Từ một sinh viên nghèo du học ở Australia, Lư Quí Trung đă trở thành ông chủ thương hiệu phở Việt nổi tiếng.
Hơn hai mươi năm về trước, Lư Quí Trung - CEO của Nam An Group (bao gồm cả thương hiệu Phở 24) - khởi nghiệp với xuất phát điểm là phục vụ bàn ở khách sạn Đệ Nhất, TP HCM.
Sau khi thi trượt Đại học Tổng hợp Ngoại ngữ, ông chủ thương hiệu Phở 24 không c̣n lựa chọn nào khác phải trở thành phục vụ để trang trải cuộc sống của ḿnh. Anh làm việc ban ngày, buổi tối lại theo học tại chức, cho đến năm 1991 khi được một người bạn bảo lănh cho sang Australia học. Sau hai năm làm các loại thủ tục, anh đặt chân tới Úc mà trong túi chỉ có 200 USD. Nhưng khi đặt chân tới đây, anh mới phát hiện ra ḿnh chỉ được bảo lănh trong 3 tháng để học tiếng Anh.
Đứng trước hai lựa chọn là bỏ cuộc hoặc tìm mọi cách ở lại, anh đă buộc phải ăn nhờ, ở đậu, làm nhiều nghề bất kể ngày đêm, thậm chí lưu lại ở nhà thí (nơi dành cho những người bất hạnh và ở miễn phí). Cuối cùng, Lư Quí Trung đă thi đậu vào ngành Quản trị du lịch khách sạn thuộc Đại học Sydney Western.
Trở về nước sau 6 năm học tập tại Úc, Lư Quí Trung được mời làm Phó tổng giám đốc Công ty Sản xuất thực phẩm TECA World - một liên doanh giữa Bộ Quốc phòng và Hồng Kông. Một năm sau, anh thử sức trong vai tṛ CEO của Khách sạn Saigon Star.
Sau khi hoàn thành luận án tại đại học Kenendy Western (California - Mỹ) và chia tay Saigon Star, Lư Quư Chung quyết định tập trung giúp gia đình kinh doanh hệ thống nhà hàng. Hai năm sau đó, anh đă xây dựng thành công hệ thống nhà hàng cao cấp, chuyển từ quản lư gia đ́nh sang quản trị doanh nghiệp với thương hiệu Nam An Group.
Cùng với ư tưởng kinh doanh Phở, Lư Quí Trung đă tạo nên sự khác biệt nhờ 24 gia vị khác nhau trong một tô phở đi kèm với các giá trị dịch vụ, đó là giá bán – phong cách phục vụ cho tới chất lượng của bát phở ở tất cả các cửa hàng trong chuỗi Phở 24 đều phải giống nhau. Năm 2003, Lư Quí Trung mở cửa hàng đầu tiên tại số 5 Nguyễn Thiệp, và đến nay, Phở 24 đă có một hệ thống khá lớn với hơn 60 cửa hàng (một phần trong số đó đă nhượng quyền thương hiệu) – là chuỗi cửa hàng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ đứng sau KFC. Không những thế, Phở 24 c̣n có 17 cửa hàng được nhượng quyền thương hiệu ở Úc, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Indonesia, Philippines, Campuchia...
Anh Trung bật mí: “Sắp tới, Phở 24 sẽ được bán ở những quốc gia khác là Maylaysia, Trung Quốc, Nhật, Mỹ... Kế hoạch đến cuối năm 2013, Phở 24 sẽ có khoảng 200 cửa hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng sẽ tăng giá khoảng 10% và tung ra sản phẩm mới để thu hút nhiều khách hàng hơn. Quỹ đầu tư VinaCapital cũng đă đầu tư vài triệu USD vào thương hiệu Phở 24 để phát triển chiến lược tài chính và niêm yết trên sàn chứng khoán trong khoảng hai đến ba năm nữa”.
Theo CafeF