HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao cả ngàn cây xăng ở Anh cạn kiệt?
Vương quốc Anh đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng. Bên cạnh nguyên nhân trực tiếp là thiếu tài xế xe bồn thì tác động của Brexit cũng khiến sự việc phức tạp hơn.Những ngày qua, cảnh các ôtô xếp hàng dài nhiều giờ trong lúc các bác tài mệt mỏi chờ đổ xăng được ghi nhận ở nhiều nơi trên khắp nước Anh. Cả ngàn cây xăng trong tuần này đã thực sự cạn khô. Nhiều tài xế giận dữ, có người thậm chí còn vác dao đe dọa khi một tài xế khác định chen hàng lấn lượt.

Huy động quân đội

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Theo Đài CNN, nguyên nhân căn bản là do thiếu hụt nghiêm trọng đội ngũ tài xế xe bồn để chở nhiên liệu từ cảng hoặc nhà máy lọc dầu đến các cây xăng.

Bên cạnh đó, việc nhiều người vì quá lo lắng đã ồ ạt kéo nhau đi mua xăng tích trữ cũng khiến nguồn cung thêm căng thẳng. Một số người trữ xăng vào cả những chai rỗng.

Tiến sĩ Florian Lucker, giảng viên về quản lý chuỗi cung ứng tại Trường kinh doanh Bayes thuộc Đại học London, so sánh tình cảnh đổ xô đi mua xăng hiện nay ở Anh với "cơn bão" tích trữ giấy vệ sinh ở Mỹ hồi đầu đại dịch COVID-19 năm ngoái.

Đồng tình với ông Lucker, nữ tiến sĩ Joanna Clifton-Sprigg tại Đại học Bath (Anh) nhận định: "Có thể chúng ta bị chậm trễ trong khâu cung cấp nhiên liệu. Nhưng nếu mọi người không ùn ùn kéo đến các trạm xăng và đổ đầy mọi chiếc ôtô thì tình hình sẽ không tệ hại như vậy".

Để phần nào giải quyết vấn đề, từ ngày 4-10 Anh sẽ điều động lực lượng quân nhân tham gia vận chuyển nhiên liệu. Chính phủ Anh cho biết có 200 quân nhân chuyên về xe chở dầu trong quân đội, trong đó có 100 tài xế, sẽ được huấn luyện xong vào cuối tuần để chở xăng từ đầu tuần tới.

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Anh Simon Clarke, trong bối cảnh lượng xăng chuyển đến các trạm đang nhiều hơn mức bán ra, cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh đã "trở lại trong tầm kiểm soát". Ông cho biết tình hình sẽ tiếp tục được cải thiện "nếu mọi người nối lại thói quen mua xăng bình thường".

Ảnh hưởng từ Brexit

Anh đang đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng giống như Mỹ và châu Âu. Trong khi thế hệ các tài xế xe tải lớn tuổi đã về hưu, nhiều người trẻ hiện nay không mặn mà với công việc đó. Một số tài xế không muốn quay lại "cuộc sống trên đường" vì công việc lái xe tải vất vả, "cô đơn" và không có lợi cho các mối quan hệ xã hội.

Đại dịch COVID-19 kéo dài cũng làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Các trường tổ chức thi cấp bằng lái xe tải đóng cửa, việc vận chuyển hàng hóa từ nước này sang nước khác khó khăn hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh còn bị ảnh hưởng từ Brexit - việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Theo tạp chí Vox, Brexit không phải nguyên nhân gây ra khủng hoảng nhiên liệu hiện nay nhưng đã làm cho nó trầm trọng hơn.

Anh đang rất thiếu tài xế xe tải chở hàng hạng nặng (HGV) do khó khăn trong tuyển dụng. Sau Brexit, khoảng 20.000 tài xế xe tải đã quay về các nước châu Âu khác. Theo giới chức trong ngành, Anh đang thiếu khoảng 100.000 tài xế HGV.

Chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề xuất kế hoạch cấp thị thực tạm thời cho 5.000 tài xế nước ngoài đến Anh làm việc để bổ sung nhân lực.

Tuy nhiên, theo Đài Sky News, tình trạng thiếu tài xế của Anh càng trầm trọng hơn do lực lượng này cũng đang sụt giảm ở các nước châu Âu khác. Ước tính Ba Lan cần ít nhất 120.000 người, Đức và Pháp thiếu hơn 40.000 người mỗi nước.

Ngoài ra, nhiều tài xế xe tải đã rời Anh sau Brexit cho biết không có kế hoạch trở lại. Ông Artur Jarzebski, một tài xế người Ba Lan 42 tuổi, nói với kênh truyền hình NBC News rằng ông cảm thấy không còn được chào đón ở quốc gia này trong giai đoạn hậu Brexit.

Không chỉ các cây xăng ở Anh "đói hàng" do thiếu tài xế, ngay cả một số siêu thị cũng không đủ hàng bán do thiếu nhân viên chế biến thực phẩm, một phần cũng vì COVID-19 và Brexit.

Theo báo Financial Times, từ vấn đề nhiên liệu, nguồn cung thực phẩm cho tới việc các bệnh viện đang chịu áp lực do COVID-19, nước Anh có thể sẽ đối mặt với một loạt cuộc khủng hoảng tới đây.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-03-2021
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20-16332227238081020074320.jpg
Views:	0
Size:	116.4 KB
ID:	1884441  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11015 seconds with 13 queries