HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đi ôtô phải đóng “thuế” 1,5 triệu/tháng
Old 10-06-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện. Nếu được Chính phủ thông qua, việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ được thực hiện đầu năm 2012, chậm nhất việc thu phí sẽ được tiến hành trong tháng 7-2012.





Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, về Quỹ Bảo trì đường bộ, thời gian qua, Bộ đã đưa ra nhiều phương án để các đơn vị lựa chọn, hiện tại đã hoàn thành cơ bản dự thảo cuối cùng để trình Chính phủ với 2 phương án.

Phương án 1, sẽ thu trực tiếp qua đầu phương tiện cơ giới, bao gồm ôtô và xe máy. Hình thức thực hiện là thu hàng tháng và chia theo nhóm phương tiện. Mức thu phụ thuộc vào trọng tải và loại phương tiện sử dụng đường bộ.

Mức thu với ôtô được chia làm 7 nhóm, trong đó thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất 1.440.000 đồng/tháng; Mức thu đối với xe máy được chia làm 4 nhóm: thấp nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất 150.000 đồng/năm.

Trong phương án 2, phí bảo trì đường bộ được thu trực tiếp trên đầu xe ôtô (không thu phí đối với xe máy) và thu gián tiếp qua giá xăng. Trong đó, mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng xăng được chia làm 7 nhóm như phương án 1. Mức thu trực tiếp trên đầu xe ôtô sử dụng diezel cao gấp 1,5 lần so với phương tiện có cùng nhóm tải trọng.
Từ đầu năm 2012, ô tô khi ra đường sẽ phải chịu thuế gần 1,5 triệu đồng/ tháng
Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả. Vì thế, dựa trên ý kiến của các bộ ngành liên quan, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất lựa chọn phương án 1. Với phương án này, dự kiến mỗi năm sẽ thu về được từ 8.000-10.000 tỷ đồng.

Thứ trưởng Trường cho biết, Quỹ Bảo trì đường bộ được hình thành từ hai nguồn thu bao gồm: Ngân sách Nhà nước dự kiến đáp ứng 30%, thu trên các phương tiện tham gia giao thông 70%.

“Tuy nhiên các nguồn thu này chỉ có thể đáp ứng được 70% cho quỹ bảo trì đường bộ. Sau khi quỹ đi vào hoạt động thì phần ngân sách cấp có thể giảm dần và sau những năm tới thì phần thu được sẽ đáp ứng nhu cầu kinh phí bảo trì đường bộ,” Thứ trưởng Trường nói.

Theo phương án vừa được thống nhất, việc quản lý phí thu được trên đầu xe máy ở địa phương nào thì chuyển vào Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương đó. Số phí thu được từ đầu xe ôtô chuyển về quỹ bảo trì đường bộ Trung ương sử dụng 65% cho bảo trì quốc lộ, 35% được chuyển về quỹ các địa phương. Nguyên tắc chia cho quỹ các địa phương căn cứ theo hệ số kilômét đường nhân với số xe ôtô theo tiêu chuẩn đăng ký ở địa phương đó.

Về cách thức thu phí, cơ quan thuế sẽ phát hành hóa đơn thu phí, trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ tại các địa phương sẽ thực hiện công tác thu phí. Được biết, phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa thống nhất sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 10.


theo tintuc.vn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1317901478_thue-oto0.jpg
Views:	359
Size:	14.8 KB
ID:	322466  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13191 seconds with 15 queries