| 
			
			 R10 Vô Địch Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Dec 2006 
				
				
				
					Posts: 54,629
				 
				 
	Thanks: 1,521 
	
		
			
				Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  73
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Hơn 250 thành viên của câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh hiện nay đều đang ở trong độ tuổi từ 18-60.
Trong  câu lạc bộ Xe thể thao Bắc Kinh, một chiếc Porsche 911 SE trị giá  220.000 USD chỉ được liệt vào hạng "b́nh dân". Phần lớn các thành viên  đều cạnh tranh với nhau bằng những mẫu siêu xe đắt tiền như Tramontana  (3,9 triệu USD) và Bugatti Veyron 16.4 (4,3 triệu USD).
Trong  năm ngoái, số lượng triệu phú tại Trung Quốc đă tăng 31% lên con số hơn  1,1 triệu người. Độ tuổi trung b́nh của các đại gia Trung Quốc rơi vào  khoảng 39 tuổi, tức là trẻ hơn 15 tuổi so với giới triệu phú Mỹ và Châu  Âu. Nếu như 2 năm về trước, câu lạc bộ xe hầu như không tồn tại ở Trung  Quốc th́ giờ đây đă phát triển như nấm. Không chỉ mang đến cơ hội khoe  xe cho các đại gia, câu lạc bộ c̣n giúp các nhà sản xuất ôtô kiếm l 
  |  | Các câu lạc bộ siêu xe tại Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến (Ảnh minh họa).  |   "Văn  hóa siêu xe đang phát triển rất nhanh tại Trung Quốc", ông Jose  Cremades, giám đốc hăng phân phối xe Tramontana tại quốc gia đông dân  nhất thế giới, phát biểu. "Thế hệ lớn tuổi vẫn nghĩ đến chuyện tiết kiệm  tiền. Trong khi đó, thế hệ trẻ lại chỉ quan tâm đến việc tiêu tiền".
Thị  hiếu dành cho siêu xe tại Trung Quốc là một hệ quả của tốc độ tăng  trưởng kinh tế 9,7%, từ đó tăng giá trị tài sản và đồng Nhân dân tệ.  Theo hăng tư vấn Bain & Co, lượng xe tính năng cao cập bến Trung  Quốc dự kiến sẽ tăng 35% trong năm nay.
Zhang  Kuan hiện đang lái một chiếc Lamborghini SpA LP640 màu xanh cốm chính  là người đầu tiên thành lập câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh vào năm 2009.  Mười hai thành viên đầu tiên của câu lạc bộ đă quen nhau thông qua những  người bạn chung và một diễn đàn trực tuyến.
250 thành viên
 
Đến  nay, câu lạc bộ đă có hơn 250 thành viên ở độ tuổi từ 18-60, trong đó,  phụ nữ chiếm đến 10%. Những câu lạc bộ khác cũng dần được h́nh thành tại  các thành phố Trùng Khánh, tỉnh Vân Nam, Chiết Giang và Phúc Kiến. Các  thành viên của câu lạc bộ thường tổ chức những bữa ăn tối hoặc ngày hội  lái xe tại Bắc Kinh, Thành Đô và Thanh Đảo.
"Rất  nhiều người Trung Quốc hiện nay vẫn chưa biết thế nào là siêu xe", anh  Zhang, 32 tuổi, cho biết. "Chúng tôi muốn họ hiểu khái niệm của siêu xe.  Có thể nói, siêu xe là cả một tác phẩm nghệ thuật".
  |  | Không ít các cô gái cũng đam mê siêu xe tại Trung Quốc (Ảnh minh họa).  |   Cô  Wang Yuling, 28 tuổi, một thành viên của câu lạc bộ Xe thể thao Vân  Nam, hiện đang sở hữu 2 chiếc Porsche, một trong số đó là Cayman S màu  đen. 2008 là năm đầu tiên mà cô Yuling mua một chiếc xe thể thao khi  đang điều hành một công ty chuyên về người mẫu và tổ chức sự kiện. Theo  cô Yuling, tham gia câu lạc bộ giúp cô hiểu hơn về cách hoạt động của  xe.
"Khi gặp mặt, chúng tôi  chẳng khác nào một gia đ́nh", một doanh nhân đến từ Côn Minh, khẳng  định. "Chúng tôi đă học hỏi được rất nhiều điều từ các thành viên trong  câu lạc bộ".
Câu lạc bộ thành phố
So  với các câu lạc bộ nước ngoài như Ferrari của Mỹ và Porsche của Đức,  câu lạc bộ tại Trung Quốc có một điểm khác biệt lớn. Đó là họ tham gia  câu lạc bộ theo vùng, miền thay v́ nhăn hiệu xe.
Thông  thường, các câu lạc bộ tại Trung Quốc đại lục sẽ trẻ và năng động hơn,  bà Tania Cremades, giám đốc phát triển kinh doanh của hăng Tramontana  cho biết. Trong năm ngoái, nhăn hiệu xe thể thao Tây Ban Nha đă bán được  13 chiếc xe cho người tiêu dùng Trung Quốc, tất cả đều đang ở độ tuổi  25-28.
  |  | Hăng Bugatti đang đầu tư mạnh vào thị trường Trung Quốc.  |   Trong  khi đó, nhăn hiệu Bugatti cũng đă bán chiếc xe đầu tiên của ḿnh cho  một khách hàng tại Trung Quốc vào năm 2008. Trước sức tăng trưởng mạnh  của Trung Quốc, nhăn hiệu thuộc biên chế Volkswagen đă đầu tư mạnh cho  các chiến dịch marketing tại triển lăm Bắc Kinh và Thượng Hải đồng thời  tài trợ những buổi lái thử xe.
Thị trường đầy hứa hẹn
"Chúng  tôi không thể bỏ qua một thị trường hứa hẹn như Trung Quốc", ông David  Hu, giám đốc marketing của Bugatti, phát biểu. "Do đó, tấn công thị  trường Trung Quốc là một quyết định dễ hiểu".
  |  | Aston Martin One-77 tại triển lăm Thượng Hải 2011  |   Không  riêng ǵ Bugatti, nhăn hiệu Aston Martin cũng đă gặt hái không ít thành  công tại Trung Quốc. Trong triển lăm Thượng Hải 2011 diễn ra hồi tháng 4  vừa qua, hăng Aston Martin đă bán hết những chiếc siêu xe One-77 của  ḿnh cho khách hàng Trung Quốc dù chúng sở hữu giá bán lên đến 6 triệu  USD. Thậm chí, triển lăm Thượng Hải chưa kết thúc mà hăng Aston Martin  đă "cháy hàng".
"Chúng tôi  đang nhận ra những tiềm năng lớn tại thị trường Trung Quốc", ông  Bennett, giám đốc của Aston Martin tại khu vực Châu Á Thái B́nh Dương,  khẳng định. "Giới trẻ Trung Quốc hiện nay đang tỏ ra ưa chuộng nhăn hiệu  Aston Martin. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Trung Quốc trở thành thị  trường số 1 của Aston Martin trong năm nay".
Trong  khi đó, khách hàng Trung Quốc mua xe Lamborghini và Porsche cũng không  ít. So với khách hàng Châu Âu cũng như Mỹ, người mua xe Lamborghini và  Porsche tại Trung Quốc trẻ hơn đến 10 tuổi.
Theo Bloomberg
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |