09-09-2011
|
#1
|
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 124,650
Thanks: 9
Thanked 6,356 Times in 5,323 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 159
|
Xe sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của hacker
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số như hiện nay, không chỉ có máy tính và điện thoại mà ngay cả những chiếc xe hơi cũng trở thành đích ngắm của những tên hacker.
Hiện nay, những tên hacker luôn sẵn sàng tấn công các công ty, cơ quan chính phủ và thậm chí cả làng giải trí Hollywood. Những nhóm hacker như Anonymous đă khiến cơ quan an ninh khá đau đầu khi đánh cắp và công bố hàng loạt thông tin cá nhân.
Chẳng bao lâu nữa, những chiếc xe hơi cũng sẽ trở thành mục tiêu của hacker. Theo một bản nghiên cứu do hăng chuyên cung cấp phần mềm an ninh McAfee thực hiện cùng với Wind River và Escrypt trong thời gian gần đây, xe hơi hiện nay đang được trang bị nhiều hệ thống ngày càng phức tạp. Chính các hệ thống đó có thể cho phép những tên hacker t́m ra vị trí xe hoặc thậm chí truy cập vào thiết bị kết nối, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng vốn thường xuyên lưu trữ những thông tin giá trị.
Công nghệ không dây được ứng dụng rộng răi trên xe cũng ít nhiều tạo thuận lợi cho hacker. Qua đó, hacker có thể điều khiển hệ thống an ninh và t́nh trạng động cơ đồng thời gửi tṛ chơi hoặc video cho hành khách trong xe.
"Khi các tính năng được tích hợp công nghệ kỹ thuật số, nguy cơ xe bị tấn công và thao túng càng tăng", ông Stuart McClure, giám đốc hăng McAfee, cho biết. "Khác với thư điện tử hoặc máy tính xách tay, xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn nếu bị tấn công".
Trong bài nghiên cứu của McAfee c̣n có một số trường hợp thử nghiệm cụ thể. Theo đó, các chuyên gia đến từ nhiều trường đại học trên toàn thế giới có thể bắt xe ngừng hoạt động bằng cách xâm nhập vào hệ thống vô hiệu hóa từ xa. Họ dùng hệ thống nhận dạng tần số radio của lốp vốn được thiết kế để điều chỉnh áp suất với mục đích lần ra vị trí xe cũng như hoạt động của người lái, gián đoạn tính năng hỗ trợ khẩn cấp và dịch vụ định vị rồi tấn công những hệ thống an toàn quan trọng. Trong khi đó, một nhóm khác lại sử dụng hệ thống kết nối Bluetooth để đánh cắp dữ liệu cá nhân.
"Kết quả cho thấy mối nguy hại rất lớn dành cho xe hơi. Hiện nay, nhiều hăng xe lớn đang chủ động thiết kế những giải pháp để ngăn chặn chúng", ông Georg Doll, giám đốc cao cấp mảng giải pháp ôtô của hăng chuyên cung cấp phần mềm di động tại Wind River, phát biểu. "Ngành công nghiệp ôtô đă nhận thức được điều đó bằng cách phối hợp với các hăng phần mềm an ninh".
Ngoài ra, bài nghiên cứu c̣n khẳng định, các hệ thống khóa điều khiển từ xa rất dễ bị tấn công. "Các nhà sản xuất ôtô cần phải cài đặt các hệ thống an ninh trên xe mà khách hàng có thể chấp nhận được", ông Stefan Goss, giáo sư công nghệ xe hơi tại trường đại học Khoa học Ứng dụng Osfalia, bày tỏ. "Tôi hi vọng sẽ chứng kiến một chương mới của mảng an ninh xe hơi trong những thế hệ xe tương lai".
|
|
|