Những năm gần đây, TV Samsung liên tục đứng đầu thị phần TV tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của GFK Vietnam, trong quý 2 vừa qua, TV Samsung đang chiếm đến 30,2% thị phần TV trong nước.
Theo đánh giá của giới phân tích, một trong những ưu thế lớn giúp TV Samsung hiện nay thu hút số lượng đông đảo người dùng Việt chính là sự đa dạng trong các mẫu mã, giúp người mua có nhiều lựa chọn hơn. Không chỉ tập trung vào một phân khúc nhất định, TV Samsung mang đến các mẫu TV phong phú trên cả 4 phân khúc phổ thông, trung cấp, trung cao cấp và cao cấp với nhiều lựa chọn về mức giá lẫn các tính năng. Đại diện một chuỗi cửa hàng điện máy lớn tại TP HCM cho biết “Nếu các hãng điện tử khác hiện nay chỉ trưng bày tối đa 20 mẫu TV thì Samsung luôn có hơn 30 mẫu cho các khách hàng lựa chọn”.
Bên cạnh đó, việc mang đến nhiều tính năng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc cũng giúp TV Samsung thu hút mạnh mẽ người dùng. Đơn cử như dòng TV LCD phổ thông D450 có tầm chưa đến 8 triệu nhưng vẫn có đầy đủ tính năng full HD, đọc USB hay ổ cứng đến 2TB, hỗ trợ đọc film phụ đề, có bộ lọc nhiễu kỹ thuật số…
Khách tham quan triển lãm tìm hiểu về các tính năng mới trên TV của Samsung.
Những nỗ lực cải tiến công nghệ của Samsung trong những năm qua đã giúp hãng mang đến cho người dùng những mẫu TV có chất lượng hình ảnh xuất sắc. Đáng chú ý là các dòng TV LED cao cấp như D6600/7000/8000 có độ quét hình, độ tương phản cao và sở hữu chip xử lý Genoa tốt nhất hiện nay cho ra hình ảnh thể hiện sắc nét với chuyển động mượt mà. Ngoài ra, các dòng TV 3D Samsung còn mang đến những hình ảnh full HD 3D và 2D chuyển sang 3D có chiều sâu với các chip xử lý Arsenal 3D mạnh mẽ.
Theo kết quả khảo sát của Nielsen Vietnam về mức độ hài lòng với các thương hiệu TV, 93% người tham gia khảo sát bình chọn chất lượng hình ảnh TV Samsung tốt nhất. Chi tiết hơn, các dòng TV từ 40 inch trở lên của Samsung hiện đang được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích và bình chọn nhờ chất lượng hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao.
Tương tự, thiết kế cũng là một trong những yếu tố giúp TV Samsung được người Việt Nam ưa chuộng. Liên tục những năm qua, Samsung đều cho ra mắt những mẫu thiết kế mới, ngày càng mỏng hơn, sang trọng hơn và tinh tế hơn. Theo khảo sát trên của Nielsen Vietnam, 89% người được khảo sát cho biết mong muốn được sở hữu một chiếc TV Samsung thời trang và giàu tính năng trong phòng khách gia đình. Kết quả này cũng phản ánh được chất lượng thiết kế của Samsung ngày càng cải tiến.
TV của Samsung liên tục thay đổi thiết kế.
Ngoài ra, việc liên tục tung ra các thế hệ TV có công nghệ mới cũng giúp TV Samsung nhanh chóng đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới và gây ấn tượng với người dùng Việt Nam. Sau khi ra mắt thế hệ TV LED đầu tiên năm 2009 thì năm 2010 hãng tiếp tục giới thiệu dòng TV 3D có khả năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D theo thời gian thực. Và đến năm nay, hãng tiếp tục cho ra mắt thế hệ Smart TV với các tính năng thông minh mạnh mẽ như trình duyệt web, truy cập mạng xã hội, tải ứng dụng, hội thoại video…
Trong khi đó, TV Samsung cũng đang dẫn đầu thị phần tại 70/120 thị trường TV mà hãng đang có mặt toàn cầu. Về thị phần, theo thông báo của GFK, đến hết quý 2/2011, TV Samsung chiếm 22,6% thị phần toàn thế giới, so với 14,4% của LG và Sony 11,7%. Đây là quý thứ 24 liên tiếp, kể từ quý 1/2006 Samsung dẫn đầu thị trường TV thế giới và gần như năm 2011 sẽ là năm thứ 6 liên tiếp hãng vẫn đứng vững ở ngôi vị số 1 về thị phần TV toàn cầu.
Nguyên Anh
theo dt