HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Quái vật công nghệ" xuất hiện: Di chuyển với tốc độ hơn 1/3 vận tốc của đạn cận âm, xô đổ mọi kỷ lục
"Quái vật công nghệ" này đến từ đâu?

Trung Quốc đang trên đà thiết lập kỷ lục mới về công nghệ đường sắt cao tốc với sự phát triển của siêu tàu cao tốc CR450 - một đoàn tàu thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ lật đổ mọi kỷ lục trước đó về tốc độ đường sắt thương mại.

Các cuộc thử nghiệm gần đây cho thấy CR450 đạt tốc độ 450 km/giờ (tương đương 125 mét/giây).

Trong khi đó, tốc độ của một viên đạn cận âm (Subsonic Ammo) trong điều kiện tiêu chuẩn là dưới 343 mét/giây. Đạn cận âm được thiết kế để chậm hơn tốc độ âm thanh và vượt trội trong những tình huống cần ưu tiên giảm tiếng ồn, ProArmory thông tin.

Như vậy, nếu so sánh về tốc độ của CR450 và đạn cận âm thì tốc độ của CR450 hơn một phần ba tốc độ của đạn cận âm.


Hình ảnh một viên đạn di chuyển. Ảnh minh họa: ProArmory

CR450 thiết lập tiêu chuẩn mới về tốc độ, mở ra tương lai xanh hơn

Trong một video gần đây do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV công bố, CR450 đang trải qua quá trình thử nghiệm chuyên sâu nghiêm ngặt, các kỹ sư tập trung vào việc tối ưu hóa trọng lượng mà không ảnh hưởng đến độ bền.

Zhao Hongwei, một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Hàn lâm Khoa học Đường sắt Trung Quốc (CARS), là người điều hành dự án này cho biết, cả nhóm bắt đầu lên kế hoạch cho sáng kiến này từ năm 2018. Năm 2025, người dân Trung Quốc sẽ sớm được

"Bài toán là, trong khi giảm trọng lượng, chúng tôi vẫn phải đảm bảo rằng sức mạnh của nó không giảm theo" - Chen Can, một nhà nghiên cứu cộng tác tại CARS giải thích.

Để đạt được những cải tiến này, các kỹ sư Trung Quốc đang sử dụng vật liệu tiên tiến và thay đổi thiết kế để giảm lực cản khí động học.

Cụ thể, họ đã cắt giảm lực cản khí động học 22% và giảm trọng lượng của tàu 10% nhờ sử dụng vật liệu composite sợi carbon nhẹ và hợp kim magiê để làm mỏng đoàn tàu. Những lựa chọn này giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu dấu chân môi trường trong mỗi chuyến đi.

Chưa kể, nhờ tích hợp hệ thống nam châm vĩnh cửu làm mát bằng nước và thiết kế bogie nâng cấp để tăng độ ổn định không những giúp tăng hiệu suất lên 3%, mà còn cắt giảm mức sử dụng năng lượng vượt trội hơn hẳn các động cơ cũ trong dòng CR400.

Do đó, "kỳ quan" này duy trì khoảng cách phanh ngắn và tăng hiệu quả năng lượng đáng kể.

Bên trong, ghế hạng thương gia xoay 300 độ và tiếng ồn giảm 2 decibel. Những nâng cấp này đảm bảo hành khách tận hưởng chuyến đi yên tĩnh hơn, sang trọng hơn trong mỗi chuyến đi.

Railway Supply cung cấp thêm các thông số kỹ thuật của siêu tàu tốc độ cao này của Trung Quốc. Cụ thể, các cảm biến được lắp trên đường ray liên tục truyền dữ liệu trọng lượng từ mỗi bánh xe, trong khi khu vực bogie được bao bọc hoàn toàn để giảm thiểu sức cản của không khí—một yếu tố quan trọng trong việc tăng hiệu quả ở tốc độ cực cao.

Với hơn 4.000 cảm biến giám sát các chức năng chính—như thân xe, pantograph và hệ thống phanh—tàu ưu tiên cả hiệu suất và an toàn. Nó cũng bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp nhiều cấp, tăng cường hơn nữa sự an toàn của hành khách.

Trung Quốc từ lâu đã đi đầu trong đổi mới đường sắt cao tốc. Ngoài CR400, quốc gia này còn vận hành Shanghai Maglev, một loại tàu đệm từ maglev có khả năng đạt tốc độ 431 km/giờ khi hoạt động thường xuyên.

Bất chấp sự cạnh tranh từ TGV của Pháp, Shinkansen của Nhật Bản và AVE Class 103 của Tây Ban Nha, Trung Quốc vẫn là quốc gia duy nhất vận hành tàu cao tốc thương mại ở tốc độ 350 km/giờ. Với tốc độ thực chạy dự kiến 400 km/giờ của CR450 sẽ củng cố vị thế thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực này khi nó vượt qua tất cả các dự án đường sắt cao tốc toàn cầu.

Mặc dù CR450 đã vượt qua các bài kiểm tra lực kéo, phanh và kiểm soát tiếng ồn ban đầu, các kỹ sư vẫn đang tiếp tục tinh chỉnh hệ thống. Các thử nghiệm trong tương lai sẽ tăng dần tốc độ để tinh chỉnh hiệu suất, nhằm mục đích giảm mức tiêu thụ năng lượng, cắt giảm độ rung và giảm mức độ tiếng ồn.

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá, kỳ quan tốc độ cao của Trung Quốc hiện đang thiết lập chuẩn mực toàn cầu về tốc độ, hiệu quả và sự đổi mới. Với quá trình đánh giá đang diễn ra, các chuyên gia dự đoán CR450 sẽ khởi đầu một tương lai nhanh hơn, xanh hơn cho giao thông trên toàn cầu.
VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-05-2025
Reputation: 234484


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,433
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-03-05 at 09.27.13.png
Views:	0
Size:	865.6 KB
ID:	2498136  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,722 Times in 5,991 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (03-05-2025)
Old 03-05-2025   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,656
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Công nghệ tàu chó giúp dân tàu mau tới âm tào địa phủ.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12555 seconds with 13 queries