Do tranh chấp với đồng nghiệp, tài xế taxi hăng Vinasun mắng hành khách và thách thức, thậm chí đ̣i đánh hành khách. Nhưng họ là hai phóng viên đích thực.
Khoảng 22 giờ ngày 26.10.2011, hai hành khách T.T.H. và N.P.T (phóng viên hai tờ báo) gọi một taxi Vinasun để đi từ Khu đất Công đoàn (phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức) đến ngă tư Thủ Đức. Do bực tức v́ tranh chấp giữa các tài xế với nhau nên khi xe chạy, tài xế Nguyễn Hồng Quang thuộc đội 12, chi nhánh 9 bắt đầu cằn nhằn, to tiếng với hành khách.
Một xe của hăng Vinasun đâm vào quán cơm. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Vietnamplus
Khi hành khách đề nghị Quang không được có thái độ mất lịch sự th́ tài xế này bắt đầu to tiếng quát “Các người không phải là bố mẹ tôi mà bắt tôi im lặng”. Khi hành khách nói đă ghi âm những lời quát nạt của Quang và sẽ phản ánh lên công ty Vinasun. Nghe vậy, tài xế này c̣n thách thức hành khách cứ ghi âm và phản ánh thoải mái v́ “tao đếch sợ”.
Khách liền gọi trực tiếp cho ông Tạ Long Hỷ, giám đốc hăng Vinasun để phản ánh, sau đó đề nghị Quang cho xuống để bắt xe khác. Thấy bị phản ánh, Quang điên tiết quát tháo ầm ĩ, không cho khách xuống mà phóng xe bạt mạng về bến taxi ở làng café Thủ Đức thay v́ chở khách tới nơi cần đến. Vừa chạy, Quang liên tục đe dọa nếu bị Công ty Vinasun xử phạt hoặc đuổi việc sẽ “xử đẹp” hành khách, tài xế này cũng liên tục xưng hô tao – mày với khách.
Theo phản ánh của anh H, khi đến bến, tài xế bắt hành khách xuống xe, dọa sẽ gọi người tới đánh. Rất may, tại bến có một số tài xế khác có thái độ ḥa nhă hơn nên Quang không thực hiện được mục đích hành hung khách. Tuy vậy, tài xế này vẫn không ngừng chửi bới những lời khó nghe và liên tục đe dọa sẽ “đốt nhà”, “xử lư” hành khách.
Sau đó hành khách đă phải trả toàn bộ chi phí chuyến đi theo đúng đồng hồ tính cước, dù rằng tài xế này đă không chở khách tới nơi cần đến mà chở theo hướng ngược lại, tức khách phải trả tiền cho quăng đường mà ḿnh không muốn đi. Sau đó, 2 hành khách lại phải bắt tiếp một taxi khác đến ngă tư Thủ Đức. Lúc này anh H mới phát hiện bỏ quên máy điện thoại trên xe của tài xế Quang và phản ánh lên tổng đài của Vinasun, sáng hôm sau, nhân viên tổng đài trả lời anh H mặc dù đă liên tục phát đi thông báo nhưng không có tài xế nào báo lại về việc hành khách bỏ quên điện thoại. Hai phóng viên t́m mọi cách mới có số điện thoại của tài xế để thương lượng và tới trưa hôm đó Quang mới đồng ư trả lại điện thoại.
Anh H bức xúc nói “Trước lúc lên xe, tôi đă tắt máy điện thoại nhưng tới khoảng 5h sáng hôm sau nhắn tin và gọi liên tục vào số máy của ḿnh lại thấy đổ chuông, nghĩa là đă được bật máy lên rồi, không lẽ máy tôi tự bật khiến tôi nghi ngờ về ḷng trung thực của tài xế Quang”.
Ông Tạ Long Hỷ, giám đốc Vinasun khẳng định sẽ yêu cầu Quang viết kiểm điểm và có h́nh thức xử lư kỷ luật nghiêm khắc đối với các vi phạm của tài xế.
Trần Nguyễn
theo nguoiduatin