HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default '21 trạm thu phí BOT quốc lộ 1 là gánh nặng cho dân'
Old 04-03-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Đồng tình với chủ trương mở rộng quốc lộ 1 thành 4 làn ôtô, 2 làn hỗn hợp, tuy nhiên nhiều chuyên gia lo ngại việc tăng các trạm thu phí theo hình thức BOT sẽ làm tăng chi phí vận tải, tạo gánh nặng cho doanh nghiệp.

Ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM, cho rằng chủ trương mở rộng quốc lộ 1 lên 4 làn ôtô và 2 làn hỗn hợp là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế. Quốc lộ 1 là tuyến huyết mạch Bắc - Nam hiện không đảm bảo vận chuyển hàng hóa.
Tuy nhiên, ông Chung cho rằng, phương án đầu tư từng đoạn đường theo hình thức BOT (hợp đồng - xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và lập trạm thu phí sẽ làm tăng mức phí lưu thông, tạo gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp vận tải. Bởi nếu thiết lập tới 21 trạm thu phí đến năm 2020 thì sẽ tăng chi phí gấp 3 lần hiện nay, chưa kể mức phí sẽ tăng từ 2 đến 3,5 lần.
Lấy ví dụ hiện một xe tải trung bình đi về Bắc - Nam phải chi 1,7-1,8 triệu đồng tiền phí, sau này sẽ phải chi đến 5-6 triệu đồng, ông Chung nhận định: "Chi phí vận tải ở nước ta đang nằm trong top đầu của khu vực, cạnh tranh hàng hóa rất yếu. Nếu tăng thêm nữa khả năng cạnh tranh của ngành vận tải càng khó khăn", ông Thái Văn Chung nhận định.
Theo ông Chung, cần có giải pháp hạn chế đầu tư theo hình thức BOT mà huy động vốn bằng cách khác. Hoặc nếu quyết theo BOT thì chỉ nên giới hạn ít nhà đầu tư, để tạo ra ít trạm thu phí. Bởi với hàng chục trạm thu dày đặc trên quốc lộ 1 sẽ ảnh hưởng mỹ quan trên tuyến này.
Quốc lộ 1 sẽ được mở rộng 4 làn xe, có dải phân cách giữa. Ảnh: Đ.L.
Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, sau khi thu phí bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải xóa trạm thu phí của nhà nước song vẫn giữ lại 30 trạm BOT, gây bức xúc cho doanh nghiệp vận tải. Việc nâng cấp quốc lộ 1 bằng hình thức BOT khiến nơi đây gánh 21 trạm thu phí BOT, chưa kể trạm thu tại tuyến cao tốc, mức thu tăng lên 2-3 lần càng gây bức xúc.
"Doanh nghiệp vận tải tăng giá cước thì người tiêu dùng phải chịu. 21 trạm thu phí BOT quốc lộ 1 sẽ là gánh nặng cho dân. Xã hội hóa đầu tư đường thì cũng đừng để phí đè lên đầu người dân", ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét.
Về khía cạnh an toàn giao thông, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ôtô cho rằng, hiện nay quốc lộ 1 có 2 làn xe với lượng ôtô cả nước là 1,8 triệu, dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên 3,2-3,5 triệu ôtô, thì tất yếu phải mở đường. Với số phương tiện tăng lên, quốc lộ 1 mở rộng với 4 làn xe chưa chắc sẽ thông thoáng hơn, xe chạy nhanh hơn hiện nay.
"Hạ tầng nước ta thường đi sau tốc độ phát triển của phương tiện, nhà nước cần nghiên cứu kỹ đừng để người dân đóng góp nhiều mà chất lượng đường sá cải thiện không đáng kể", ông Hùng nói.
Đồng tình với kế hoạch nâng cấp quốc lộ 1 của Bộ Giao thông Vận tải, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội, lại cho rằng Bộ đang khó khăn về nguồn vốn cải tạo đường, phải dựa vào dân. Khi quốc lộ được mở rộng thành 4 làn xe, có dải phân cách giữa thì sẽ không có chuyện xe khách đối đầu nhau như vụ tai nạn ở Khánh Hòa vừa qua, tốc độ lưu thông cũng tăng hơn.
"Nhà đầu tư bỏ vốn trước, người dân cần bỏ tiền để trả phí dịch vụ, doanh nghiệp được thuận lợi hơn khi lưu thông. Và quý hơn cả là bảo vệ được con người và tài sản khi tránh được tai nạn giao thông", ông Liên nói và cho rằng nếu quốc lộ 1 có tuyến đường song song mà chất lượng kém, dù không phải trả tiền thì người dân sẽ không đi. Giữa hai phương án đường chất lượng tốt, an toàn thì người dân sẽ chọn đường an toàn.
Ngày 2/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã xây dựng đề án nâng cấp quốc lộ 1. Dự kiến với chiều dài 1.700 km sẽ huy động xã hội hóa mở rộng 1.000 km, còn lại khoảng 700 km sẽ dùng vốn ngân sách.
Về phương án thu phí, Thứ trưởng Trường khẳng định, các tuyến đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách theo hình thức BOT thì phải thu phí hoàn vốn. Dự kiến sẽ có 21 trạm thu phí với khoảng cách theo quy định của Bộ Tài chính là cách nhau tối thiểu 70 km, không thu phí kéo dài quá 25 năm.
"Thu phí không làm khó cho doanh nghiệp, thậm chí còn tạo thuận lợi, tai nạn cũng giảm hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhận định.
VNN
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	3
Size:	19.8 KB
ID:	456787  
 
User Tag List

Thread Tools

Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10916 seconds with 13 queries