Cải lương ba điều bốn chuyện
Câu chuyện đào Hương Lan làm quảng cáo “ngực đẹp” đă có một dạo thiên hạ bàn tán không ít, và ai nghe qua cũng buồn cười.
Vào khoảng 1970 ở Sài G̣n có hăng sản xuất mỹ phẩm M. Larger đă quảng cáo là sản phẩm của hăng có công dụng giúp cho phụ nữ có một bộ ngực lư tưởng, nở nang, xinh đẹp... Và hăng đă nhắm vào các nghệ sĩ tên tuổi để làm người mẫu quảng cáo.
H́nh nữ nghệ sĩ Hương Lan trên báo Sân Khấu Mới 1972. (H́nh: Bộ sưu tập của Ngành Mai)
Thế nhưng, nếu như hăng sản xuất món hàng này mà chọn các ca sĩ, nghệ sĩ có bộ ngực “hỏa diệm sơn” như Diễm Thúy, Bích Nga, Tuyết Nhung, Thu Thủy th́ có phải chắc ăn như bắp không? Đằng nầy hăng lại chọn cô đào cải lương bé tí Hương Lan cho nên bị phản tác dụng, bởi lúc ấy Hương Lan chỉ mới khoảng 15, 16 tuổi ǵ đó.
Sau khi Hương Lan đăng báo giới thiệu rằng chính nhờ nó mà cô ta có “ngực đẹp” nên giới thiệu cho nhiều phụ nữ khác. Thế là báo chí lên tiếng quạt cho Hương Lan và ông bố Hữu Phước một trận. Và sau đây là nguyên văn một bài báo cũ:
“Cái Larger của Hương Lan. Đào bé tí Hương Lan (con gái Hữu Phước) in h́nh đăng báo rầm rầm khen tặng rằng nhờ cái mỹ phẩm Larger mà người của bé nó cao lên ngó thấy. Buộc ḷng ai nấy hễ thấy Hương Lan đâu cũng đều để mắt xem coi của ấy nó được bao lớn rồi. Th́ té ra nó vẫn c̣n lép xẹp.
Bèn hỏi Hữu Phước rằng sao cho con gái anh quảng cáo lếu láo vậy. Th́ anh này phân trần: ‘Cái thằng bạn sản xuất mỹ phẩm đó nó đă từng giúp đỡ ḿnh nhiều quá. Cho nên nó muốn nói ǵ nói, ḿnh c̣n biết làm sao. Tệ thật! Bộ thọ ơn rồi th́ ǵ cũng mặc sao?’”
Ngành Mai/Nguoiviet