Người Nhật duy nhất c̣n sống sót trên tàu Titanic từng cải trang thành phụ nữ để trốn thoát? Sự thật được hé lộ sau khi chết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Nhật duy nhất c̣n sống sót trên tàu Titanic từng cải trang thành phụ nữ để trốn thoát? Sự thật được hé lộ sau khi chết
Vào ngày 10 tháng 4 năm 1912, tàu du lịch sang trọng Titanic của Anh khởi hành từ Southampton, thực hiện hành tŕnh dài đến New York.

Đây là "chuyến đi đầu tiên" của con tàu du lịch sang trọng này, nhưng không ai ngờ rằng con tàu du lịch được mệnh danh là không thể ch́m đă va chạm với một tảng băng trôi ngoài khơi bờ biển Newfoundland sau khi đi được 4 ngày rưỡi. Con tàu chở đầy 2.250 người, trong đó hơn 1.500 người bị chôn vùi dưới biển và chỉ có 700 người sống sót.

Trong số những người sống sót có một người Nhật tên là Hosano Masaru. Không ai có thể ngờ rằng tuy may mắn không mất mạng trong vụ việc này nhưng lại phải trải qua quăng đời c̣n lại trong sự căm ghét của mọi người.

Tại sao tàu Titanic ch́m xuống biển?

Vào thời điểm đó, Titanic được mệnh danh là tàu du lịch không thể ch́m. Có thể nói, con tàu khổng lồ này mang trong ḿnh niềm tự hào của đế chế mặt trời không bao giờ lặn cùng tất cả những công nghệ cốt lơi. Con tàu được đóng bởi Công ty Vận tải Sao Trắng nổi tiếng của Anh lúc bấy giờ, mất 3 năm và tiêu tốn 75 triệu bảng Anh, tương đương 2255 tỷ VND ngày nay. Với mức giá này, có thể đóng được hàng trăm tàu du lịch hạng sang.

Con tàu này lắp ráp công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất ở Anh vào thời điểm đó và thậm chí trên toàn thế giới. Tàu Titanic dài 269,06 mét, cao 28,19 mét, chiều cao từ sống tàu đến cầu khoảng 31,69 mét. Lượng giăn nước đầy tải có thể đạt tới 46.000 tấn. Đây là một khái niệm đáng sợ như thế nào?

Vào thời điểm chính quyền nhà Thanh ở Trung Quốc sụp đổ, tàu Titanic của Anh đă có thể dịch chuyển bằng một tàu sân bay hạng nhẹ. Thậm chí, so với tàu Liêu Ninh ở Trung Quốc ngày nay, tàu Titanic chỉ nhỏ hơn một chút.

Các loại trang bị trên tàu cũng rất đầy đủ, sức mạnh thuộc hàng tiên tiến nhất thế giới lúc bấy giờ. Tất nhiên, là một tàu du lịch, có rất nhiều điều xa hoa. Trên tàu có đủ loại dịch vụ ăn uống và giải trí, thậm chí c̣n có cả hồ bơi ngoài trời trên boong.

Con tàu vượt Đại Tây Dương lần đầu tiên để đến lục địa Mỹ. Mọi người đều sẵn sàng tận hưởng chuyến hành tŕnh xa hoa này trên tàu, nhưng không ai nghĩ rằng kết quả của việc chào đón con tàu khổng lồ này lại va phải tảng băng trôi và ch́m xuống.

Nhưng sau ngần ấy năm, một số người vẫn c̣n rất nhiều thắc mắc về vụ ch́m tàu Titanic. Ví dụ, một con tàu mạnh mẽ và tiên tiến như vậy bị ch́m chỉ v́ va phải một tảng băng trôi?

Một ví dụ khác là một số người cho rằng dù có va phải tảng băng trôi th́ tàu Titanic cũng sẽ không ch́m nhanh như vậy và không có cơ hội phản ứng ǵ cả?

Trước khi tàu Titanic va phải tảng băng trôi, ḍng hải lưu lạnh giá Labrador gặp không khí ấm áp của Gulf Stream, tạo ra ḍng đối lưu trên biển. Phản xạ ánh sáng từ toàn bộ mặt biển là cực kỳ nghiêm trọng, cản trở nghiêm trọng tầm nh́n của tàu.

Khi người canh gác phát hiện tảng băng trôi th́ đă quá muộn. Theo sức mạnh và hệ thống lái của tàu Titanic lúc bấy giờ, không thể ngăn tàu du lịch đâm vào tảng băng trôi. Tất nhiên, cũng có người nói rằng thời tiết đối lưu khắc nghiệt lúc bấy giờ đă gây ra ảo ảnh trên mặt biển, và tàu Titanic vẫn không biết ǵ cho đến khi va phải một tảng băng trôi. Nhưng dù lư do là ǵ th́ thời tiết vẫn xấu.

Ngoài ra, điều đáng nhắc ở đây là radar không được sử dụng trên tàu dân sự vào năm 1912 nên việc t́m thấy tảng băng trôi ngoài tầm nh́n là điều hoàn toàn không thể.

Ngoài ra, thiết kế của Titanic thực sự c̣n có một số sai sót. Vào thời điểm đó, con tàu sử dụng thép có độ tinh khiết tương đối cao. Mọi người đều biết rằng thép tuy cứng hơn sắt nhưng độ dẻo dai của nó lại kém hơn rất nhiều.

Trước khi tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi, nó cũng trải qua sự luân phiên giữa ḍng nước ấm và ḍng nước lạnh. Trong thời gian ngắn, nhiệt độ thay đổi rất lớn, khiến bản thân kết cấu thân tàu cũng có những thay đổi nhất định.

Hơn nữa, khi tàu Titanic va vào tảng băng trôi, về cơ bản nó đang di chuyển với tốc độ tối đa và rất lạnh khi va vào tảng băng cứng với động năng lớn như vậy. Kết cấu thép mỏng manh của thân tàu chắc chắn sẽ dễ bị tổn thương.

Hosano Masaru - người nắm bắt cơ hội cuối cùng

Hosano Masaru lúc đó là nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản. Khi được về nhà, ông Hosono, 42 tuổi, đă quyết định lên tàu Titanic ở thành phố Southampton, Anh. Ông cũng là du khách Nhật Bản duy nhất lên tàu và được ngồi ở khoang hạng hai.



Sau khi nghe thấy tiếng chuông báo động, Hosano Masaru đi theo những hành khách khác và cuối cùng cũng lên được boong sau khi vượt qua năm chướng ngại vật.

Nhưng sự hỗn loạn ở đây lúc này nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Tàu Titanic chở 2.224 người lần này nhưng lúc này chỉ có 28 xuồng cứu sinh. Theo số lượng đầy đủ 60 người, vẫn c̣n hơn 1.000 người không thể lên xuồng cứu sinh.

Khi Masano Hosano lên boong, ông đă bị thủy thủ đoàn chặn lại bên ngoài khoang cứu hộ v́ thủy thủ đoàn tưởng ông là hành khách hạng ba.

Những thuyền viên này không biết nhận lệnh của ai mà khi trốn thoát đă để khách hạng nhất lên tàu trước. Ngay cả khi họ để trẻ em và phụ nữ đi trước th́ phụ nữ và trẻ em ở khoang hạng nhất vẫn được ưu tiên cao nhất.

Sau khi nh́n thấy cảnh tượng này, vô số vị khách hạng ba cảm thấy tuyệt vọng, bởi v́ theo thứ tự này, dù sắp xếp như thế nào th́ họ cũng đều là những người bị chôn vùi dưới biển.

Lúc này, Masano Hosano cũng đang trải qua nỗi tuyệt vọng như vậy, h́nh ảnh vợ con không ngừng hiện lên trong đầu, ư nghĩ không muốn chết cứ liên tục hiện lên. Vào thời khắc “ngàn cân treo sợi tóc”, một trong những sĩ quan được giao nhiệm vụ xếp xuồng cứu sinh đă la lớn rằng vẫn c̣n chỗ cho hai người nữa. Ngay trước mắt Hosono, một người đàn ông lao đến nhảy xuống thuyền, và chớp thời cơ, ông cũng nhảy theo. Cuối cùng, nhờ đó mà Masabumi Hosono trở thành 1 trong 706 người được may mắn sống sót, không phải bỏ mạng lại dưới đáy biển như 1.500 người khác.

Ngày hôm sau, các tàu cứu hộ liên tục đến và mọi người trên xuồng cứu sinh nơi Masaru Hosano đang ở đều được cứu và lên tàu Carpathia một lần nữa. Khi các thủy thủ trên thuyền nh́n thấy Masano Hosano, họ cười nhạo ông là kẻ hèn nhát, c̣n những người cùng thuyền trốn thoát th́ nh́n ông với ánh mắt chế giễu. Cảm thấy tội lỗi về điều này, anh chỉ cúi đầu và im lặng đối mặt với mọi chuyện. Sau khi đoàn đến Mỹ, Masaru Hosano nhờ bạn bè mua vé rồi trở về Nhật Bản bằng thuyền từ San Francisco.

Cả đời tủi hổ, cuối cùng mới nói ra sự thật

Dù Masano Hosano đă trở lại Nhật Bản nhưng giới truyền thông Mỹ vẫn không để anh ra đi. Sau khi nghe nói về người đàn ông Nhật Bản này, họ đă đặc biệt đưa tin về việc làm của anh ta trên báo, thậm chí tệ hơn c̣n viết cả cuốn sách "Sự thật về tàu Titanic".

Trong cuốn sách này kể về chiếc xuồng cứu sinh mà Hosano Masaru đă lẻn vào. Một số thủy thủ thậm chí c̣n cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Masako Hosano đă giả làm phụ nữ để đánh lừa mọi người, nếu không th́ anh ta đă không xuất hiện trên xuồng cứu sinh.

Ngay khi những báo cáo này xuất hiện, nó đă trực tiếp gây chấn động dư luận lúc bấy giờ, bởi tất cả các phương tiện truyền thông lúc đó đều đưa tin về những sự kiện cảm động xảy ra khi tàu Titanic bị ch́m.

Những ǵ Hosano Masako làm hoàn toàn trái ngược với những người đó, và một số phương tiện truyền thông đă trực tiếp nói rằng ông không hề biết xấu hổ.

Khi sự việc này được đưa về Nhật Bản, giới truyền thông Nhật Bản cũng rất xấu hổ về vụ việc này, thậm chí một số phương tiện truyền thông c̣n gọi Hosano Masako là nỗi ô nhục đối với đất nước Nhật Bản. Thậm chí cả nước c̣n phát động làn sóng tố cáo văn bản của Hosano, tư cách samurai của ông bị tước bỏ, hệ thống đường sắt bị chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ.

Tuy nhiên, trước tất cả những điều này, Hosano Masaru, người chỉ muốn sống sót, đă không giải thích. Mặc dù từ đó đến nay ông cả đời bất hạnh, chưa bao giờ có thể ngẩng đầu lên trước mặt người khác, nhưng ông vẫn không hề biện hộ cho ḿnh.



Phải đến khi Masaru Hosano qua đời, con cháu của ông mới phát hiện ra sự thật về những ǵ đă xảy ra trong quá khứ khi sắp xếp lại cuốn nhật kư của cha ḿnh, để Masaru Hosano phải gánh bao ân oán bao năm mới được gột rửa.

Vào thời điểm đó, Masako Hosano đang hỗn loạn khi lên boong, ban đầu ông vẫn tuân theo quy định, chờ phụ nữ và trẻ em lên tàu. Nhưng khi phụ nữ và trẻ em trên boong gần như đă được sơ tán, Hosano Masaru nh́n thấy một người đàn ông hạng nhất bước lên thuyền.

Hosano Masaru, người có vé hạng hai, cũng được phép lên tàu vào thời điểm này tùy theo hạng vé. V́ thế sau khi nghe nói vẫn c̣n hai vị trí, ông liền nhảy xuống xuồng cứu sinh. Khi đó, khát vọng sống sót mănh liệt đến mức không c̣n thời gian để suy nghĩ quá nhiều.

Sau đó, Masako Hosano kể lại rằng ḿnh đang mặc một bộ đồ ngủ bằng lụa. Ngoài ra, vóc dáng của anh ta tương đối thấp, bản thân cũng gầy nên rất có thể có nhiều người coi anh ta là phụ nữ, nhưng anh ta chưa bao giờ cố ư giả làm phụ nữ. Nhưng cho dù không phải là nữ th́ anh cũng vẫn đủ tư cách lên tàu theo hạng vé lúc đó.

Về việc người thủy thủ cho rằng Hosano Masaru đă lén nhảy xuống thuyền th́ lại càng vô lư hơn. Khi đó, xuồng cứu sinh mà Hosano Masaru đang ở là số 10, c̣n người thủy thủ tố cáo Hosano Masaru lẻn lên thuyền là người trên xuồng cứu sinh số 13. Hai người hoàn toàn không ở trên cùng một thuyền. Lời buộc tội như vậy có thể duy tŕ được tính xác thực đến mức nào?

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 236539


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 94,997
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.PNG
Views:	0
Size:	554.1 KB
ID:	2457483 Click image for larger version

Name:	42.PNG
Views:	0
Size:	548.1 KB
ID:	2457484 Click image for larger version

Name:	43.PNG
Views:	0
Size:	610.6 KB
ID:	2457485
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,808 Times in 6,938 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 116 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06105 seconds with 14 queries