“Siết“ xe công để chống lăng phí - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-05-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default “Siết“ xe công để chống lăng phí

Sáng nay, Chính phủ tŕnh bày Tờ tŕnh dự án Luật thực hành tiết kiệm, chống lăng phí (sửa đổi) (THTK, CLP)


Dự án Luật thực hành tiết kiệm, chống lăng phí (sửa đổi) bao gồm 5 chương và được chia thành 76 Điều. Như vậy, so với luật hiện hành, dự án Luật THTK, CLP (sửa đổi) giảm 6 chương và 10 điều. Việc giảm số chương, điều nói trên theo Ban soạn thảo là kết quả của rà soát, xử lư những nội dung trùng lặp tại Luật hiện hành.
Tiết kiệm, chống lăng phí sẽ được quy định rất cụ thể trong Dự luật
Tại dự thảo luật, một trong những nội dung mới có ư nghĩa rất quan trọng đối với hiệu quả của việc THTK, CLP là Những quy định cụ thể về thực hành tiết kiệm chống lăng phí, trong đó đưa ra những định mức, tiêu chuẩn, chế độ làm căn cứ THTK, CLP..
Đối với việc mua sắm, sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện, thiết bị làm việc của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước, Dự luật được thiết kế trên cơ sở kế thừa Mục 2 Chương II của Luật hiện hành. Đồng thời, quy định rơ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân được giao mua sắm, quản lư, sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện, thiết bị làm việc phải ban hành quy chế nội bộ, kế hoạch sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện, thiết bị làm việc; xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, chỉ tiêu chống lăng phí trong quản lư, sử dụng phương tiện đi lại, phương tiện, thiết bị làm việc và phương tiện, trang thiết bị liên lạc.
Dự thảo Luật quy định việc mua sắm phương tiện đi lại phải đúng đối tượng, phục vụ thiết thực cho công việc; theo định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và phải thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu; việc sửa chữa, thay thế phương tiện đi lại phải căn cứ vào định mức, tiêu chuẩn, chế độ và các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.


Dự thảo luật cũng quy định rất cụ thể trách nhiệm của cơ quan, tổ chức được giao quản lư, sử dụng phương tiện đi lại trong việc xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lăng phí trong mua sắm, sửa chữa, thay thế phương tiện đi lại; xây dựng kế hoạch mua sắm, trang bị mới, sửa chữa phương tiện đi lại hoặc thực hiện điều chuyển từ nơi thừa sang nơi thiếu để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm được giao, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.
Trong việc sử dụng phương tiện đi lại, Dự thảo Luật đă quy định cơ quan, tổ chức phải sử dụng phương tiện đúng mục đích, đúng đối tượng và không được vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
Ngoài ra, giao Chính phủ quy định và tổ chức thực hiện chế độ sử dụng phương tiện đi lại theo các phương thức: (i) Trang bị phương tiện đi lại theo chức danh, chức vụ, địa bàn công tác; (ii) Thuê phương tiện đi lại của doanh nghiệp dịch vụ để phục vụ công việc; (iii) Khoán kinh phí cho người có tiêu chuẩn, chế độ sử dụng phương tiện đi lại.
Tương tự như đối với phương tiện đi lại, dự thảo Luật quy định việc mua sắm, trang bị, quản lư, sử dụng phương tiện, thiết bị làm việc phải đúng đối tượng, định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công việc, đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ và phải thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
Bên cạnh việc kế thừa các quy định về nguyên tắc mua sắm, trang bị phương tiện thông tin, liên lạc, dự thảo Luật c̣n quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức được giao quản lư, sử dụng phương tiện thông tin liên lạc như: (i) Ban hành và tổ chức thực hiện quy chế nội bộ về sử dụng phương tiện thông tin, liên lạc; giao mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lăng phí đến từng bộ phận, cá nhân sử dụng để thực hiện; (ii) Rà soát toàn bộ phương tiện thông tin, liên lạc thuộc phạm vi quản lư, thu hồi những phương tiện được trang bị không đúng đối tượng và lập kế hoạch trang bị, điều chuyển phương tiệnthông tin, liên lạc phù hợp với yêu cầu công việc, tiết kiệm và hiệu quả.


Dự thảo Luật cũng quy định các nhóm hành vi gây lăng phí và giao Chính phủ quy định các hành vi gây lăng phí cụ thể. Đối với cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các quy định tại dự luật, để xảy ra lăng phí th́ bị xử lư theo các h́nh thức tương ứng theo luật định
Ngoài những vấn đề trên, Dự luật quy định cụ thể các vấn đề liên quan đến việc thực hành tiết kiệm, chống lăng phí trong quản lư, sử dụng vốn đầu tư xây dựng, trụ sở làm việc, nhà ở công vụ và công tŕnh phúc lợi công cộng; trong quản lư, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; trong quản lư, sử dụng lao động và thời gian lao động; trong quản lư, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp
Đặc biệt, Dự thảo quy định về thông tin phát hiện lăng phí; trách nhiệm của người phát hiện lăng phí; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức nơi có phát hiện để xảy ra lăng phí; cơ chế khen thưởng; khuyến khích đối với tổ chức, cá nhân phát hiện thông tin lăng phí có giá trị.
Đây là quy định mới so với Luật hiện hành nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân và công dân phát hiện và cung cấp kịp thời các thông tin về lăng phí; quy định trách nhiệm của người phát hiện lăng phí về tính trung thực của các thông tin; làm rơ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức nơi có lăng phí trong việc xem xét xử lư, khắc phục kịp thời và thực hiện việc giải tŕnh về việc để xảy ra lăng phí.
Nhật Thanh
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images674830_qua_tet.jpg
Views:	5
Size:	62.4 KB
ID:	479184
 

Tags
chống lăng phí, siết, xe công
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07873 seconds with 12 queries