Xin nói ngay những quảng cáo kiểu rao vặt trong loạt ảnh dưới đây đúng là trên kênh VTV3 nhưng do một đài truyền h́nh địa phương tiếp sóng.
Công nghệ diệt mối, công trùng xen lẫn một cảnh phim cảm động
...tuyển nhân viên văn pḥng.
Đôi lúc lại xuất hiện đoạn quảng cáo như trong h́nh.
... thậm chí là rao bán nhà trên... VTV3.
Và địa chỉ ăn nhậu.
...vé máy bay.
...thông tin khuyến mại.
Suốt thời lượng khoảng 1 tiếng của bộ phim, những đoạn rao vặt thế này liên tiếp xuất hiện, chiếm một phần đáng kể diện tích màn h́nh.
Các thông tin quảng cáo: diệt côn trùng, bán nhà, tuyển nhân viên, nhà hàng ăn uống…như trên liên tục xuất hiện trong một tập của bộ phim Hàn Quốc đang ăn khách là Sự quyến rũ của người vợ. Việc làm này vừa che khuất khuôn h́nh phim, vừa gây mất tập trung, tạo cảm giác khó chịu cho khán giả.
Theo một kỹ thuật viên truyền h́nh xin giấu tên, đây là sóng chuyển tiếp nên các quảng cáo trên chỉ xuất hiện nếu tivi ḍ sóng phát lại từ đài địa phương, chứ không thể thấy trên sóng chuẩn của VTV3. Bởi vậy, những đoạn quảng cáo… "ngộ nghĩnh" này hoàn toàn do đài chuyển tiếp sóng thực hiện.
Không chỉ riêng đài truyền h́nh địa phương, trên sóng truyền h́nh quốc gia cũng xảy ra t́nh trạng quảng cáo gây ức chế với khán giả. Rạng sáng 29/5, hàng triệu người xem trận chung kết Champions League giữa đội Barcelona và Manchester United đă nhiều phen “thót tim” khi đoạn quảng cáo vô duyên về một loại máy lọc nước được cho là “hàng đầu Việt Nam” liên tục xổ ra giữa màn h́nh, lặp lại nhiều lần với âm lượng rất lớn.
Đáp trả, hàng loạt thành viên mạng xă hội Facebook đă lập ra “hội những người phát cuồng v́ máy lọc nước...” và được cả ngh́n người ủng hộ. Đa số đều cho rằng, quảng cáo như vậy là phản cảm, thiếu tôn trọng khán giả, “làm thương thiệu lấy được” nhưng lại phản tác dụng. Cộng đồng Facebook đă kêu gọi tẩy chay sản phẩm này, bên cạnh đó c̣n chỉ trích bộ phận duyệt quảng cáo của đài truyền h́nh Việt Nam.
Theo Việt Nguyễn/ Gia đ́nh và Xă hội