Yên cứng, góc đánh lái hẹp hay vị trí để chân gây khó chịu cho nữ giới là một trong những điểm được đề cập tới.
Với quan điểm xe máy không chỉ có công năng vận tải, mà c̣n mang đến sự thoải mái, an toàn cho người sử dụng. Bài viết trên Cycleworld liệt kê ra 10 thiết kế cần thay đổi trên xe máy.
1. Dùng van nghiêng: van thẳng thường gây khó khăn cho việc kiểm tra áp suất hoặc bơm hơi khi cần thiết, đặc biệt nếu bánh trước gắn 2 đĩa phanh lớn ở hai bên.
 |
Van nghiêng dùng trên xe máy. |
2. Yên hợp hơn với tư thế ngồi tự nhiên của con người: sẽ không có lời bào chữa nào cho yên khiến người ngồi trên nó chưa đầy một tiếng đă mỏi nhừ.
3. Tất cả các vị trí tiếp xúc với người đều có thể điều chỉnh. Các hăng ôtô thừa nhận dải mở rộng của kích thước con người từ hơn 100 năm trước, các nhà sản xuất xe máy cũng nên làm như vậy.
4. Tạo những thứ tốt giúp người điều khiển tránh được cái nắng vỡ đầu.
5. Dùng c̣i lớn đủ để cảnh báo lái xe lơ đăng. Hầu hết loại c̣i OEM phát ra âm thanh quá nhỏ, chỉ là những âm thanh đơn điệu thay v́ lời cảnh báo "Chú ư! Nguy hiểm!".
6. Thiết kế vị trí để chân hợp lư hơn cho người ngồi sau..
7. Tạo khoảng trống đủ lớn để đánh lái. Cách duy nhất mà người ta có thể đánh lái là nghiêng xe; độ nghiêng có thể được hạn chế trong điều kiện nguy hiểm.
8. Thiết kế miệng b́nh xăng phù hợp với súng bơm xăng, gắn ống xếp thu hồi hơi xăng. Để vẫn có thể bơm đầy nhiên liệu mà tay không bẩn hoặc ám mùi.
9. Thiết kế gương hậu để người lái nh́n thấy những ǵ ở phía sau thay v́ khuỷu tay, hoặc vai áo.
10. Phát triển hệ thống kiểm soát điện tử và hệ thống thông tin đơn giản giống như việc cài đặt đồng hồ đo hành tŕnh (tripmeter).
Bảo Sơn