Là mẫu siêu xe thuộc diện cao cấp nhất thế giới, Koenigsegg  Agera R có đủ sức để thách thức những đối thủ đình đám như Bugatti  Veyron hay Pagani Huayra.         
                                                                  Ngay cả trong xưởng lắp ráp, âm thanh từ khối động cơ  V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít của Agera R vẫn khiến không khí xung  quanh trở nên rộn ràng và đầy phấn khích. Sức mạnh kinh hoàng của Agera R  có thể khiến bất cứ ai cũng phải toát mồ hôi khi cầm vô lăng.
  
 
 Cảm nhận đầu tiên về Agera R chính là sự đồ sộ, mạnh mẽ và bắt mắt. Chẳng
  
    Thông số của Koenigsegg Agera R 
 Giá cơ bản: 2 triệu USD 
 Động cơ: V8, tăng áp kép, DOHC, 32 van, dung tích 5.0 lít 
 Đường kính xylanh: 91,7 mm 
 Hành trình xylanh: 95,25 mm 
 Tỷ số nén: 9:1 
 Trọng lượng động cơ: 197 kg 
 Công suất tối đa: 1.150 mã lực tại 6.900 vòng/phút 
 Mô men xoắn cực đại: 1.200 Nm tại 4.100 vòng/phút 
 Vòng tua động cơ tối đa: 7.250 vòng/phút 
 Hộp số: Ly hợp kép 7 cấp 
 Tăng tốc từ 0-100 km/h: 2,9 giây 
 Tăng tốc từ 0-200 km/h: 7,5 giây 
 Tăng giảm tốc 0-200-0 km/h: 12,7 giây 
 Quãng đường phanh 100-0 km/h: 30,5 m 
 Lực ép tối đa: 1.6 G 
 Lượng nhiên liệu tiêu thụ: 12,5 lít/100 km xa lộ và 14,7 lít/100 km đường kết hợp 
 Tỷ số công suất/trọng lượng: 838 mã lực/tấn 
 Phân bố trọng lượng trước/sau: 45/55 
 Tiêu chuẩn khí thải: Euro V và Lev 2 
 Lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h: 300 kg 
 Chiều dài: 4.293 mm 
 Chiều rộng: 1.996 mm 
 Chiều cao: 1.120 mm 
 Chiều dài cơ sở: 2.662 mm 
 Dung tích bình xăng: 80 lít 
 Dung tích khoang hành lý: 120 lít 
 Trọng lượng khô: 1.330 kg 
 Trọng lượng rỗng tối đa: 1.435 kg (bao gồm các phụ kiện và nửa bình nhiên liệu) 
 Trọng lượng tối đa: 1.650 kg (bao gồm hành lý đầy đủ, phụ kiện và 2 hành khách) 
 Má phanh trước: 397×40 mm, với 6 piston hãm 
 Má phanh sau: 380×34 mm, với 4 piston hãm 
 Lazăng: 19×9.5 inch trước và 20×12.5 inch sau 
 Lốp chuyên dụng: Michelin Supersport 265/35 ZR19 trước và 345/30 ZR20 sau 
 Tốc độ tối đa: hơn 420 km/h 
 | 
 có gì quá lời khi miêu tả Agera R như một võ sỹ quyền anh trong làng  xe thế giới. Kiểu dáng thấp và rộng cùng nóc xe gợi liên tưởng tới hình  ảnh một chiếc máy bay tàng hình đích thực. Được biết, ông Christian von  Koenigsegg đã lấy cảm hứng từ những chú cá heo để phác thảo mẫu siêu xe  đầu tiên của mình. Kể từ đó đến nay, mọi mẫu xe của Koenigsegg đều mang  trên mình kiểu dáng đặc trưng đó. Đương nhiên, Agera R cũng không phải  là ngoại lệ. Tuy nhiên, hộp đựng đồ trượt tuyết của siêu xe Thụy Điển  lại khiến nhiều người nghĩ đến những con cá mập hung dữ.
 Hộp đồ trượt tuyết trên nóc xe chính là điểm nhấn của Agera R. Trang  bị thừa khá vô lý này là một thiết kế riêng để tiếp thị cho những chiếc  lốp chuyên dụng trên những con đường phủ đầy tuyết của Michelin. Nếu  không đi kèm hộp đựng đồ trượt tuyết, Agera R hiện ra như một mẫu xe  được thiết kế rất gọn gàng, tinh tế, từ các đèn LED nằm xem kẽ ở đèn  pha, đèn hậu đến hệ thống ánh sáng bên trong xe giúp bảng điều khiển  cũng như các nút chức năng thêm nổi bật.
 Bên trong xe là cả một thế giới rất khác. Bảng điều khiển trung tâm  gợi nhớ tới hình ảnh một chiếc điện thoại quay số của “ngày xửa ngày  xưa” nằm giữa một không gian hiện đại. Bên trên hệ thống nút bấm là một  màn hình LCD hiển thị trạng thái hoạt động của xe. Thay thế cho cụm đồng  hồ chức năng phía trước vô lăng cũng là một cụm màn hình LCD vô cùng  nổi bật. Khi xe lướt trên những cung đường đẹp, cụm màn hình LCD thực sự  mang lại nhiều cảm xúc cho người lái. 
 Ngoài khả năng vận hành nhẹ nhàng và cảm giác lái hoàn hảo, Agera R  còn sở hữu âm thanh động cơ mà có lẽ Bugatti Veyron cũng phải ao ước.  Công suất 1.150 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.200 Nm của Agera R khiến  người lái phải mất một chút thời gian mới có thể làm quen. Toàn bộ sức  mạnh từ khối động cơ V8, tăng áp kép của Agera R được truyền tới bánh  sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Theo Koenigsegg, Agera R chỉ mất  2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng  420 km/h.
 Khi động cơ chưa đạt đến 3.500 vòng/phút, Agera R chẳng khác nào một  chú thú cưng ngoan ngoãn. Tuy nhiên, khi bất ngờ đạp mạnh chân ga, người  lái sẽ chỉ thấy hai vệt chạy bên đường chứ không thể cảm nhận được vẻ  đẹp của phong cảnh xung quanh. Tương xứng sức mạnh động cơ là bộ lốp  Michelin Pilot Super Sports có khả năng bám đường cực tốt và hoàn toàn  không sai lệch so với những chuyển động của vô lăng.
 Ngoài ra, Agera còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao với  những đĩa phanh bằng carbon-gốm giúp kiểm soát tốt hơn. Đạp mạnh chân  ga, giữ phanh, vào số, rồi bất ngờ nhả phanh, một cú giật mạnh có thể  khiến bất cứ tay lái cừ khôi đầy kinh nghiệm nào cũng phải toát mồ hôi.
 Đi vào những khúc cua, người lái sẽ phải thận trọng với sức mạnh  quá lớn của xe. Chỉ cần một sai lầm nhỏ, bạn có lẽ sẽ không còn cơ hội  để cầm lái những chiếc xe khác. Tất nhiên, hãng Koenigsegg nhận thức rất  rõ điều này. Do đó, Agera R được thiết kế với tính khí động học tối ưu  và hỗ trợ rất tốt cho người lái tại những khúc cua. Để mang tới cảm giác  thật nhất, hãng Koenigsegg đã không đưa hệ thống trợ lái vào Agera R.  Vì vậy, người lái sẽ cảm thấy khá nặng tay khi đưa chiếc xe vào cua ở  tốc độ thấp. Bạn sẽ phải dùng nhiều sức mạnh hơn để lái xe nhưng đây lại  là một thiết kế có ý đồ rõ ràng của Koenigsegg chứ không phải sai lầm.
  
 

   
 Thêm vào đó, Agera R còn sở hữu lực ép tối đa xuống mặt đường lên  tới 1.6 G, cho phép bám cua ở tốc độ cao rất tốt. Lực ép xuống mặt đường  của Bugatti Veyron Super Sport cũng chỉ đạt 1.45 G. Trên lý thuyết,  Agera R đã phá vỡ hầu hết những kỷ lục mà một siêu xe hoàn hảo có. Điều  thiếu sót đáng kể nhất ở siêu xe này chính là không được trang bị hệ dẫn  động bốn bánh. Dẫu vậy, khả năng vận hành của Agera R vẫn đạt tới một  chuẩn mực rất cao.
  
 
  
 Koenigsegg xứng đánh nhận được những đánh giá cao nhất với những gì  mà hãng đã làm trên Agera R. Đây là mẫu xe có hệ dẫn động nhẹ và nhỏ  gọn nhất trong làng siêu xế với “cỗ máy” Ford 5.0 lít được hiệu chỉnh.  Trọng lượng của xe khi đi kèm hộp đựng đồ trượt tuyết và bình xăng đổ  một nửa là 1.435 kg. Trong khi đó, trọng lượng khô và chưa có bộ đồ  trượt tuyết của Agera R chỉ dừng ở mức 1.330 kg.
  
 
  
 Hệ thống treo phía sau của Agera R được thiết kế để ngăn nguy cơ  mất kiểm soát khi xe tăng tốc đột ngột cũng như vào cua. Ngay cả bộ  lazăng cũng được thiết kế để tạo ra gió xoáy giúp kéo luồng khí nóng từ  các đĩa phanh ra ngoài. Đây là những cách tiếp cận toàn diện giúp  Koenigsegg tạo ra một trong những siêu xe tốt nhất thế giới, xứng đáng  là đối thủ đúng tầm của Bugatti Veyron hay Pagani Huayra.
  
 
  
 Có thể trên một cung đường thẳng tắp, bạn sẽ yêu thích tốc độ và  khả năng tăng tốc của Bugatti Veyron Super Sport. Trên những đường đua,  bạn sẽ yêu thích những chiếc Pagani. Tuy nhiên, trên những con đường  tuyệt đẹp bên vịnh hay bám theo vách núi, không có sự lựa chọn nào hoàn  hảo hơn Koenigsegg Agera R.
  
 Một số hình ảnh chi tiết của Koenigsegg Agera R:
  
 
  
 otofun