HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin nhất quyết đòi lại quyền sở hữu "chim sắt khổng lồ"
Đối với những cuộc chiến từ thời cha ông ta thì niềm kiêu hãnh chính là những loại vũ khí tối tân khiến quân địch khiếp sợ. Đối với Liên Xô cũng vậy và chiếc chiến đấu cơ thời đó được coi là huyền thoại, tuy nhiên lại đang thuộc quyền của Ukraine và hiển nhiên rằng Putin đang muốn đòi lại quyèn sở hữu chiếc máy bay huyền thoại này.


Chim sắt khổng lồ
Nếu như những chiếc máy bay được ví như cánh chim thì An-225 Mirya phải so sánh với những chú đại bàng. Tờ Businessweek mô tả chiếc máy bay này dài gần ngang ngửa một sân bóng đá, tiếp đất bằng 32 bánh và nắm giữ đến 240 kỷ lục thế giới, trong đó có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng nhất, và có trọng tải lên đến 190 tấn.

An-225 có chiều dài 84 mét, sải cánh 88,4 mét, cao 18,1 mét, trọng lượng rỗng 285 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 640 tấn. Máy bay cất cánh nhờ hệ thống động lực 6 động cơ phản lực D-18, cung cấp lực đẩy 229,5 kN/động cơ. Tốc độ tối đa của máy bay là 850 km/h, tốc độ hành trình 800 km/h.

Chiếc máy bay có chiều dài bằng nửa chiếc sân vận động
Chiếc máy bay do phòng thiết kế Antonov, Liên Xô, chế tạo vào những năm 80 thế kỷ trước. Mirya trong tiếng Ukraine có nghĩa là “Giấc mơ”. So với Airbus A380, chiếc máy bay này dài hơn 11m và cánh dài hơn 9m. Sải cánh của An-225 chỉ đứng sau Hughes H-4 Hercules, tuy nhiên, Hughes H-4 chỉ bay một lần duy nhất vào năm 1947.

Nhiên liệu của An-225 được phân bố trong 13 thùng chứa trong các cánh. Với tổng khối lượng nhiên liệu lên đến 365 tấn, nó có thể bay liên tục 18 tiếng...

Khoang hàng của máy bay này có chiều dài 43m; chiều rộng 6,4m; chiều cao 4,4m, vận chuyển được nhiều loại hàng hóa khác nhau. Bên trong có thể bố trí 16 container tiêu chuẩn hoặc 80 xe ôtô, thậm chí cả xe tải nặng.

Mục tiêu ban đầu của An-225 là để chở tàu con thoi
Khoang hành khách được chia làm 2 phần: khoang đầu dành cho phi hành đoàn, phía sau dùng cho những người vận chuyển và phục vụ. Ngoài ra, chiếc máy bay này còn có phòng dành cho chế biến thức ăn, phòng họp.

Do có kích thước và tải trọng quá khổ, nó cần đường băng dài tới 3.500 m khi cất cánh với tải trọng tối đa. Hiện nay, các sân bay không có bãi đỗ cho loại máy bay lớn như An-225. Vì vậy, nó phải đậu ngay trên sân băng.

Đứng đầu nhiều kỷ lục
Chiếc phi cơ vận tải này lần đầu ra mắt công chúng ở Triển lãm hàng không Paris năm 1989. Tại đây, nó thiết lập kỷ lục là chiếc máy bay vận tải lớn nhất với trọng lượng cất cánh lên đến 640 tấn.

Ngày 21/12/1988, An-225 Mriya thực hiện chuyến bay đầu tiên, kéo dài 74 phút xuất phát từ thành phố Kiev. Đích ngắm ban đầu của nó là chương trình vũ trụ "Energia - Buran". Trong đó, Mriya sẽ dùng để chở tàu con thoi Buran ra bệ phóng cũng như chở hệ thống tên lửa đẩy. Ngày 12/5/1989, lần đầu tiên chiếc máy bay đã thực hiện bay thành công, mang theo tàu con thoi. Với An-225 Mriya, không quân Liên Xô có thể chuyên chở những hàng hóa quân sự quá khổ, quá tải đến các chiến trường xa.


So sánh với những chiếc máy bay khác, Mriya giữ nhiều kỷ lục
Vào những năm 1990, dòng máy bay này đã thiết lập kỷ lục tuyệt đối khi chở tới gần 254 tấn hàng, bay với vận tốc 850 km/giờ. Với các hãng hàng không dân dụng thì đây là niềm mơ ước. Mriya có thể dễ dàng chở 50 chiếc xe ô tô hạng nhẹ, hoặc một chiếc xe Ben loại nặng 240 tấn.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, An-225 thuộc quyền sở hữu của Ukraine. Nhưng phải tới năm 2002, nó mới thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, chuyển 216.000 suất ăn có tổng trọng lượng 187,5 tấn từ Đức sang Oman, một quốc gia Trung Đông cho lính Mỹ đóng quân ở đó.

Antonov cũng đã chuyên chở vật tư và thiết bị cứu trợ đến các vùng động đất ở Haiti và Nhật Bản. Ngoài ra, nó còn chuyên được dùng để chở các máy phát điện, tuốc-bin gió và đầu máy tàu hỏa.

Cuối thập niên 1980, một chiếc An-225 thứ hai được chế tạo. Nhưng sau khi Liên Xô tan rã năm 1990, kế hoạch này bị hủy bỏ. Không chỉ Nga, mà hiện thế giới cũng rất quan tâm đến loại máy bay vận tải siêu nặng này. Gần đây, Nga từng có kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thiện phiên bản thứ hai của chiếc An-225 Mriya.

Ô tô loại lớn
Chủ tịch Tổ hợp Antonov Dmitrir Kiv cho biết, để hoàn thiện chiếc An-225 thứ hai phải cần tới 100 triệu USD, trong đó 25 triệu USD là để dành mua động cơ mới. Chi phí cao để hoàn tất chiếc máy bay cho thấy việc sản xuất hàng loạt là rất khó khăn.

Tới nay, chỉ còn duy nhất một chiếc An-225 do hãng vận tải hàng không Antonov, Ukraine quản lý là đang hoạt động.

vietbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2015
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,060
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	93.7 KB
ID:	831783  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
An-225, bay liên tục, huyền thoại Liên Xô, kỷ lục thế giới, máy bay vận tải, ukraine
User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10150 seconds with 13 queries