermind Reputation Uy Tín Level 1Nevermind Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ngày nào sự giao thông còn thiếu ý thức hệ, thì ngày đó tai nạn vẫn còn xảy ra.
Nevermind_is_offline  
Old 11-19-2011   #4
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lổi lớn thứ nhất trong đại nạn giao thông là CHÍNH PHỦ. Bởi chính phủ dùng luật hồi xưa trong rừng. Bộ đội chạy đua với voi, với khỉ nên bây giờ dân mới khổ. Những nước văn minh tiến bộ (THẬT). Nếu hệ thống giao thông vận tải bị ''trục trặc'' một tí thôi là lôi bộ trưởng chất vấn, trả lời không xong thì tự lo cuốn gói.
Mà ở VN cũng đành chịu, quốc hội và nhà nước đều xaì luật rừng như nhau.

chào thua
5com_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10084 seconds with 15 queries