Không chỉ là tên một ḍng xe, Genesis sẽ chính thức trở thành thương hiệu hạng sang của hăng xe Hàn Quốc, giống như Toyota có Lexus và Nissan có Infiniti.
Hyundai khẳng định họ sẽ nhảy vào phân khúc xe sang và cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức và Nhật. Thương hiệu Genesis, trùng tên với mẫu sedan ra đời từ năm 2008, sẽ có mặt tại Australia trong ṿng 2 năm tới.
|
Thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai không liên quan tới mẫu sedan Genesis hiện tại của hăng. |
Theo tờ The Age, có giá bán khoảng 40.000 USD, xe mang thương hiệu Genesis sẽ có hai mẫu khác nhau với hệ dẫn động cầu sau. Một mẫu là loại sedan hạng trung cùng phiên bản coupe để cạnh tranh với Mercedes C-class, BMW serie 3 và Audi A4. Đây sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới và không dính dáng tới mẫu Genesis hiện tại.
Mẫu thứ hai của thương hiệu Genesis sẽ là một chiếc sedan trang bị động cơ V6 và V8 dung tích 5 lít. Đối thủ của nó là Mercedes E-class, BMW serie 5 và Audi A6.
Roland Rivero, Giám đốc quản lư kế hoạch sản phẩm và marketing Hyundai Australia hiểu rằng thị trường xe sang là miền đất lạ đối với Hyundai. Hăng sẽ phải đối mặt với những khoản chi phí khổng lồ cùng những thách thức lớn khi cho ra đời một thương hiệu mới. Một số hăng xe khác đă thử sức và chịu thất bại. Thương hiệu Eunos của Mazda có tuổi thọ ngắn ngủi, trong khi Infiniti của Nissan cũng không thể thành công tại Australia vào những năm 1990.
"Một sản phẩm của Hyundai với giá bán khoảng 50.000 USD vẫn c̣n là điều khó chấp nhận trong mắt khách hàng Australia vào thời điểm này", Rivero nhận xét. Ông cho biết, Hyundai sẽ sử dụng sự đột phá, giống việc ra mắt mẫu i40 Tourer vào tuần trước - như bàn đạp để thương hiệu Genesis chào đời.
"Cách đây c̣n chưa xa xôi lắm, Hyundai c̣n bị coi như một công ty chỉ với 2 mẫu xe là Excel và Accent. Và chỉ một mẫu xe, i30, đă thay đổi nhận thức của rất nhiều người về Hyundai", Rivero nhớ lại.
Thương hiệu xe hơi hạng sang đầu tiên của Hàn Quốc sẽ sử dụng những dịch vụ hàng đầu thế giới. Có thể kể đến kiểu đại lư "hải đăng" ở mỗi thành phố lớn, kiểu "cửa hàng trong cửa hàng" tương tự các đại lư của Mini hoặc thậm chí không cần đại lư, thay vào đó là dạng "chúng tôi sẽ đến với các bạn", mô h́nh phục vụ khách hàng đă rất thành công tại Mỹ.
Minh Thủy, vnexpress.net