HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vì sao K-Pop lại có sức ảnh hưởng, thống trị lớn?
Old 06-18-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Đã từng có thời gian, một số người Hàn Quốc thực sự “ngượng nghịu” trước những phản ứng dù nhỏ nhất từ khán giả nước ngoài về K-pop.

Đó là thời điểm mà thông tin về lãnh địa K-pop chỉ được giới thiệu đến khán giả ngoại quốc qua báo chí và truyền hình. Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ đã ngược lại. Nhờ có Internet, một phương thức tiếp thị toàn cầu mới đã mở rộng cách cửa cho K-Pop bước ra thế giới và những thông tin kiểu “mù mờ” như trước không còn đất để tồn tại.


Với thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, hai chương trình ca nhạc "SM Town Live in Paris" vào ngày 10 và 11/06 vừa qua mang ý nghĩa thật đặc biệt. Các nghệ sĩ của SM Entertainment như Super Junior, TVXQ, SNSD, SHINee và f (x) chưa bao giờ phát hành một album hay single nào tại Pháp.

Tuy nhiên, khoảng 14.000 người hâm mộ trong khu vực và từ các nước khác đã kéo nhau đến tham dự buổi biểu diễn để ủng hộ các nghệ sĩ yêu thích của họ. Đó là lý do tại sao buổi biểu diễn đầu tiên của các thần tượng K-Pop ở châu Âu mang nhiều ý nghĩa hơn là buổi trình diễn nghệ thuật thông thường.


Vậy vì sao K-Pop đã có thể truyền bá văn hóa Hàn Quốc đến vùng đất châu Âu, nơi họ chưa từng đặt chân đến? Khán giả có thể tìm thấy lý do này trong chương trình thời sự “e-fact” của kênh truyền hình cáp tvN

“E-fact” đã kết luận rằng: "Phong cách đặc biệt qua những vũ đạo và âm nhạc của các nhóm nhạc thần tượng, cùng với vẻ hấp dẫn bên ngoài của họ đã thu hút giới trẻ châu Âu". Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “e-fact”, nhà văn hóa phê bình K-pop Ha Jae Keun đã cho biết: "Không nơi nào trên thế giới này bạn có thể tìm thấy các nhóm nhạc dễ thương, gợi cảm, đẹp trai xinh gái có khả năng thể hiện những màn trình diễn hoàn hảo cùng với âm nhạc chất lượng cao như tại thế giới K-pop" .


Vũ điệu, ca khúc và màn trình diễn của các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đã thực sự phát triển đến một mức độ, mà họ có thể cạnh tranh với bất cứ nơi nào trên thế giới. Đã từng có khoảng thời gian nhạc pop nước ngoài thống trị văn hóa Hàn Quốc, nhưng bây giờ những cơn thủy triều như thế đã hoàn toàn biến mất.


Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, các tập đoàn giải trí khổng lồ đã chuyển mục tiêu của họ sang thị trường toàn cầu. Việc sản xuất album nhắm thâm nhập vào thị trường nước ngoài đã tăng đáng kể. Thêm vào đó là việc sử dụng Youtube, Facebook, và các phương thức tiếp thị toàn cầu khác làm cho mối quan tâm đến K-pop đã phát triển mạnh mẽ, thậm chí cả những “vùng đất trắng” của K-pop như châu Âu.


Không thể không đề cập đến bộ phim nổi tiếng "Oldboy" đạo diễn Park Chan Wook đã được trao giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes 2004. Bộ phim này đã góp phần mang lại từ từ nhưng chắc chắn một khối lượng không nhỏ khán giả Pháp, quan tâm đến văn hóa pop của Hàn Quốc. Ngoài ra còn có thể nói khán giả nước ngoài quan tâm đến âm nhạc Hàn Quốc tăng trưởng theo cấp số nhân nhờ cộng đồng trực tuyến và mạng xã hội.


Trên tất cả mọi thứ, những thông tin phản hồi tích cực đến lãnh địa K-pop tại vùng đất châu Âu đã mở cánh cửa để âm nhạc Hàn Quốc có triển vọng phát triển tích cực, lâu dài vào các nơi khác ở nước ngoài.


Trong một cuộc phỏng vấn với “e-fact”, giám đốc kênh phát thanh truyền hình quốc gia Pháp - France 2 TV - nhận xét: "Chẳng có gì khó khăn khi nhạc sĩ hoặc các nhóm nhạc Hàn Quốc thành công ở các nước châu Âu mà thận chí ớ bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Họ là những nghệ sỹ hoàn hảo vì có tất cả các nền tảng cơ bản mà khán giả cần cộng vào đó còn thông thạo tiếng Anh. Thực tế là họ đã bán hết 14.000 vé trong hai ngày mà không cần bất kỳ quảng cáo “ghê gớm” nào, điều này có thể nói lên tiềm năng rất lớn của làn sóng Hallyu tại châu Âu".


Trong một cuộc phỏng vấn chương trình "Newsdesk" của đài MBC ngày 14/06 vừa qua, hai thành viên Leeteuk và Eunhyuk đã cùng nhau chia sẻ cảm xúc của mình về cơn sốt Hallyu tại Paris, Pháp.


Khi được hỏi không biết họ có mong đợi một màn trình diễn thành công như vậy tại Pháp hay không, Leeteuk trả lời: "Ngay cả trước khi chúng tôi đến Paris trình diễn, đã có một cuộc biểu tình của khán giả đề nghị tăng thêm 1 buổi biểu diễn. Tôi nghe nói rằng vé được bán hết trong vòng 10 phút nên rất hy vọng. Tuy nhiên, khi thực sự trải nghiệm những khoảnh khắc trên sân khấu, tất cả ngoài sức tưởng tượng của tôi".


Eunhyuk cũng giải thích: "Nhìn thấy họ hát và nhảy theo các bài hát Hàn Quốc, tôi thực sự ngạc nhiên trước những người hâm mộ Pháp. Họ thuộc lòng các kiểu cổ vũ khác nhau cho mỗi bài hát".


Khi phóng viên hỏi bí mật sự thành công của cơn sốt Hallyu ở những nơi xa xôi như châu Âu, Leeteuk nói: "Tôi nghĩ rằng có thể chúng tôi đã có được một thời điểm xuất hiện hoàn hảo. Tôi nghĩ những người hâm mộ Pháp thích âm nhạc và tiết mục biểu diễn được thể hiện với ý tưởng toàn cầu cũng như hình ảnh của các nghệ sĩ. Tôi cũng tin rằng chúng tôi có thể có thành công lớn thông qua những trao đổi giữa chúng tôi với người hâm mộ qua các trang mạng xã hội".


Anh tự tin nói thêm: "Tôi nghĩ rằng cơn sốt bí ẩn này là một cuộc chiến tranh văn hóa. Nếu chúng ta tiếp tục truyền bá văn hóa Hallyu, thì Hàn Quốc sẽ trở thành trung tâm của thế giới. Tôi nghĩ, giống như vận động viên, chúng tôi cũng là đại diện truyền bá làn sóng Hallyu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để góp phần đưa nhận thức về văn hóa Hàn Quốc tăng thêm".

Cùng ngắm lại một số hình ảnh tại "SM Town Live in Paris" vào ngày 10 và 11/06 vừa qua:









Minh Trang
(TH)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110617smtown01.jpg
Views:	6
Size:	56.5 KB
ID:	294602  
 
User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12391 seconds with 13 queries