Tất cả chúng đang góp sức định h́nh lại thị trường quảng cáo trực tuyến đầy tiềm năng. 
 Ai cũng có thể nhận ra Thung lũng Silicon đang ngày  một lột xác để trở thành Đại lộ Madison (kinh đô của ngành quảng cáo  nước Mỹ) thứ hai. Với những thành tựu công nghệ mới. Trong đó nổi bật  hơn cả là sự trỗi dậy của mạng internet trong ṿng 2 thập kỷ trở lại  đây, bộ mặt của ngành quảng cáo đă và đang thay đổi hoàn toàn nhờ vào  khái niệm chưa bao giờ tồn tại trong quá khứ: Quảng cáo trực tuyến. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa nhà sản xuất và khách hàng cũng được rút ngắn lại đáng kể.
  
 Dưới đây là những xu hướng quảng cáo trực tuyến  tiêu biểu trong thời gian qua. Tất cả chúng đều đang góp phần định h́nh  lại thị trường quảng cáo trực tuyến đầy tiềm năng.
  
 
1. Những video theo yêu cầu của Old Scipe
  
   Old Spice, thương hiệu sản phẩm khử mùi của tập  đoàn Procter & Gamble trong ṿng một thập kỷ qua đă phải ngồi nh́n  kỳ phùng địch thủ Axe của Unilever lấy đi khách hàng nhờ vào chiến lược  marketing thông minh. Tuy nhiên, như một phép màu, thương hiệu này lại  một lần nữa trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng nam giới nhờ có  một chiến dịch quảng cáo video ấn tượng. 
  
 Hơn 180 đoạn video quảng cáo mang tính tương tác trong chương tŕnh 
“Smell like a man, man” đă được thương hiệu này cùng ngôi sao bóng bầu dục nổi tiếng Isaiah Mustafa quay theo yêu cầu của chính khách hàng.
  
 
2. Bar Code và QR Code
  
   Những nhà marketing và doanh nghiệp quảng cáo trên các nền tảng di động đă và đang sử dụng QR code,  một dạng mă vạch có thể đọc bởi điện thoại di động hay máy tính bảng để  truy cập vào nội dung trực tuyến dành riêng cho khách hàng. Một bước  tiến đáng ghi nhận trong lĩnh vực mua sắm tương tác trên nền tảng các  thiết bị di động.
  
 
3. Quảng cáo theo địa điểm
  
   
 Những dịch vụ dựa trên địa điểm thực như  Foursquare, Gowalla hay Facebook Places đă trở thành mục tiêu tiếp cận  của các chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên không phải dự án quảng cáo theo  địa điểm nào cũng thành công. Thất bại điển h́nh phải kể đến là của  thuơng hiệu cà phê Starbucks. Những người sử dụng dịch vụ Foursquare mỗi  khi tới gần những quán cà phê của Starbucks đều nhận được tin nhắn giảm  giá. 
  
 Không phải ai cũng có ư định tạm ngừng cuộc hành  tŕnh của ḿnh chỉ để tiết kiệm 1 Đô la cho một cốc cà phê! Tuy nhiên  bên cạnh đó cũng không ít những thương hiệu thành công trong chiến lược  quảng cáo này, ví dụ như Coca-Cola hay American Apparel.
  
 
4. iAds
  
 Khi các thiết bị di động của Apple thống trị thị  trường thiết bị di động hi-end, th́ những nhà marketing chuyển hướng đầu  tư vào các nền tảng iDevices hẳn là một sự lựa chọn sáng suốt.
  
 
  Tuy nhiên đi kèm với lợi nhuận, th́ “Quả táo” cũng  kiểm soát chất lượng những quảng cáo trên thiết bị của họ bằng chính cái  giá trong hợp đồng. Giá khởi điểm để một doanh nghiệp được phép đưa  quảng cáo của ḿnh lên các thiết bị của Apple là 1 triệu USD, và cái giá  tối đa là 10 triệu USD. Bù lại, nền tảng iAd có thể giúp những nhà  marketing có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả mặc dù họ không biết  chút ǵ về HTML5, CSS3 hay JavaScript.
  
 
5. Twitter
  
   Với lực lượng người sử dụng hùng hậu, Twitter trở thành một thị trường quảng cáo tiềm năng  với hầu hết đối tượng khách hàng có mặt trên mạng xă hội này. Và đến  khi Twitter cho ra mắt chức năng Promoted Tweets, những doanh nghiệp đă  chính thức được chính Twitter trực tiếp hỗ trợ trong công cuộc tiếp cận  khách hàng của họ.
  
 
6. Những doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến
  
   Không phải tự nhiên mà Google đă có dự định bỏ hơn 6 tỉ USD để mua lại Groupon.  Công ty 2 năm tuổi này sở hữu một mô h́nh và chiến lược kinh doanh  những coupon giảm giá trên diện rộng hết sức thành công. Và cho đến hiện  tại, Groupon gần như “vô đối” trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động.
  
 
7. Quảng cáo qua CAPTCHA
  
   Chắc hẳn ai cũng đă từng một lần phải gơ những đoạn kư tự nhận diện CAPTCHA để  chứng minh ḿnh không phải là một phần mềm spam nào đó. Vậy có ai nghĩ  CAPTCHA sẽ trở thành một nền tảng quảng cáo? Những công ty như Toyota,  Microsoft hay Dr. Pepper cùng nhiều tập đoàn lớn khác đă và đang hợp tác  với hệ thống này để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Ví dụ như đối với  Dr. Pepper, thay v́ những cụm kư tự vô nghĩa, người sử dụng internet sẽ  phải gơ đoạn 
“There’s nothing like a Pepper”.
  
 8. Quảng cáo qua các thông điệp báo lỗi
  
   Với ư tưởng đưa quảng cáo vào chính những thông điệp báo lỗi,  giúp phần nào xoá bỏ sự hụt hẫng của người sử dụng khi đang cố gắng t́m  kiếm một trang web nào đó, vừa qua Digg cùng BurgerKing đă triển khai  một chiến dịch quảng cáo ngay trên những trang báo lỗi t́m kiếm.
  
 9. Chatroulette
  
   Với chương tŕnh chat video trực tuyến kết  hợp chức năng của một “roulette” (ngẫu nhiên chọn bạn chat), những nhà  quảng cáo có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng mỗi ngày để giới  thiệu cho họ những sản phẩm mà đôi khi lại là thứ họ đang rất cần.
theo genk