HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Mũ bảo hiểm đủ 3 lớp cũng chưa hẳn đã xịn”
Old 03-22-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Xung quanh việc Bộ Giao thông vận tải dự tính bổ sung quy định phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ và đội nhưng không cài quai vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, sắt; trao đổi với VnMedia sáng 21/3, Trung tá Nguyễn Hồng Thái, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 Công an Hà Nội cho biết, theo quan điểm cá nhân của ông, cần phải xử lý cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm trước, sau đó đến người bán. Còn người mua là do ý thức của người tham gia giao thông, họ coi thường tính mạng cho nên cần đưa ra mức xử phạt sao cho hợp lý.

Theo ông Thái, bản thân người mua mũ không phải ai cũng phân biệt được chất lượng thật giả nên nếu phạt những người đi xe máy thì trước mắt nên tuyên truyền giáo dục, vì mỗi quy định đưa ra cần một thời gian khoảng 5-6 tháng để nhắc nhở, tuyên truyền, sau mới tiến hành xử lý. Nếu cứ đưa quy định ra là xử lý ngay thì không thỏa đáng lắm.

“Quan trọng là phải "đánh" từ gốc. Kể cả anh bán, nếu phát hiện ra bán trong cửa hàng thì phải tịch thu, sau đó đến bước thứ ba mới xử lý người mua”, Trung tá Thái nói.

Từ 1/7 tới đây, người đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ.
Theo ông Thái, cái khó của lực lượng cảnh sát giao thông khi xử lý mũ bảo hiểm hiện nay là người ta bảo tôi đi mua người bán bảo đó là mũ thật. Hiện tình trạng tem thật, tem giả rất khó phân biệt, những người có kiến thức thì không sao, nhưng những người lao động, trẻ nhỏ thì không dễ nhận biết vf trở thành sự không thống nhất giữa lực lượng chức năng và người thực thi.

“Việc mũ bảo hiểm có đủ 3 lớp hay không cũng không thể khẳng định mũ xịn hay không, quan trọng là có tem. Chẳng hạn, cũng chiếc xe máy Honda nhưng của Trung Quốc chất lượng khác nên dù 3 lớp, 4 lớp hay 5 lớp thì các lớp đó phải được quy chuẩn. Nếu quy chuẩn là 3 lớp mà nhà sản xuất cho hẳn 5 lớp vào, nhưng chất lượng mũ không ra gì thì vẫn không đảm bảo. Cho nên, việc đó đưa ra là một vấn đề, nhưng để thẩm định thì khó”, ông Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 nói.

Đề cập đến việc phân biệt mũ bảo hiểm giả thật, ông Thái cho biết, cá nhân ông khi nhìn vào một chiếc tem được dán trên mũ bảo hiểm cũng chưa chắc đã khẳng định được tem đó là thật hay giả.

“Nếu phân biệt bằng mắt thường thì rất khó khẳng định ngay được, do đó, tem đó phải thống nhất một loại và công khai. Với vấn đề phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, quan điểm của tôi vẫn là phải xử từ gốc sau đến người bán”, ông Thái nói.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Soạn thảo Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt trung tuần tháng 3 vừa qua, đại diện Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị bổ sung việc phạt người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ 3 lớp như hành vi không đội mũ hoặc đội nhưng không cài quai. Đề xuất này của Bộ Giao thông là một trong những giải pháp để hạn chế người tham gia giao thông sử dụng mũ giả đang được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lòng đường các thành phố lớn và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Mới đây khi trả lời chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thêm một lần nữa khẳng định sẽ bổ sung quy định này vào Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, sắt được trình Chính phủ tới đây.

Tuy nhiên, trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp Hội Ôtô Việt Nam cho rằng, cái 3 lớp như đề xuất của Bộ Giao thông chẳng có ý nghĩa gì. Chất lượng mũ không phải đủ ba lớp. Mũ giả cũng có đủ 3 lớp. Vẫn có vỏ ngoài, lớp lót bên trong và quai… nhưng đồ rởm vẫn là rởm. Cho nên việc có đủ 3 lớp hay không không chứng minh được có đủ chất lượng hay kém chất lượng nên nói xử phạt mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp là vô duyên.

“Hiện nay chúng ta đang động viên người dân đội mũ bảo hiểm chất lượng cho nên chuyện 3 lớp không giải quyết được việc gì. Không chứng minh được chất lượng lại rắc rối. Theo tôi cái gì rắc rối thì nên bỏ đi không dễ gây rối lòng dân”, ông Hùng nói.


Xuân Tùng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2303362.gif
Views:	7
Size:	118.2 KB
ID:	453026  
 

Tags
đủ, đã xịn, 3 lớp, cũng, chưa hẳn, mũ bảo hiểm
User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13214 seconds with 13 queries